Chương 105

2.5K 61 5
                                    

Hôm sau, mặt trời vừa lên, toàn bộ bãi săn Tây Sơn đã rất náo nhiệt.

  Sùng Đức đế đứng trên đài cao, trên tay cầm ống nhòm, đứng nơi này có thể thu toàn bộ bãi săn vào trong mắt. Đứng bên cạnh hoàng đế là mấy vị đại thần, vị trí gần ông nhất là Ôn Lương đang mặc một bộ trường bào, hôm hay Ôn Lương không có ý định hơn thua kết quả, cho nên ăn mặc hết sức nho nhã, khiến mấy tướng quân liếc nhìn mấy lần, chẳng qua mọi người cũng quen với tính cách tùy ý không trói buộc của vị quân sư này nên không thấy gì kỳ quái.

  Sùng Đức đế quan sát một lát, buông ống nhòm xuống, quay đầu cười nói với Ôn Lương: "Tử Tu, Đại công tử nhà khanh chiến tích không tệ, vừa ra tay chính là hỏa hồ ly, Đại hoàng tử mới chỉ săn thỏ, có thể thấy lợi hại hơn khanh nha." Vui vẻ cười nhạo Ôn Lương là thư sinh vai không thể vác, tay không thể xách.

  "..." Khóe miệng Ôn Lương co giật một lát, trong lòng thầm nhủ "Trung quân ái quốc", mới nói: "Hoàng thượng, thần vẫn không rõ, vì sao ngài muốn để nghĩa tử của thần tham gia săn bắn mùa thu, ngài biết rõ nàng không thích hợp, gần đây thần hao tổn tâm trí với nàng rất nhiều." Phát hiện tiểu cô nương càng lúc càng giống nam nhân, Ôn Lương lo lắng về sau nàng không gả đi được nên bắt đầu tính toán, thật sự là hao tổn tâm trí.

  Nghe ra oán hận trong lời nói của hắn, Sùng Đức đế không cho là đúng: "Nàng vẫn còn nhỏ, đừng quản thúc quá, chờ lớn hơn một chút quản cũng không muộn. Hơn nữa với võ nghệ nàng bây giờ, ngốc ở nhà sẽ mai một mất."

  Mặt Ôn Lương đầy hắc tuyến, nhắc nhở: "Hoàng thượng, nàng đã mười ba tuổi." Còn hai năm nữa là cập kê nghị thân, đâu còn nhỏ?

  "Ai, mười ba tuổi?" Biểu lộ kinh ngạc của hoàng đế không tính là giả."Trẫm cho rằng nàng chỉ mới mười tuổi, nhìn xem đúng là mười tuổi mà."

  Nghe thế, Ôn Lương im lặng xấu hổ thay cho Ôn Ngạn Bình, đã nuôi nhiều năm, vóc dáng tiểu cô nương vẫn không cải thiện chút nào. Hắn làm phụ thân cũng lo lắng vóc dáng nàng mãi như đứa nhỏ như vậy sẽ không gả được. "Hồi hoàng thượng, năm đó lúc thần thu dưỡng nàng, thân thể bị tổn thương quá nghiêm trọng, lại chịu thêm một vết thương lớn, đại phu nói tốc độ phát triển sẽ chậm hơn người bình thường một chút, chừng hai năm nữa, có lẽ sẽ theo kịp người bình thường."

  Quân thần hai người tùy ý trò chuyện, rõ ràng là nói về Đại công tử Ôn phủ thế nhưng đại thần im lặng lắng nghe xung quanh không hiểu mô tê gì cả, cảm giác bọn họ nói chuyện rất bí hiểm, rất có thâm ý.

  Cũng bởi vì hoàng đế chú ý Ôn Ngạn Bình, cho nên mọi người dùng ống nhòm quan sát kỵ sỹ đang giương cung, hai chân kẹp bụng ngựa, nửa người trên hơi ngửa ra sau, mũi tên trong tay như gió táp mưa rào, tốc độ băng băng, vậy mà bắn trúng một con sói, khiến người ta không khỏi reo hò khen ngợi. Vô luận là nhãn lực hay động tác đều rất chính xác, nếu so đấu với tướng sĩ trong quân, dáng người nhỏ nhắn mà mềm dẻo, tràn đầy năng lượng và co giãn, không ai có thể phớt lờ.

  Ánh mắt mọi người chuyển qua khuôn mặt tươi cười sáng lạn của thiếu niên, ánh mắt vui vẻ biến thành hình trăng khuyết, như ánh mặt trời điểm xuyến, xinh đẹp cực kỳ. Nhưng mà nhìn trái nhìn phải đứa nhỏ này, vẫn là khí khái bừng bừng của nam tử hán, không có gì đặc biệt.

[Hoàn]HIỀN THÊ NGỐC NGHẾCH - Vụ Thỉ DựcWhere stories live. Discover now