Chương 52

6.5K 314 47
                                    

Mọi người đang trông chờ câu trả lời của Nhược Ca. Lời hứa mà Nhược Ca dành cho Trường Ngưng, cũng không thể nào phá vỡ. 

'Nhược Ca'

Ngay lúc Nhược Ca đang không biết làm sao. Thường Nguyệt lại kéo nhẹ Nhược Ca, nàng muốn nói gì đó. Nhược Ca cuối thấp người, Thường Nguyệt quàng tay ôm cổ Nhược Ca. Nói gì đó vào tai Nhược Ca, sau đó mỉm cười mãn nguyện buông thả hai tay. 

'NGŨ HOÀNG TỈ'

'NGUYỆT NHI'

'CÔNG CHÚA'

........

Rất nhiều rất nhiều tiếng la khóc. Chỉ có Nhược Ca, lẳng lặng bế nàng đứng dậy. Chậm rãi rời khỏi phòng, hướng vườn hoa lần gặp khi xưa mà đi.

Không ai biết Thường Nguyệt đã nói gì với Nhược Ca, cũng không ai dám hỏi. Trường Ngưng cũng vậy, nàng để Nhược ca tự do với cảm xúc bản thân. Chính nàng không muốn mình làm cản trở.

Tang lễ của Ngũ Công chúa Bắc Ảnh Thường Nguyệt được tổ chức long trọng, xứng đáng là Quốc tang của hoàng tộc. Hoàng cung một màu trắng ưu thương bao trùm. Thái hậu khóc kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Tiểu Loan quỳ suốt bên quan tài, nàng khóc thương cho số phận của chủ tử mình. Người xưa nói 'Hồng nhan bạc mệnh không sai'.

Lễ tang tổ chức tại Thường Nguyệt cung, đây là quyết định của Phò mã. Mọi người không ai có ý kiến, bởi họ biết. Điều Phò mã làm nhất định Thường Nguyệt sẽ hài lòng.

'Phò mã đã ba ngày không chợp mắt, nên vào nghỉ ngơi một chút'

Trường Ngưng không thấy Nhược Ca, một mình lần đến vườn hoa, nơi chính mắt nàng đã thấy Nhược Ca bế Thường Nguyệt đứng hơn một canh giờ tại đây. 

Nhược Ca không trả lời. Ba ngày này, Nhược Ca chưa từng mở miệng nói chuyện cùng ai kể cả Trường Ngưng. Nàng không tức giận, cũng không lạnh lùng bỏ đi. Nàng rất kiên nhẫn.

'Người cũng đã không còn, Phò mã đối xử với bản thân như vậy Thường Nguyệt ở suối vàng sẽ yên lòng sao?'

Nhược Ca vẫn đứng yên đôi mắt vô hồn nhìn về phía trước. Trường Ngưng có chút tức giận. Đến trước mặt Nhược Ca thẳng tay tát vào má Nhược Ca. Lớn tiếng tức giận mà nói.

'PHÒ MÃ ĐANG LỪA DỐI BẢN THÂN HAY VẪN CỐ CHẤP KHÔNG CHẤP NHẬN SỰ THẬT? CÓ PHẢI PHÒ MÃ ĐAU LÒNG NHƯ MUỐN CHẾT ĐI KHÔNG? NÓI ĐI. PHÒ MÃ XEM THƯỜNG NGUYỆT LÀ THÊ MỤI HAY LÀ MỘT THÂN PHẬN KHÁC?'

Trường Ngưng nói xong rời khỏi, lúc xoay đi. Nước mắt nàng rơi xuống. Nàng cảm giác rằng, trái tim phò mã sẽ không còn duy nhất hai chữ - 'Trường Ngưng'.

--

Trường Ngưng đi rồi. Nhược Ca một mình cô độc đứng nhìn hồ sen, nhưng Nhược Ca biết. Mình vẫn còn một người bên cạnh.

 Ngày thứ 7, sau nghi lễ đưa tiễn thi thể của Thường Nguyệt công chúa vào hoàng lăng. Tất cả đều đã rã rời mệt mỏi. Nhược Ca đứng mãi nơi quan tài không muốn đi. Trường Ngưng cùng Thái hậu và Bắc Ảnh Tịch trở về trước. 

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz