Chương 42

7.2K 357 31
                                    

Tin tức bồ câu do mật thám gửi tới đều đặn. Trường Ngưng sáng sớm đã rời khỏi phủ đến tối mịt mới trở về. Nhược Ca thật xót cho nàng.

Nhược Ca càng nôn nóng hơn, chính mình bí mật triệu tập binh sĩ từ Đại Đường đến ẩn nấp tại Tân Cương chờ lệnh.

'Tiểu Nô, tìm vài bộ y phục vải thô, màu tối đến đây'

Nhược Ca sai Tiểu Nô tìm y phục thường dân, chủ yếu không muốn người khác để ý hành tung. Mọi người đã thay y phục chỉnh tề, bắt đầu xuất phát đến Bình Giang. 

Bình Giang đang bị quân Đông Ngụy chiếm đóng. Nhược Ca cần phải vào đó xem họ như thế nào. Đồng thời sai Lạc Hy cùng Tiểu Nô đến kinh thành Đại Minh trước.

'Công tử, người một mình đến đó rất nguy hiểm'. Cả Lạc Hy và Tiểu Nô đều không đồng ý. Nhược ca lắc đầu, kiên quyết nói. 'Ý ta đã quyết. Các ngươi nhanh chóng tìm cách hủy đi lương thực tiếp tế mà Lý Bân cung cấp cho quân Thác Bạt'

'Nhưng mà...'

'Ta sẽ tụ hợp với đội binh của Đường Nghĩa tướng quân. Thừa lúc bọn chúng không để ý, chiếm lại các thành'

'Vậy...công tử người bảo trọng!'

****

Thế là ba người chia hai hướng. Lạc Hy cùng Tiểu Nô hướng kinh thành mà làm nhiệm vụ, Nhược Ca ngược hướng đến Bình Giang. 

Bước vào thành, kẻ bị thương, ngươi đang thoi thóp. Người già than thở, trẻ nhỏ khóc la. Bọn người Thác Bạt không những chiếm thành, còn cướp bóc lương thực. Thật không có nhân tính. 

Nhược Ca đi đến một con hẻm nhỏ. Nơi đây vắng vẻ, một hắc y nhân lập tức xuất hiện.

'Công tử cần gì phân phó?'

'Ngươi thông báo với Đường Nghĩa tướng quân. Chia quân ra thành năm đội, mỗi đội 5 vạn quân. Lập tức chiếm lại thành trì'

'Còn nữa. Điều 10 vạn binh bí mật đóng quân ngoài Kinh đô Thuận thiên. Đợi lệnh của ta'

'Vâng'. Hắc y nhân ngay lập tức biến mất.

Chuyện Nhược Ca giao phó cho Đường tướng quân. Nhược Ca tin rằng Đường tướng quân sẽ hoàn thành tốt. Chính mình cần đuổi đến kinh thành gấp.

******

Trong một quán trọ ở kinh thành.

Nhược Ca cẩn thận đọc tin tức từ mật thám ở Phủ Phò mã. Trường Ngưng vẫn là đi sớm về tối. Mật thám cũng không dò hỏi được gì. Mà tiểu bồ câu của Bắc Ảnh Tịch thì khác, toàn là những câu hỏi. 'Hoàng tỉ phu, Thành trì bị chiếm. Lý Bân xin mang binh đi đoạt lại thành trì. Đại hoàng tỉ ngăn cản. Đệ thật khó xử'

Nhược Ca rất nhanh liền viết trả lời: 'Đệ đồng ý hắn là được'

Năm ngày sau. Nhược Ca cùng Lạc Hy và Tiểu Nô hội tụ tại Nam Kinh. Tại một quán ăn nhỏ, ba người ăn mặt vô cùng giản dị. Ngồi chung một bàn ăn.

'Tình hình bên đó thế nào?'

'Công tử yên tâm. Lương thực bị quân ta chặn đứng. E rằng Lý Bân sẽ khó ăn nói một phen'. Lạc Hy thản nhiên đáp

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYWhere stories live. Discover now