Chương 126

2.3K 54 7
                                    

Sự tình trong hôn lễ Đại hoàng tử không lớn không nhỏ, mặc dù người có tâm tư sâu có thể lấy ra làm đề tài, nhưng lúc đó Đại hoàng tử uống rượu say, thần sắc có chút dữ tợn, nhìn trong mắt người ngoài là Đại hoàng tử chán ghét Ôn Ngạn Bình, căn bản không có người như Đại hoàng tử phi phát hiện chân tướng thật sự.

  Đương nhiên Ôn Lương nhanh chóng biết được xung đột trước tân phòng, không khỏi nhìn tiểu cô nương thật lâu, lúc thấy được tiểu cô nương buồn bực, mới khẽ cười nói: "Có phải Ngạn Bình rất chán ghét kinh thành không?"

  Lúc này bọn họ đang ngồi trên xe ngựa hồi phủ, nghe được Ôn Lương nói, Ôn Ngạn Bình suy nghĩ một chút, mới nói: "Cũng không phải chán ghét, nơi này có cha nương, có đệ đệ muội muội, con rất thích. Chỉ là... Nếu cả đời như thế, trong lòng không quá cam tâm tình nguyện.

  Cả đời quá dài, Ôn Ngạn Bình không muốn gò bó tại hoàng thành nho nhỏ, không muốn như các tiểu thư khuê các bình thường cửa lớn không ra, cửa nhỏ không bước, thậm chí không muốn đem cả đời phó thác cho nam nhân, xem nam nhân là trời tác động đến hỉ nộ ái ố của mình. Ôn Ngạn Bình tôn sùng vũ lực, tôn trọng sức mạnh, bởi vì quá hiểu nỗi khổ của nữ tử thế gian, vì thế hết thảy chỉ có thể dựa vào bản thân mình. Chẳng qua lấy Như Thúy cô nương và Ôn Lương làm gương, nàng biết mình không thể thay đổi tất cả, không thể quá mức cực đoan, cái thế gian này vẫn còn nam nhân tốt. Phụ thuộc một người nam nhân không phải không được, nhưng nếu nơi đó không thuộc về mình? Khi đó biết làm sao bây giờ?

  Từ năm sáu tuổi đó, nhân sinh của nàng bị phá vỡ, trải qua quá nhiều, nhìn thấy quá nhiều, hiểu rõ rất nhiều chuyện, cũng biết thế giới này rộng lớn, bản thân nhỏ tuổi chỉ thấy được một góc nhỏ. Bởi vì biết mình nhỏ bé, đã biết bất lực thống khổ, trong lòng từ từ bỏ qua ràng buộc bản thân là nữ tử.

  Dựa vào cái gì nữ nhân phải nhốt mình ở hậu viện giúp trượng phu dạy con, trở nên phụ thuộc nam nhân? Dựa vào cái gì nữ nhân chịu quá nhiều trói buộc, bị cột bởi hai tiếng thanh danh? Nàng muốn nhận thức thế giới này thật tốt, dùng chân mình làm thước đo thế giới, ngắm những cảnh đẹp khiến người ta rung động, nghe những chuyện xưa khiến người ta cảm động, tiên y nộ mã, giang hồ sảng khoái.

  Cả đời như thế, không thử không được.

  Đương nhiên, ý nghĩ này quá mức kinh hãi thế tục, nàng chỉ có thể vụng trộm nghĩ trong lòng. Mặc dù nàng biết chính mình nói ra, Ôn Lương và Như Thúy sẽ hiểu, thế nhưng không có nghĩa là bọn họ cho phép nàng làm như vậy, cho phép nàng cô độc cả đời, già không ai nương tựa. Lúc vô tình nàng lộ ra ý muốn rời khỏi kinh thành, lập tức bị Như Thúy dịu dàng bắt lại, không dám kinh xuất nhắc tới nữa.

  Ôn Lương tất nhiên biết rõ ý nghĩ của nàng, thấy lời nói của nàng cẩn thận từng li từng tí, mỉm cười: "Mùa hè năm nay có lẽ sẽ rất nóng."

  Nghe thế, mọi người trong xe ngựa quay qua nhìn hắn, trong mắt lộ ra nghi vấn, không biết tại sao chủ đề tự nhiên dời tới mùa hè có nóng hay không rồi. Mùa hè hàng năm ở kinh thành chẳng khác gì lồng hấp, nóng không chịu được, năm nay có lẽ cũng không thay đổi gì. Nhưng nghĩ đến người thông minh nói chuyện đôi khi thích ngoặt một cái, mọi người không dám kinh thường.

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcWhere stories live. Discover now