Chương 82

2.8K 61 3
                                    

Nghe nói những phu nhân kia muốn xin mình mấy phương thuốc cổ truyền giúp sinh con, Như Thúy cô nương cũng không giấu giếm, sai Thanh Y đem một chồng giấy ra, cười hì hì: "Những thứ này đều là ngoại tổ mẫu cho, nếu các nàng ấy muốn thì lấy đi."

  Túc vương phi nhìn chồng giấy kia, khóe miệng giật giật, cái này phải uống đến năm nào tháng nào? Rồi nhìn người nào đó, ánh mắt rõ ràng đang bỡn cợt, hiển nhiên là muốn xem náo nhiệt bên ngoài. Nghĩ đến nàng bị ép uống hai tháng thuốc bổ, cho nên muốn người bên ngoài cũng nếm thử khổ sở như thế.

  Lật nhìn mấy tờ, Túc vương phi đem chồng giấy này giao cho nha hoàn Xuân Đào đang đứng bên cạnh, sai nàng ấy chép lại một bản mang về, Lam Y vội vàng dẫn nàng ấy đến phòng sách nhỏ.

  Sau khi Xuân Đào chép đơn thuốc xong mang về, Túc Vương phi nhận lấy, nói với Như Thúy: "Người bên ngoài thì không sao, các nàng muốn đơn thuốc thì cho các nàng, nếu các nàng đến tìm ta thì ta chép cho các nàng. Nhưng có mấy vị phu nhân là người tốt, như Tả đô ngự sử phu nhân, Bàng đại học sỹ phu nhân, người bên ngoài kiến thúc nông cạn, thích bản sao, chỉ có các bà không hùa với người khác nói luyên thuyên, bình thường các ngày lễ cũng tặng quà rất thỏa đáng, muội xem, nên thành toàn cho nỗi lòng các bà ấy đi."

  Như Thúy nhớ tới khi chuyện mình mang thai truyền ra ngoài, tất cả người trong kinh đều đưa lễ vật tới, trong đó lễ vật của mấy vị phu nhân Túc vương phi nhắc tới rất hợp ý nàng, không giống những người khác đều tặng cho có lệ, trong lòng rất vui vẻ giao hảo với các bà ấy, biết rõ các bà không cầu vì bản thân mình, mà là cầu cho con dâu, nỗi khổ tâm này, nàng không muốn làm khó dễ.

  Như Thúy không nói nhiều, từ trong chồng giấy chọn ra mấy tờ, nói: "Lúc ấy muội thường uống những phương thuốc này, chuyên điều trị thân thể, Những cái khác là do ngoại tổ mẫu thu thập nhiều năm, không có hiệu quả lắm, mang về dùng thử đi." Nói xong không nhịn được vui vẻ.

  Túc vương phi buồn cười lựa mấy tờ đó cất riêng ra, biết rõ nha đầu kia còn giấu lại mà, cười nói: "Không biết Đàm lão phu nhân sao lại cho muội nhiều đơn thuốc như thế, uống bao giờ mới hết?"

  Như Thúy cô nương nhún nhún vai "Lúc đó muội cảm thấy chỉ vẽ vời cho thêm chuyện, nhưng tâm ý của lão phu nhân cũng không tiện cự tuyệt, bèn nhận hết, ai ngờ thật sự mang thai." Nói xong, xoa phần bụng đã lộ ra ngoài, không biết thế nào khóe mắt ươn ướt, thấp giọng nói: "Tiểu thư, muội rất mừng vì chuyện ngoài ý muốn này, có thể sinh đứa bé cho Ôn đại nhân, trong lòng muội rất thỏa mãn."

  Túc vương phi vỗ vỗ tay nàng trấn an, thời đại này, mặc kệ nữ nhân có yêu người nam nhân kia hay không, thành thân xong đều muốn có một đứa con, sau này có nơi nương tựa, huống chi là nữ nhân và trượng phu lưỡng tình tương duyệt, càng nguyện ý sinh hạ cốt nhục cho người mình yêu. Trước đây nha đầu này rất vô tâm, nàng vẫn cho rằng muội ấy không hề để ý, bây giờ nghĩ lại, có lẽ là Ôn Lương làm muội ấy cảm động, trong lòng không biết làm sao, mới tạo cho mình vẻ ngoài không để ý mà thôi, có trời mới biết nửa đêm giật mình tỉnh giấc, có nuối tiếc hay không.

  Nhưng mà bây giờ tốt rồi, ít nhất muội ấy mang thai, bất kể là may mắn cũng tốt, kỳ tích cũng tốt, có đứa nhỏ, nữ nhân thời đại này mới sống tốt được.

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcWhere stories live. Discover now