Chương 33: Tâm tư

2.6K 77 4
                                    

Cung Cẩm Lan vừa nghe Thẩm Túy Thạch tới cửa bái phỏng, lòng liền co rút.

Thời gian qua ông ấy vào triều tận lực giữ một khoảng cách với Thẩm Túy Thạch, tuyệt đối không tiếp xúc riêng. Nhưng nếu người đã đến thì cũng không thể tránh không gặp, đây là Phò mã gia tương lai, không đắc tội nổi.

Ông ấy vội vàng đón Thẩm Túy Thạch vào sảnh chính, sai người hầu dâng trà.

Thẩm Túy Thạch vì có Hướng Uyển Ngọc khích lệ, cho là cầu hôn nhất định sẽ mã đáo thành công, vì thế không câu nệ ngượng ngùng như lần trước, trịnh trọng cúi đầu hành lễ với Cung Cẩm Lan, nói thẳng mục đích.

Hắn văn chương lai láng, lời cầu hôn cũng rất cảm động lòng người, khẩn thiết chân thành, thật sự là khó mà vô cảm. Nhưng Cung đại nhân nghe mà giật mí mắt.

Thẩm đại nhân cậu thật là mới ra đời không hiểu quan trường hiểm ác, lại càng không biết đạo lí đối nhân xử thế, cậu làm như vậy, không chỉ rước cừu hận vào thân còn liên lụy cả lão phu. Cho ta ăn mười gan hùm mật gấu ta cũng không dám nhận cậu làm con rể.

Chờ Thẩm Túy Thạch nói xong, Cung Cẩm Lan đã vã mồ hôi đầy trán.

“Thẩm đại nhân, việc này… việc này… ” Cung Thượng thư vốn ăn nói lưu loát giờ cũng phải lúng túng.

Thẩm Túy Thạch thành khẩn nói: “Cung tiểu thư có ân cứu mạng với vãn bối, vãn bối nhất định sẽ dốc hết sức lực chăm sóc nàng, cho nàng một đời không lo buồn.”

“Không không, lão phu không phải ý đấy, Thẩm đại nhân cậu… cậu chẳng lẽ không biết Công chúa …” Cung Cẩm Lan quả thực không biết nói sao mới phải, Công chúa có ý với Thẩm đại nhân, mặc dù không phải bí mật, nhưng Tuyên Văn Đế lão nhân gia chưa tuyên bố chính thức, ai dám nói hươu nói vượn, tổn hại thanh danh Công chúa.

Thẩm Túy Thạch đương nhiên rõ ràng ý tứ này, liền nói ngay: “Vãn bối tuyệt không có ý bám rồng dựa phượng. Thứ mọi người hâm mộ, trong mắt Thẩm mỗ không đáng một xu.”

Cung Cẩm Lan thầm thở dài, quả là cứng cỏi kiêu hãnh, quả nhiên là một nam nhi có chí khí, chỉ tiếc A Cửu đã ra tay, ai dám tranh giành.

“Thẩm đại nhân, chuyện này lão phu không thể đồng ý.”

Thẩm Túy Thạch ngẩn ra, cõi lòng hoan hỉ hóa đá nặng nề.

“Không phải lão phu không coi trọng Thẩm đại nhân, có điều… nếu lão phu nhận lời, chính là phá hoại tiền đồ của Thẩm đại nhân, Thẩm đại nhân nghĩ lại đi.

Thẩm Túy Thạch trầm giọng nói: “Tiền đồ của vãn bối đúng là không dễ dàng gì, nhưng tiền đồ không phải thứ quan trọng nhất, vì Cung tiểu thư, vãn bối cam tâm tình nguyện buông tay với tiền đồ, không ngại từ quan.”

Cung Cẩm Lan nhìn hắn, lòng trăm vị lẫn lộn. Con người trẻ tuổi ơi, cậu vẫn chưa biết cái gì gọi là nhân tâm hiểm ác, thế đạo nóng lạnh đâu. Nếu ta nhận lời, không chỉ hủy diệt tiền đồ của cậu, còn hủy diệt cả tiền đồ của ta, thậm chí An Quốc công phủ cũng sẽ bị liên lụy.

Nhớ đến biểu tạ lời lẽ văn hoa hôm Quỳnh lâm yến của hắn, nhớ đến vẻ tuấn tú anh tư trong bộ hồng bào, Cung Cẩm Lan thầm tiếc nuối, khuyên nhủ: “Thẩm đại nhân nghĩ lại đi, mười năm đèn sách mới có công danh hôm nay, buông tay như thế chẳng tiếc lắm sao?”

Mỹ nhân khó gảWhere stories live. Discover now