Chương 9: Phạt quỳ

5.4K 116 8
                                    

Mạn Sương lớn như vậy, nhưng chưa bao giờ vào cung, bây giờ, hơi có chút hoa mắt.

Tường bao màu đỏ gạch, trên tường bay diêm quyển vểnh. Cung điện sừng sững, trên mái đều lợp bằng nhói lưu ly màu vàng kim, dưới ánh mặt trời, huy hoàng mà chói mắt. Tất cả kiến trúc, vô cùng phú lệ đường hoàng, tỏ rõ khí thế của nhà đế vương.

Nếu nói Tấn vương phủ bố trí nhã trí cùng quý khí, hoàng cung là phú quý cùng khí thế.

Có thái giám thông truyền, nói hoàng đế cùng hoàng hậu đang ở ngự hoa uyển ngắm hoa mẫu đơn, Bách Lý Hàn nhíu nhíu mày, nhưng vẫn đi theo vị thái giám đó về phía ngự hoa uyển, Mạn Sương theo sát sau đó. Vòng vo không biết bao nhiêu cung điện, xuyên qua một hành lang bằng ngọc thạch, phía trước xuất hiện một cánh cửa hình vòm, trên cửa là ba chữ: “Ngự hoa uyển” .

Cảnh trí của ngự hoa uyển rất tốt, trồng những loại kỳ hoa dị thảo mà dân gian hiếm thấy. Nhất là các loại mẫu đơn, trải qua một cơn mưa xuân đêm qua, lại thêm một trận gió hây hẩy sáng nay, tất cả cùng nở rộ.

Trước mắt một mảnh xá tím đỏ bừng, lưu quang tràn đầy màu. Mạn Sương mặc dù chưa nhìn thấy rõ từng bông hoa, đã thấy màu trắng tím hồng nhạt đỏ đậm chen nhau khoe sắc, vất vả náo nhiệt.

So với mẫu đơn càng náo nhiệt hơn chính là các phi tần, các nàng mặc quần áo sáng màu, trang phục so với hoa còn rực rỡ hơn. Mạn Sương không ngờ ngự hoa uyển có nhiều người như vậy, thấy ánh mắt mọi người vô tình hay hữu ý đều dồn về phía nàng, trong lòng có chút không thoải mái.

Bách Lý Hàn mặt không chút thay đổi, không chớp mắt đi về phía trước, Mạn Sương đi theo hắn, tới một gốc cây mẫu đơn màu trắng.

Trước cây mẫu đơn, có một đôi năm nữ mặc cung trang màu vàng, Mạn Sương biết, phục sức như vậy, chỉ có Hoàng thượng cùng hoàng hậu.

“Nhi thần Bách Lý Hàn cùng Vương phi Bạch thị tham kiến phụ hoàng!” Bách Lý Hàn quỳ lạy nói, Mạn Sương cũng quỳ xuống theo hắn.

“Hãy bình thân!” Thanh âm trầm thấp uy nghiêm của Hoàng thượng truyền đến, hai người theo lời đứng dậy.

Hoàng đế mặc bộ long bào màu vàng, nhìn qua cực kỳ uy nghi, nhưng vẻ ngoài của Hoàng đế không quá uy nghiêm như Mạn Sương tưởng tượng, sắc mặt trắng nõn, tướng mạo ôn hòa, khi người còn trẻ, nhất định cũng là một mĩ nam tử có một không hai. Bên cạnh hoàng thượng là hoàng hậu khoảng hơn ba mươi tuổi, vẻ ngoài đoan trang nhã lệ, bên môi hàm chứa một tia không giống cười, sắc mặt đã có chút nan kham.

Trái tim Mạn Sương vô cùng kỳ quái, Bách Lý Hàn vì sao không thỉnh an hoàng hậu. Quay đầu nhìn lên, bắt gặp vẻ mặt lạnh như băng của hắn, một chút ý cười cũng không có, một đôi mắt đen, nhìn không ra tâm tình gì. Nhìn điệu bộ này của hắn, chắc chắn là không có ý định thỉnh an hoàng hậu.

Hoàng thượng tựa hồ cũng không có trách tội ý tứ của hắn, ánh mắt ôn hòa nhìn Mạn Sương, nói: “Bạch Vương phi không nên câu nệ lễ tiết, theo Tấn Vương ngắm hoa ở Ngự hoa uyển đi.”

“Đúng vậy, mẫu đơn mới nở. Mẫu đơn tại Ngự hoa uyển đều là loại quí hiếm, Bạch Vương Phi không thể trông thấy ngoài cung. Theo Tấn Vương tận tình du ngoạn đi!” Vẻ nam khan trên mặt hoàng hậu đã sớm tan thành mây khói, cười dịu dàng, nhẹ nhàng nói.

[CỔ ĐẠI-HOÀN]SAI PHI DỤ TÌNH - NGUYỆT XUẤT VÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ