Chương 18

4.5K 120 0
                                    

Lúc chạng vạng, Ôn Lương mới hồi phủ, quản gia Minh thúc liền qua báo cáo cùng hắn sự việc hôm nay.

  Ôn Lương sau khi nghe xong, khẽ mỉm cười, nhìn trong phủ cách đó không xa, ở trong sân những khóm cúc đương nở rất kiều diễm, nói: "Minh thúc, ngươi thấy phu nhân thế nào?".

  Minh thúc sửng sốt, trả lởi một cách cẩn trọng: "Phu nhân cung thuận, hiền lương, xử sự thỏa đáng, không hấp tấp, không nóng nảy”. Đang nói thấy Ôn Lương cười cười híp mắt nhìn hắn không nói lời nào, Minh thúc cũng biết người nào đó thật sự là quá bình tĩnh, so với nóng nảy còn hơn, một người như thế thự sự là…. Ôi chao….. Nghĩ lại, Minh thúc thở dài nói: "Hành động hôm nay của phu nhân thực có chút không ổn, nếu là Vương công công thực sự tức giận mà bẩm báo thái hậu việc đó, đối với thanh danh của phu nhân sẽ là không tốt".

  Ôn Lương gật đầu, nói: "Minh thúc, không nên lấy tiêu chuẩn bình thường để mà đánh giá nàng, nàng rất là khác người”. Trên khuôn mặt tuấn mỹ không tỳ vết lộ vẻ yêu chiều, ánh tịch dương cũng theo thế mà đổi sắc. "Minh thúc, kỳ thực muốn ta nói, ta sẽ bảo hôm nay nàng làm rất tốt! Một thái giám mà thôi, đừng mơ tưởng leo đến trên đầu trên cổ chúng ta mà ngồi! Hơn nữa ngươi xem, nàng cũng không làm cái gì cả, chẳng qua là mời Vương công công uống một chút trà, nghỉ ngơi một chút mà thôi, đúng không?".

  Minh thúc sửng sốt, sau đó trong lòng hiện lên một loại cảm giác cổ quái, quá trình sự việc ... thật đúng chỉ là như thế. Vương công công có lẽ ngay từ đầu là muốn bới móc những chuyện vụn vặt, nếu quả thực là thái hậu nương nương ở phía sau tính toán, vậy chỉ cần phu nhân có chút bất kính cũng có thể trở thành nhược điểm. Nhưng Như Thúy cô nương phản ứng không tệ, cộng thêm nàng quá mức thành khẩn và bình tĩnh, phía trên có tức giận cũng không tiện làm gì nàng, trong lòng chỉ có thể tự mình bực tức mà thôi.

  Thấy hắn đã hiểu, Ôn Lương cười ha hả trấn an, nói: "Minh thúc, có một số việc chính là đơn giản như vậy, cho nên cũng đừng suy đoán nhiều."

  Sau khi quản gia rời đi, Ôn Lương trở lại trong viện.

  Đang tiến đến cửa lớn, liền thấy Như Thúy đang ở chỗ mấy nhóc hồ ly, hai con hồ ly ước chừng là ăn chay mà lớn lên, so với hồ ly bình thường mà nói có vẻ nhỏ hơn rất nhiều, trắng trắng một màu, sạch sẽ lại thơm tho, thực sự làm cho người ta yêu thích. Mà lúc này, Như Thúy ngồi xổm trước bậc thang, trên tay cầm cành cây đùa giỡn cùng hồ ly, cành cây phất nhẹ sang bên trái, hai tiểu hồ ly liền nhón chân chạy đến bên trái, cành cây phất qua bên phải, hai tiểu hồ ly liền nhảy đến bên phải, động tác kích động bình bịch nếu không biết chuyện sẽ tưởng rằng là hai con chó nhỏ đuà giỡn.

  Ôn Lương thấy rằng mình lại một lần nữa bị hai nhóc hồ ly kỳ lạ này làm nảy sinh sự mới mẻ.

  Thấy thấy hắn trở về, Như Thúy ôm một nhóc hồ ly chạy tới, vui vẻ nói: "Ôn đại nhân ngài về rồi? Đói bụng rồi sao? Là dùng bữa trước hay là tắm trước?"

  Ôn Lương nhìn chằm chằm “trước ngực” Như Thúy nơi tiểu hồ ly đang úp sấp sát vào, đột nhiên cảm thấy rất chướng mắt, đem nó xách lên ném cho thằng nhóc Thượng Khê theo phía sau, nói: "Ta đói bụng, dùng bữa trước." Đang chuẩn bị kéo nàng trở về phòng, chợt thấy vạt áo ngoài bị kéo căng, Ôn Lương cúi đầu, liền nhìn thấy một nhóc hồ ly khác, trên đầu có một nhúm lông nhỏ màu vàng, hồ ly nhỏ rướn cổ và thân bé dài bấu được vạt áo dài của hắn cắn đắc chí, giống như quả bóng nhỏ treo lơ lửng ở giữa không trung.

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcWhere stories live. Discover now