Chương 38: Kích thích

3.2K 82 19
                                    

A Cửu khổ sở dày vò một đêm, sáng sớm hôm sau thừa dịp thỉnh an Tuyên Văn Đế và Độc Cô Hoàng hậu hỏi: “Mẫu hậu thật sự muốn để Cung Khanh gả cho hoàng huynh sao?”

Tuyên Văn Đế sắc mặt bình tĩnh, nhưng lòng vô cùng căng thẳng. Lòng thầm nghĩ nếu Hoàng hậu không đồng ý thì phải thuyết phục thế nào?

Mộ Thẩm Hoằng càng căng thẳng hơn Tuyên Văn Đế, nhưng vẻ mặt vô cùng bình tĩnh, hắn nhấp một ngụm trà, hàng mi che bớt đôi mắt sâu thẳm, như một hồ nước phẳng lặng không gợn sóng.

Nhìn hai người đàn ông im lìm như tượng đá một lượt, Độc Cô Hoàng hậu trầm giọng nói: “Chúng ta tuy là thiên gia, nhưng cũng phải thuận theo thiên ý.”

Tuyên Văn Đế thầm thở phào nhẹ nhõm.

Thái tử điện hạ lòng thì mừng như điên mà mặt vẫn phải duy trì vẻ bình tĩnh, ngụm nước chè ứ ở họng cuối cùng cũng trôi xuống. Tốt rồi, trù tính bao lâu, qua mấy phen ghập ghềnh, cuối cùng cũng đã được như ý. Lòng vui sướng không nói nên lời, đè nén để không cười đến chuột rút cơ mồm.

Tuyên Văn Đế hoan hỉ trong lòng, nhưng không tiện biểu lộ, nghiêm mặt nói: “Trẫm đánh giá cao sự thấu hiểu đạo nghĩa của Tử Đồng.”

Độc Cô Hoàng hậu gượng cười, lòng thầm nhủ, đánh giá cao chứ không phải thích, lại càng không phải yêu.

A Cửu vừa nghe liền hốt hoảng, “Mẫu hậu, con ghét cô ta.”

Tuyên Văn Đế nhíu mày nói: “A Cửu, chuyện này liên quan đến xã tắc đại cục, há có thể lấy cảm xúc của con để quyết định, huống hồ, sau này con lập gia đình sẽ ở Công chúa phủ, nếu ghét thì ít gặp nhau là được.”

Nỗi hận A Cửu dành cho Cung Khanh từ trong lòng chuyển ra ngoài mặt. Cô ta không muốn Cung Khanh gả cho Mộ Thẩm Hoằng, nguyên nhân chính là không muốn Cung Khanh có địa vị cao hơn, nguyên nhân phụ là sau này cô ta gả cho Thẩm Túy Thạch, Thái tử phi và Phò mã nhất định thường xuyên chạm mặt. Vừa nghĩ tới cảnh tượng kia, thật là đau tím ruột. Cô ta nhìn Độc Cô Hoàng hậu khẩn khoản, thấp giọng nói: “Mẫu hậu hà tất phải tin lời Thuần Vu Thiên Mục.”

Độc Cô Hoàng hậu nhìn A Cửu, chỉ một đêm mà hốc hác thấy rõ, cũng rất đau lòng, lại nhìn sang con trai, thái độ thờ ơ hờ hững, vẻ mặt lạnh nhạt, thật sự có vẻ không quan tâm tới hôn sự bản thân.

Hôn sự của hai đứa con đều khiến bà ta phải phiền lòng.

Ông trời thật thích trêu người, ghét của nào trao ngay của đấy, càng muốn càng không có được. Bà ta thở dài, “Chuyện này A Cửu không cần xen vào nữa.”

A Cửu thấy mọi chuyện đã định, tức giận dậm chân ra đi, ra khỏi điện, cô ta sai An phu nhân: “Triệu A Giai vào cung ngay lập tức.”

Khi Tiết Giai đến cung Dục Tú, A Cửu đang quát mắng cung nữ nội thị, nói thẳng: “Ngươi biết không, mẫu hậu muốn lập Cung Khanh làm Thái tử phi.”

Tiết Giai cả kinh: “Sao có thể, không phải là dì ghét cô ta sao?”

“Đều tại lão già Thuần Vu Thiên Mục kia, nói gì mà cô ta có tướng mẫu nghi thiên hạ, mệnh cao quý.”

Mỹ nhân khó gảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ