Chương 72

5.1K 256 29
                                    

'Huyên Phi nàng sao vậy?'

Nhược Ca mỉm cười hỏi Hiên Huyên. Hiên Huyên hình như phát hiện bản thân quá căng thẳng, nên cũng bình tĩnh hơn khi nãy. Nhưng tay vẫn nắm chặt tay áo của Nhược Ca, có chút e ngại.

'Thái tử định làm gì?'

Nhược Ca gỡ tay Hiên Huyên ra, chấp tay sau lưng từng bước chậm rãi đi đến tủ quần áo đối diện giường ngủ. 'Sao tủ đồ của Huyên Phi lại bừa bộn thế này'. Nhược ca chuẩn bị đưa tay kéo cửa tủ ra, Hiên Huyên đã hốt hoảng đứng chắn trước mặt.

'Để Thái tử chê cười rồi. Thiếp sẽ cho A. Tử dọn dẹp ngay'

'Haiz. Huyên phi nàng hôm nay sao cứ hốt hoảng. Ta cũng đâu làm gì nàng. Chỉ muốn giúp nàng mở cửa tủ ra, xếp lại bộ y phục này thôi'.

'Thân phận Thái tử tôn quý, cũng không thể làm những việc nhỏ nhặt này. Thái tử cứ để A. Tử làm là được'

Nhược Ca nhìn cánh cửa, lại nhìn Hiên Huyên. Thật sự làm người ta hồi hợp a. Rất nhanh sau đó cười thành tiếng, híp mắt nhìn Hiên Huyên. Hù nàng bao nhiêu đã đủ rồi.

'Huyên Phi a. Ta còn phải trở về nghịch cùng Tiểu Hoàng tử. Không thể ở lại dùng cơm với nàng. Ủy khuất cho nàng rồi'. Nhược Ca lắc đầu đi ra cửa. Huyên phi nhanh chóng hành lễ.

'Cung tiễn Thái tử điện hạ hồi cung'

Bên ngoài Tiểu Nô nóng lòng đi tới đi lui, suýt chút nữa thì đâm đầu vào người Nhược Ca. 'Điện hạ, nhanh vậy sao?'

'Ngươi nghĩ ta vào đó là để làm gì? Ngươi! Ta không nghĩ ngươi lại cho rằng ta là loại người xấu đến vậy'

'Oan cho Tiểu Nô quá mà'

Đợi Tiểu Nô than vãn xong thì Nhược Ca đã đi xa, còn phải nhanh chân đuổi theo mới kịp. Đi ngang sảnh lớn, trước sân có một gia nô trông yếu ớt, lớn tuổi cuối người với Nhược Ca. Nhược Ca mỉm cười chào đáp trả.

---
Thư phòng Đông Cung

'Tối nay Lạc Hy tỉ đi một chuyến, đến hậu viện phía Tây, ám vệ sẽ hỗ trợ tỉ'

Không phải tự dưng Nhược Ca lại đại giá quang lâm Vĩnh Hiên cung. Đơn giản thôi, lão nô quét rác chính là người Nhược Ca đã cài vào Vĩnh Hiên Cung. Từ khi hiểu rõ có người hãm hại Trường Ngưng, Nhược Ca không thể ngồi yên được nữa. Nhưng mà sự thật phát hiện ra lại kinh người hơn so với tưởng tượng.

Vì sao Huyên phi không còn động cơ hãm hại Trường Ngưng? Vì sao Huyên phi không còn tìm cách lôi kéo sự sủng ái của Thái tử. Vì nàng đang có tình nhân mới, một nam nhân có thể cho nàng những thứ nàng muốn. Những thứ mà Thái Tử không thể cho nàng.

Nhược Ca thật không ngờ vì để che giấu hành tung đáng khinh của mình mà Huyên phi có thể dùng kế sách hạ lưu như vậy để làm Nhược Ca hiểu lầm Trường Ngưng. Nhược ca đánh giá quá thấp khả năng của Hiên Huyên rồi.

Tai mắt của Nhược ca khắp nơi, không dễ gì Hiên Huyên chối tội được. Nhưng bây giờ chưa phải lúc để vạch trần. Cũng như lúc nãy, Nhược ca cam đoan rằng Tần Bá đang trốn bên trong tủ quần áo, giường chiếu vẫn còn xốc xếch, không gọn gàng. Chẳng phải đêm qua hắn cùng Hiên Huyên vui vẻ quá độ mà sáng nay chưa kịp rời khỏi sao? Chính mình lại đến vào lúc bọn họ không ngờ đến. Xem ra tin tức của lão nô thật chính xác đi.

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYWhere stories live. Discover now