Chap 10 Tôi sẽ lo cho em, được không?

3.4K 97 4
                                    

Và thế là cũng đã một gian trôi qua kể từ ngày nó bị bệnh, mọi người ai cũng đều quay lại với cuộc sống hàng ngày vốn có của mình. Nó vẫn đi học và đi làm, cô thì vẫn đi dạy và lo liệu công việc ở tập đoàn của mình.

Cuộc sống vẫn cứ bình thường mà diễn ra, thế giới này thật yên ả. Rồi cuối cùng thì cũng đã gần đến cái thời gian giữa học kì 1. Đây sẽ là lúc mà các học sinh bắt đầu ôn tập để thi giữa kì và biết được lực học của mình trong suốt thời gian qua như nào, đồng thời là thời điểm thích hợp để các học sinh có thể về lại với đúng lớp của mình.

Ngôi trường này coi các kì thi học kì không đơn giản là để đánh giá thực lực, mà còn là dùng để xếp lại lớp cho các học sinh lớp 10 sao cho phù hợ. Trong đợt thi tuyển trường vẫn chưa hoàn toàn xếp lớp đúng với năng lực của mỗi học sinh thế nên có vài trường hợp lẫn lộn ví dụ điển hình là nó. Nó là đứa học rất ngu hóa ngu đến mức không còn gì để nói, tuy nhiên lý nó học lại rất tốt mà trớ trêu thay lại bị xếp vào lớp chuyên hóa.

Trường mỗi khối chỉ có ba lớp ví dụ như 10A1, 10A2 và 10A3 tương đương với ba môn toán, lý và hóa, trường khá ít học sinh bởi thế chỉ cần ba lớp cho mỗi khối mà thôi. Giới thiệu sơ lược về từng lớp, 10A1 là lớp chuyên toán, 10A2 là lớp chuyên lý và 10A3 là lớp chuyên hóa. Và nhờ đợt thi giữa kì này mà có lẽ nó sẽ về lại được đúng lớp của mình và học đúng chuyên môn hơn chứ không phải học lệch như hiện tại nữa.

Hôm đấy là thứ sáu, ngày học cuối cùng trong tuần và đang trong tiết cuối là tiết sinh hoạt lớp.

-Tôi có một thông báo với các em. Hai tuần nữa chúng ta sẽ thi giữa kì, tôi mong các em hãy chấn chỉnh lại việc học của mình để thi đạt được kết quả tốt. Có thể các em nghĩ rằng đây chỉ là thi giữa kì nên không mấy quan trọng. Ở trường khác thì có thể nói thế cũng được vì thi giữa kì nó chỉ là đánh giá học lực của các em. Nhưng với cái nơi mà mấy em đang ngồi ở đây thì khác, thi giữa kì là lúc mà các em sẽ được xếp lớp lại. Như các em đã biết đây là lớp chuyên hóa nhưng tôi khá chắc rằng nhiều bạn đang ngồi ở đây đang học lệch, các em đấy không giỏi hóa nhưng là môn khác. Và đây sẽ là một cơ hội tốt cho các em học lệch, các em sẽ có một môi trường học khác phù hợp hơn sẽ giúp các em phát triển kỹ năng tốt hơn. Lớp trưởng lên đây phát giúp tôi nội quy thi.- cô ngồi trên bàn giáo viên và nhìn xuống lớp với một ánh mắt rất nghiêm trọng đồng thời cất giọng lạnh như băng của mình mà nói.

-Cái nội quy thi gì mà khắt khe thế!- nó cầm cái nội quy thi lên đọc mà mặt tái xanh.

-Gắt thế nhỉ, mà mấy cái kì thi này thì đơn giản thôi mà. Cố lên nấm lùn.- nhỏ cầm nội quy đọc rồi nói một cách tự tin.

-Này! Nếu kì này mà tao không qua khỏi là chúng ta chẳng còn học chung với nhau đâu đấy huhu.- nó biết rằng nó học không được môn hóa nên thế nào nó cũng sẽ bị chuyển lớp mất.

(BH)Cô ơi! Em Thực Sự Yêu Cô!!Where stories live. Discover now