Chương 44: Ghen

3.8K 102 5
                                    

Ngày hôm sau lại phải dậy sớm, đến cung Càn Minh nhận sự triều bái của bách quan và các mệnh phụ.

Bận rộn suốt mấy ngày, Cung Khanh mệt đến đau nhức toàn thân. Mộ Thẩm Hoằng cũng bận rộn không kém, nhưng vẫn luôn phong thần tuấn lãng, tỉnh táo hăng hái bừng bừng phấn chấn, đặc biệt đến tối càng hăng hái gấp trăm, càng đánh càng hăng. Điều này khiến Cung Khanh không thể không bội phục, người luyện võ đúng là dẻo dai hơn người.

Giữa trăm quan triều bái, có hai người khổ sở trong lòng. Một là Thẩm Túy Thạch, một là Mộ Chiêu Luật. Nhạc Lỗi căn bản không hề biết bản thân từng là ứng cử viên, vì thế không tiếc nuối nhiều, mà không có ai tiếc nuối bằng Mộ Chiêu Luật.

Hắn không khống chế được nhìn về phía Thái tử phi. Mấy tháng không gặp, nàng càng thêm xinh đẹp rạng rỡ, thân mặc triều phục tăng thêm phần ung dung quý phái. Nàng ngồi ghế trên, lộng lẫy ngời ngời, khiến không ai dám nhìn thẳng.

Hắn không khỏi nhớ lại lần gặp ở hoa viên Cung phủ, nàng mặc xiêm y hồng nhạt, ngồi trên xích đu, khi đó, nàng vẫn còn là vị hôn thê của hắn. Vậy mà hôm nay đã là nữ nhân của kẻ khác, vừa nghĩ tới cảnh nàng ở dưới thân Mộ Thẩm Hoằng uyển chuyển thừa hoan, nỗi căm hận khắc cốt ghi tâm lại bùng lên thiêu đốt.

Dường như Mộ Thẩm Hoằng cảm nhận được, ánh mắt thâm sâu sắc bén đưa tới, Duệ Vương nhanh chóng cúi đầu.

Mộ Thẩm Hoằng nhìn quần thần trong điện, thầm than thở. Vài năm gần đây, thấy Cung Khanh càng ngày càng gần tuổi cập kê, hắn cũng đặc biệt lưu ý động tĩnh Cung phủ, vì thế, ai từng đến Cung phủ đề cập chuyện hôn nhân hắn rõ như lòng bàn tay, ví dụ như con trai Thái Thường Tự Khanh, con trai Binh Bộ Thị Lang, đường đệ Vệ Quốc Công, cháu Tương Dương Hầu đều từng đến Cung gia cầu hôn. Ngoài ra, Tả Vệ Tướng quân Nhạc Lỗi là ứng cử viên, Độc Cô Đạc là người theo đuổi, Thẩm Túy Thạch là người thầm mến, Duệ Vương là vị hôn phu tiền nhiệm.

Vừa liệt kê ra những đóa hoa đào mấy năm qua của Cung Khanh, Thái tử điện hạ tự nhận là lòng dạ rộng rãi độ lượng khoan dung cũng thấy có chút ghen tuông.

Uhm, tối nay nhất định phải bắt nàng đền bù cho nỗi đau lòng này.

Sau khi quan lại triều bái, là đến lượt mệnh phụ.

Xong các thủ tục, Mộ Thẩm Hoằng cố ý giữ Cung phu nhân và phu nhân An Quốc Công cùng Hướng Uyển Ngọc ở lại, trò chuyện cùng Cung Khanh.

Cung phu nhân thầm nghĩ: con rể quả nhiên quan tâm chu đáo.

Bình thường mẹ vợ nhìn con rể đều là càng nhìn càng ưng, Cung phu nhân vốn mắc bệnh hình thức, đối với con rể Thái tử tựa trích tiên tất nhiên càng vừa lòng.

Cung Khanh nhìn mẫu thân, hốc mắt đỏ hoe. Dù mới chỉ hai ngày không gặp, nhưng cảm giác như cách một đời, không còn cơ hội làm nũng với cha mẹ, cũng chẳng biết lúc nào mới được gặp lại hàn huyên.

Cung phu nhân không buồn nhiều thế, cẩn thận đánh giá con gái, thấy Cung Khanh khí sắc kiều diễm, mắt ướt môi hồng, liền hiểu Thái tử đã mưa móc không ít.

Dù Độc Cô Hoàng hậu không thích Cung Khanh, nhưng có câu nói của Thuần Vu Thiên Mục tất sẽ không làm khó dễ nàng nhiều. Có thân phận Thái tử phi, A Cửu sẽ phải kiềm chế ít nhiều, ít nhất không thể muốn làm gì thì làm như trước đây. Hơn nữa, quan sát lúc Mộ Thẩm Hoằng nói chuyện với Cung Khanh, ánh mắt ẩn tình trìu mến, giọng điệu ôn tồn mềm mại, cho thấy đôi vợ chồng son rất hòa hợp, lòng càng an tâm hơn, chỉ cần có hắn che chở thì chuyện gì cũng ổn thỏa.

Mỹ nhân khó gảWhere stories live. Discover now