Chap 3 Gặp rắc rối (2)

2.8K 100 0
                                    

Sáng thứ tư...

-Mày ơi dậy đi, hôm nay mà không đi học là mày lên thớt ráng chịu à nha!- nhỏ vừa vệ sinh cá nhân xong thì kêu nó dậy.

-Lên thớt gì mà lên thớt mày...A, suýt nữa quên mất nay gặp cô, sợ lắm không chịu đâu!- nó đang ngái ngủ thì chợt nhớ ra chuyện đó thì liền chạy như bay vào phòng vệ sinh để vệ sinh cá nhân.

-Lẹ đi rồi xuống tao chở đi học- nhỏ nói với nó.

-Âu kay!!- nó liền hí ha hí hửng nói xuống vì nay nó được nhỏ chở à nha chứ bình thường toàn tự đi không hà.

...

Giới thiệu về trường nó:

Trường của nó là một ngôi trường cấp ba và cũng là trường đại học khá nổi tiếng trong nước. Được coi là nơi đào tạo ra nhiều tài năng trong giới kinh doanh, nên khi thi vào đây chủ yếu chỉ lấy điểm ba môn là toán, lý, hóa để xét.

Đây là nơi để các bạn trẻ có đam mê kinh doanh hướng tới. Trường có cơ sở dạy học rất tốt, các giáo viên và cũng như giảng viên đều có kinh nghiệm về mảng kinh doanh, trong đó còn có một số người là giám đốc hay chủ tịch của các tập đoàn lớn được hiệu trưởng mời về dạy như cô. Ở đây tỉ lệ tốt nghiệp rất thấp chỉ có 50% học sinh tốt nghiệp khi theo từ cấp 3 lên đến đại học ở đây vào mỗi năm. Bất kì học sinh nào tốt nghiệp được thì đều được các công ty lớn mời về làm nhân viên nên sẽ không bao giờ có vụ thất nghiệp khi tốt nghiệp khỏi ngôi trường đó.

Gia đình của nhỏ có một tập đoàn lớn trong nước thế nên ba mẹ nhỏ đã cho nhỏ vào đó để học. Còn nó thì thấy nhỏ vào đó và cũng vì một chút đam mê kinh doanh, máu làm giàu nên cũng thi vào và suýt nữa rớt. Vì là trường danh tiếng nên các học sinh trong trường chủ yếu là tiểu thư, công tử. Riêng nó thì chỉ là một đứa nhóc bình thường tự kiếm tiền và nhờ được hỗ trợ một phần từ ba mẹ nhỏ nên mới có thể học.

Hầu hết những ai theo được chương trình ở đây đến khi tốt nghiệp bậc đại học thì đều là những con người rất kiên trì, thông minh và cả giàu có nữa. Vì trường có học phí khá cao, cùng với kỉ luật thép chỉ cần phạm một lỗi cũng có thể bị đuổi học ngay lập tức. Chương trình học ở đây rất nặng, ngoài mấy môn bậc phổ thông phải học ra thì còn phải học thêm về kinh tế. Đặc biệt kiến thức lại càng nặng hơn ở các năm đại học nên đa phần các học sinh, học viên đều bỏ học giữa chừng và có một số thì không tốt nghiệp được nên cũng bỏ học luôn.

Trường rất rộng được chia thành ba khu, một khu là dành cho trường cấp ba, một khu là khu dành cho giáo viên, giảng viên, mỗi người đều có một phòng riêng và có phòng họp chung, các khu còn lại là khu của đại học. Trường có đầy đủ căn tin, thư viện, phòng học, phòng cho các câu lạc bộ và ngoài ra còn có ký túc xá cho các học sinh ở xa.

...

Nó và nhỏ đi vô nhà xe để cất xe rồi đi lên lớp bỏ cặp ở lớp, sau đó bắt đầu xuống dưới căn tin để ăn sáng.

-Ê mày ăn gì?- nhỏ hỏi nó.

-Hmm.....Cho tao một tô mỳ nha.- nó nói lại với nhỏ.

(BH)Cô ơi! Em Thực Sự Yêu Cô!!Where stories live. Discover now