Chương 53: Hài hòa

2.8K 75 2
                                    

A Cửu trả lời: “Hoàng huynh, chuyện ở sự kiện săn bắn mùa thu không liên quan đến em, là Tiết Giai làm.”

“Bằng chứng rành rành ngươi còn dám chối!” Mộ Thẩm Hoằng thấy A Cửu cứng đầu không nhận tội giận dữ nói: “Chuyện bên hồ Nguyệt cũng là ngươi sai An phu nhân làm, có cần ta gọi người đến đây ba mặt một lời không?”

Độc Cô Hoàng hậu thấy Mộ Thẩm Hoằng không có ý định buông tha A Cửu, liền tiến đến nói: “Từ hôm nay A Cửu về cung Dục Tú đóng cửa hối lỗi, cấm túc nửa tháng.”

Mộ Thẩm Hoằng quả quyết nói: “Không được, phải đến Đông Cung tạ tội với Thái tử phi, xin nàng tha thứ, và thề mãi mãi không tái phạm nữa.”

A Cửu thấy Mộ Thẩm Hoằng tức giận cũng có chút sợ hãi, liền rụt rè hô một tiếng mẫu hậu mong được che chở.

“A Cửu, con nhận lỗi đi.” Độc Cô Hoàng hậu đưa mắt nhìn A Cửu, ý tứ là Mộ Thẩm Hoằng đang nổi nóng, đừng cứng đầu với hắn.

A Cửu không thể làm gì khác hơn là ngượng ngùng rời đi.

Đúng lúc đó, Tuyên Văn Đế khẽ ho một tiếng. Độc Cô Hoàng hậu và Mộ Thẩm Hoằng đi tới trước giường.

Tuyên Văn Đế dù đã uống thuốc giải nhưng vẫn chưa tỉnh táo hoàn toàn, chỉ có sắc đỏ trên mặt là nhạt bớt.

Mộ Thẩm Hoằng không yên lòng với thuốc giải của Tiết Giai, liền nói: “Mẫu hậu, nhi thần đi gọi Tiết Lâm Phủ đến xem.”

Độc Cô Hoàng hậu đang muốn ngăn cản Mộ Thẩm Hoằng, đột nhiên Tuyên Văn Đế run lên, ho ra một búng máu. Sau đó ra sức thở hổn hển rồi ngất luôn.

Độc Cô Hoàng hậu nhìn thấy thế sợ đến hồn phi phách tán, vội nói: “Nhanh đi thỉnh Tiết thái y.” Lúc đầu bà ta không muốn gọi Tiết Lâm Phủ là nghĩ chuyện xấu trong nhà không thể công khai. Nghĩ thầm Tuyên Văn Đế đã dùng thuốc giải chắc không còn gì đáng ngại. Nhưng luồng tà hỏa chưa được giải tỏa mà chỉ là đè nén xuống, đối với Tuyên Văn Đế đã bước vào tuổi trung niên trước giờ có thói quen dưỡng sinh thật sự bị tổn thương nghiêm trọng.

Tiết Lâm Phủ đã được Lý Vạn Phúc dẫn tới ngoài cửa điện từ lâu, chờ để vào làm chứng cho chuyện điểm tâm của Tiết Giai có thuốc. Giờ được tuyên lập tức bước vào, ai ngờ không phải làm chứng, mà để xem mạch cho Tuyên Văn Đế.

Tiết Lâm Phủ vừa nhìn liền biết nguyên nhân sinh bệnh của Tuyên Văn Đế. Thế nhân đều biết, hậu cung Tuyên Văn Đế chỉ có Hoàng hậu là người duy nhất, uống thuốc này rồi tất nhiên ai nấy đều nghĩ đối tượng phục vụ sẽ là Hoàng hậu. Độc Cô Hoàng hậu đỏ mặt, nghĩ thanh danh nửa đời của bản thân thế là bị con tiện nhân Tiết Giai hủy hoại. Ban cái chết thật quá nhân nhượng, đáng lẽ nên lăng trì đến chết.

Trước tiên Tiết Lâm Phủ giúp Tuyên Văn Đế nuốt hai viên thuốc có tác dụng cấp cứu, rồi kê một đơn thuốc cho Minh Vũ mang đi sắc ngay.

Mộ Thẩm Hoằng canh giữ trong tẩm cung suốt một tối, tự tay hầu hạ Tuyên Văn Đế uống thuốc.

Đêm khuya, tình hình của Tuyên Văn Đế đã ổn định hơn, sau khi tỉnh táo nhớ lại mọi chuyện đã xảy ra, ngoài sự kinh hoàng, đối mặt với Độc Cô Hoàng hậu còn thấy khó chịu và phẫn nộ. Dù ông ấy thích hưởng lạc, nhưng không phải hôn quân hoang dâm, phát sinh chuyện này, ông ấy còn phẫn nộ hơn Độc Cô Hoàng hậu, đối với ông ấy mà nói, đây đúng là một việc nhục nhã. Thủ phạm lại là Tiết Giai, ông ấy càng thấy ghê tởm xấu hổ và giận dữ, có cảm giác làm chuyện đồi bại.

Mỹ nhân khó gảWo Geschichten leben. Entdecke jetzt