Chương 82

4.7K 217 30
                                    

Nhược ca những ngày này không vào triều. Nghi lễ chôn cất của Huyên phi đã hoàn tất. Ngày mai sẽ hạ nguyệt. Vì Huyên phi không thuộc hoàng tộc nên được mang đến một khu đất nằm cạnh hoàng lăng mà an táng. Nhược ca có đến Vĩnh nghi cung xem Hoàng hậu, nàng tuy trách Huyên phi làm ra chuyện mất mặt, nhưng dù sao từ nhỏ nhìn Hiên Huyên lớn lên. Nói không đau lòng là giả. Hoàng hậu sinh bệnh nên sẽ không thể đưa tiễn Huyên phi.

Trường Ngưng vừa mới sinh, Nhược Ca càng không thể để Trường Ngưng đến. Như vậy, chỉ có Nhược Ca, Tiểu Nô cùng Lạc Hy đưa tiễn. Thi thể của Huyên phi đã được đặt vào quan tài. Qua đêm nay mọi chuyện sẽ kết thúc.

'Tiểu Nô! Tại sao lại quyết định an táng Huyên phi vội vã như vậy?'

'Bẩm Thái tử! Hoàng thượng nhìn Hoàng hậu đau lòng, sức khỏe sa sút, nên hạ lệnh chôn cất càng sớm càng tốt. Tránh để nương nương nhìn thấy mà thương tâm'

'Ngày mai Tần gia đều được đưa ra pháp trường?'

'Dạ đúng! Giờ ngọ ngày mai hành hình'

'Được! An táng Huyên phi xong cùng ta đến pháp trường'

Tiểu Nô rời khỏi, Lạc Hy bước vào:

'Ta phát hiện ngân châm này làm đông máu. Dẫn đến máu huyết không thể lưu thông'

'Người phụ trách nấu thuốc cho Huyên phi là A. Tử, nhưng A. Tử không thể nào làm vậy' - Nhược Ca suy nghĩ đau đầu không thể hiểu. Nhược ca bật dậy, như phát hiện ra điều gì.

'Có thuốc nào không cần nấu, ăn trúng có thể bị sẩy thai không?'

'Ý thái tử nói Huyên Phi bị hạ độc trong thức ăn?'

'Đúng vậy! Thử nghĩ xem trong cung này có những món ăn gì có nguy cơ gây sẩy thai cao nhất'

'Cho ta một ít thời gian'

****

Dù có xảy ra chuyện gì đi nữa, Nhược Ca vẫn luôn dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình. Dành thời gian đùa giỡn cùng Tiểu hoàng  tử, hắn ta nhanh lớn, chớp mắt bế đã mỏi tay. Hắn dạo gần đây thân thiết với Trường Ngưng nhiều hơn, Nhược Ca thật ganh tị. Nhiều lần Trường Ngưng giáo huấn mình vì suy nghĩ không ra làm sao. Đi ganh tị với hoàng nhi của mình.

Hôm sau, Nhược Ca mặc tang phục. Trước linh cửu của Huyên phi thấp ba cây nhang, khẩn vái rồi quỳ lại ba lại. Nhược ca lệnh cho họa sư họa lại di ảnh của Huyên phi. Tay bưng bức ảnh của Huyên phi, ra lệnh xuất phát. Tiểu Nô đi bênh cạnh che dù, theo phong tục thì như vậy có thể dẫn linh hồn của Huyên phi theo.

Đi bộ một canh giờ cũng đến nơi. Sau khi nghi lễ xong xui, quan tài được hạ xuống. Phần mộ nhanh chóng được lắp đầy đất. Bia dựng lên ghi danh.

'Vĩnh Hiên Cung
Huyên phi chi mộ
Hưởng dương 28 tuổi'

'Các người lui trước, đợi ta bên ngoài' - Nhược ca đuổi mọi người đi trước. Sau đó quỳ trước mộ của Hiên Huyên, cẩn thận đặt di ảnh của nàng dựa lên tấm bia. Giọng nói thật trầm.

'Hiên Huyên! Cuối cùng ta đã hiểu vì sao ở kiếp sau ta lại yêu nàng sâu đậm, yêu nàng khắc cốt ghi tâm như thế. Phải chăng kiếp này ta nợ nàng một phần tình cảm. Những nữ nhân bên cạnh ta đều lần lượt ra đi. Thường Nguyệt cũng vậy, nàng cũng vậy. Ta vô tình chết đi, đến thế giới này. Ta lại không biết khi nào bản thân mình yêu Trường Ngưng sâu đậm, yêu nàng đến không thể dung nạp thêm tình cảm của ai khác. Dung mạo của nàng, giọng nói của nàng. Tất cả đều rất giống Hiên Huyên mà ta một đời mê luyến. Ta sợ, ta sợ quá gần gũi nàng tâm ta lại không vững. Ta xin lỗi nàng. Ta có phụ nàng, có phụ cả thế giới, cũng không thể phụ BẮC ẢNH TRƯỜNG NGƯNG'

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYWhere stories live. Discover now