Chương 28

3.6K 115 3
                                    

Trong đại điện yên tĩnh đến quỷ dị, tất cả mọi người đều câm như hến.

  Thái hậu sắc mặt âm trầm đáng sợ, Sùng Đức hoàng đế thần sắc thản nhiên, Ôn Lương vẫn còn quỳ trên mặt đất, những người còn lại sống chết mặc bây.

  Vừa nghe thấy Ôn Lương vừa thổ lộ xong, bây giờ hắn lại quỳ ở nơi đó, làm Như Thúy cô nương đau lòng muốn chết, nàng chiều chuộng Ôn đại nhân vậy (Ôn Lương giận: ╭(╯^╰)╮ bản đại nhân mới không cần chiều chuộng!), tại sao có thể để chàng quỳ lâu thế kia chứ? Mấy lần muốn mở miệng đều bị Túc vương phi âm thầm ngăn lại, làm nàng không khỏi âm thầm trừng thái hậu thêm mấy lần, oán giận nàng cố gắng bày vẽ làm vấn đề thêm phức tạp chi vậy chứ, nàng tuy hơi ngốc, nhưng không hẳn là nàng không có đầu óc, nhìn phản ứng của mọi người, đều là muốn bỏ qua chuyện tối qua, ai biết thái hậu nhất định níu chặt không buông.

  Rốt cuộc, nhị hoàng tử nhịn không nổi tiến lên một bước quỳ xuống trước mặt thái hậu và hoàng đế, đại công chúa cũng trực tiếp từ trên ghế đứng lên quỳ xuống, hai người đồng thời nói: "Thỉnh hoàng tổ mẫu và phụ hoàng bớt giận!"

  "Các cháu làm gì?" Thái hậu cả giận nói: "Dao nhi, trên chân cháu còn đang bị thương, cẩn thận kẻo vết thương thêm nghiêm trọng, các ngươi còn không mau đỡ đại công chúa đứng dậy?" Bà quát to đám ma ma và cung nữ đứng hầu hai bên.

  Đại công chúa lại không chịu đứng lên, dung nhan xinh đẹp hiện lên mấy phần xấu hổ: "Hoàng tổ mẫu, thỉnh người chớ vì Dao nhi mà tức giận, là lỗi của Dao nhi..." Là lỗi của nàng, nếu không phải vì thay nàng trút giận, đại hoàng tử và nhị hoàng tử sẽ không muốn giáo huấn Ôn phu nhân một chút, vốn chỉ muốn dọa Ôn phu nhân một cái, ai biết lúc đó lại thật sự có thái giám giả quỷ đi dọa người.

  Nhị hoàng tử cũng nói: "Tôn nhi cũng đa tạ hoàng tổ mẫu quan tâm, chỉ là việc tôn nhi bị thương xác thực không liên quan đến Ôn phu nhân, thỉnh người chớ vì tôn nhi bị thương mà lo lắng. Tôn nhi thấy ánh trăng đêm qua rất đẹp, liền mời hoàng tỷ đang có tâm tình không tốt đi ngắm trăng, không ngờ lại gặp phải tên thái giám đang giả quỷ dọa người, lúc đó sắc trời quá tối, tôn nhi cũng không thấy rõ đường đi, mới có thể đụng vào nhau, Ôn phu nhân nhất định không phải cố ý. Hoàng tổ mẫu, là tôn nhi lúc trước nói không rõ ràng, làm người hiểu lầm Ôn phu nhân, tôn nhi tội đáng muôn chết. Phụ hoàng, nhi thần không có giải thích tình huống lúc đó một cách rõ ràng cho hoàng tổ mẫu hiểu, làm hoàng tổ mẫu bởi vì lo cho tôn nhi và hoàng tỷ mà hiểu lầm, thỉnh người trách phạt."

  Nói xong, nhị hoàng tử dập đầu thật sâu, thành khẩn sám hối.

  Thái hậu sắc mặt hơi tái, ánh mắt phức tạp nhìn nhị hoàng tử, bà làm sao không biết là hắn đang tự nhận hết tội về mình, cũng để cho bà và hoàng đế hết đối đầu, nếu bà thật sự muốn đối nghịch cùng hoàng đế, mặc dù bà là thái hậu, nhưng thiên hạ này lớn nhất vẫn là hoàng đế, kết quả mất nhiều hơn được.

  Thái hậu trong lòng thở dài, càng đau lòng cho đại công chúa và nhị hoàng tử, cũng càng ghét người gây chuyện - Như Thúy cô nương. Loại tâm tình này không ai có thể hiểu, đại khái là bà muốn đem tâm tình mấy năm nay bị Túc vương phi làm nghẹn khuất mượn cơ hội chuyển đến trên người Ôn phu nhân —— ai kêu nàng xuất thân từ Túc vương phủ? Cho nên thái hậu biết rõ việc này có nội tình, nhưng vẫn muốn mượn cơ hội trừng trị nàng. Thế nhưng thái hậu không kịp xuất thủ, thì đã có quá nhiều người giúp nàng, rõ ràng là một nữ tử xuất thân từ nha hoàn, vì sao lại may mắn như vậy?

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcWhere stories live. Discover now