Chương 85: Quyết đấu

2.7K 45 17
                                    

Đêm thu, không có ánh trăng, không có ánh sao, chỉ có bóng đêm, bóng đêm vô tận.

Mưa thu, tí tách dịu dàng, liên miên không ngừng, liên tục không dứt, giống như dòng lệ đang không ngừng tuôn trong trái tim Đoạn Khinh Ngân .

Trong Nguyệt Minh Cung, chỉ treo một lồng đèn, tỏa ra thứ ánh sáng mơ mơ hồ hồ. Từ sau khi Sương Nhi rời đi, hắn dần quen với bóng đen.

Cửa sổ chỉ khép hờ, có mưa hắt vào, thị nữ muốn đi đóng cửa sổ, Đoạn Khinh Ngân phất tay không cho.

Hắn ngồi trước bàn, đánh cờ một mình. Tay trái đánh cờ với tay phải, ván cờ rất vững vàng, hắc bạch tương ứng, không phân thắng bại. (=.=)

Nơi cửa phòng, dược xoa lặng lẽ đi đến, sắc mặt thương xót bẩm báo: “Bẩm điện hạ, thuộc hạ đáng chết, vẫn không tìm được Sương tiểu thư!”

Tay phải Đoạn Khinh Ngân run lên, quân cờ trên tay rơi xuống, cặp mắt đen như ngọc trở nên u ám.

Đã năm ngày bốn đêm rồi, vẫn không tìm được bất cứ tin tức nào của Sương Nhi. Nàng biến mất như chưa thể chưa từng tồn tại, cũng không tìm được bất cứ tung tích gì.

Hắn nhớ tới lời Tả Thiên nói: “Điện hạ, Bạch cô nương là một nữ tử thông minh, nếu nàng muốn ra đi, nhất định sẽ không để ai tìm được. Cho nên, thần xin khuyên điện hạ hãy ngừng việc tìm kiếm, lấy quốc sự làm trọng.”

Quốc sự, quốc sự!

Trong một khoảnh khắc, Đoạn Khinh Ngân thật muốn xông lên bóp cổ vij lão thần, hắn dám đưa Sương Nhi ra khỏi hoàng cung, bảo Đoạn Khinh Ngân làm sao có thể không phẫn nộ. Nhưng mà, hắn chỉ nói một câu, đã đánh gục Đoạn Khinh Ngân: “Điện hạ, nếu muốn bảo vệ người mà ngài yêu thương, chỉ có thể khiến chính mình trở nên hùng mạnh. Ngài thử nghĩ mà xem, nếu ngài đủ hùng mạnh, Bạch cô nương có phải ra đi không?”

Đúng vậy, hắn còn chưa đủ hùng mạnh.

Xung quanh hắn, đầy rẫy địch nhân. Mộ Dã, mẫu hậu, ngay cả người cũ tiền triều không biết thân phận thật sự của Sương Nhi, tất cả đều nhìn Sương Nhi chằm chằm, đều muốn giam giữ Sương Nhi, dùng Sương Nhi uy hiếp hắn.

Lúc này, có lẽ, hắn nên suy nghĩ nghiêm túc chuyện đăng cơ.

Hắn muốn trao lại cho Sương Nhi một thời kỳ thanh bình thịnh thế.

Mái ngói lưu ly được nước mưa rửa qua, dưới ánh đèn rực rỡ, phát sáng chói cả mắt.

Bách Lý Hàn giẫm lên ngói lưu ly bóng loáng, thân thể linh hoạt phi thân, coi nhẹ nhàng như mây trôi, lại nhanh như cuồng phong và sao băng. Từng mái nhà lùi sau lưng hắn.

Khi đến mái của Nguyệt Minh Cung, hắn chậm rãi dừng lại, gục lên nóc nhà.

Kỳ thật tối nay hắn không nên tùy tiện đến đây, nhưng ban ngày nghe tên tiểu nhị kia nói, hắn không giữ được bình tĩnh nữa. Hắn nôn nóng muốn biết tình trạng hiện giờ của Sương Nhi, nếu không, hắn nhất định sẽ bị dày vò đến chết.

Dùng chiêu kim chung đảo quải, hắn nhìn vào trong phòng.

Dưới ánh nến chập chờn, Hồng Ngẫu đang ngồi ở trước bàn thêu hoa, vì Hồng Ngẫu không yên lòng, thỉnh thoảng lại đâm kim vào tay, đau đến nhăn cả mặt.

[CỔ ĐẠI-HOÀN]SAI PHI DỤ TÌNH - NGUYỆT XUẤT VÂNWhere stories live. Discover now