Chương 13

7.7K 388 56
                                    

'Thưa mẫu hậu! Lễ vật của Ngưng nhi chính là thực hiện được lời hứa của mình. Tìm cho mẫu hậu một hiền tế'

Mọi người đều "ồ' lên vì câu trả lời của Trưởng Công chúa. Nhược Ca nghe Trường Ngưng nói vậy nhìn nàng, lại nhìn cái tên Lý Bân kia ánh mắt trêu tức. Sau đó đứng dậy nắm tay Trường Ngưng hướng Thái hậu đang vui vẻ kia lễ phép nói.

'Hồi bẩm mẫu hậu. Ngưng nhi và mọi người ai cũng có quà dâng lên. Thân làm Phò mã của Trưởng công chúa Minh triều không có lễ vật cũng thật không phải. Vì vậy Nhi thần muốn tặng người một lễ vật nhỏ. Nhưng Nhi thần có thể xin một đặc ân?'

'Nhược Ca có lòng, hôm nay bổn cung rất vui. Nhược Ca cần gì đều có thể nói'

'Đa tạ mẫu hậu. Nhi thần cần một số vật dụng và vài ngự trù hỗ trợ. Cam đoan trong vòng nữa canh giờ sẽ hoàn thành lễ vật'

'Được. Bổn cung đồng ý'

'Tôn Công công. Ta có thể nhờ ông một chút?'. Nhược Ca hướng Tôn công công dò hỏi. Tôn công công khom người đợi lệnh từ hoàng thượng. Hoàng thượng đang cao hứng xem phần lễ vật của Trường Ngưng Phò mã thế nào. Không suy nghĩ liền hối thúc. 'Đáp ứng yêu cầu của Phò mã'.

'Nô tài tuân chỉ'. Tôn công công vâng lệnh. Liền đến bên cạnh Phò mã khom người đợi phân phó. Nhược Ca nói nhỏ bên tai, Tôn công công vâng lệnh lui xuống. 

Rất nhanh hai chiếc bàn nhỏ được mang lên. Một bàn dùng để nguyên liệu. Một bàn để vật dụng làm bánh. Nhược Ca đây chính là muốn làm bánh sinh nhật a. 

Tuyết Nhi đứng phía sau Trưởng Công chúa tò mò hỏi. 'Không biết Phò mã muốn làm gì?'. Trường Ngưng cũng có cùng suy nghĩ. Đáp gọn. 'Chúng ta lẳng lặng quan sát'.

Nhược Ca quét mắt một vòng. Có người tò mò, có người xem thường....Chắc lại là cái câu 'Quân tử rời xa nhà bếp'. Ta khinh a!

'Hồi bẩm mẫu hậu. Ở quê hương của ta, sinh thần nhất định phải có bánh kem. Nếu không có bánh kem thì không gọi là sinh thần. Vì vậy Nhược Ca sẽ nhanh chóng tặng người một chiếc bánh kem'

'Tốt lắm. Bổn cung, hoàng thượng, công chúa và chư vị ái khanh đang rất chờ mong'. Nhìn ra Thái hậu rất chờ mong.

'Hoàng tỉ phu, ngươi nhanh chóng tiến hành. Trẫm đây rất muốn xem tác phẩm của ngươi a'

'Nhược Ca tuân lệnh'. Ôm quyền hành lễ, Nhược Ca bắt tay vào. Lúc nãy Nhược Ca nhờ Tôn công công điều hai ngự trù của Ngự  thiện phòng, nhờ họ chuẩn bị các nguyên liệu và vật dụng cần thiết. Dù không đầy đủ như hiện đại nhưng Ngự thiện phòng cơ bản có thể đáp ứng được.

'Đây chính là trứng gà, để làm bánh kem chúng ta cần thực hiện riêng biệt phần bánh và phần kem. Ta sẽ làm bánh kem hai tầng. Vì vậy cần hai phần bánh và hai phần kem'

'Đầu tiên, để làm Bánh. Ta cần hai vị đại ca giúp ta tách riêng lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng ra hai tô riêng biệt. Hai người làm theo ta'. Nhược Ca đập nhẹ trứng gà xuống cạnh bàn, rất nhẹ nhàng tách đôi quả trứng, rất đều. Bắt đầu đổ nữa vỏ bên này sang nữa vỏ bên kia cho lòng trắng trứng rơi vào trong tô, đến khi chỉ còn lòng đỏ trứng nguyên vẹn nằm trong nữa vỏ mới cho vào tô còn lại. Hai huynh đệ trong ngự thiện phòng trố mắt kinh ngạc. Không nghĩ một Phò mã gia thoáng nhìn yếu đuối lại dễ dàng tách quả trứng nhẹ nhàng như thế. Liền chấp tay thán phục.

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYWhere stories live. Discover now