Chương 22

7.9K 371 36
                                    

Trường Ngưng trở về phủ đã là giờ Hợi (từ 9 đến 11 giờ khuya). Thấy trong phủ im ắng, giờ này cung nữ đã ngủ hết rồi. Vào phòng cũng không tìm được bóng dáng của Phò mã. Vì vậy cho người mang nước nóng vào, nàng trước hết cần tẩy đi bụi bẩn trên người.

Bên đây Nhược Ca đã cho huynh đệ gác cổng một ít bạc, dặn dò khi nào Trưởng công chúa trở về lập tức thông báo với mình. Cho nên khi biết Trưởng công chúa trở về, trong lòng không khỏi vui vẻ. Lôi kéo Lạc Hy rời khỏi.

Lạc Hy ban đầu không biết Phò mã làm gì nên không hứng thú. Đến khi đã hình thành, vẽ thêm các họa tiết thì nàng thích thú kêu gào muốn con này con kia. 

Nhược Ca xuống bếp nấu nước. Biết Trường Ngưng đi vội về vội hẳn là chưa ăn gì, chính mình có chút đói. Lúc nãy không có Trường Ngưng ăn cũng không ngon miệng. Trù phòng đã ngủ hết, cũng không thể dựng người ta dậy để nấu nướng a. Bình sinh Nhược Ca ghét nhất chính là đang ngủ bị dựng dậy. Cho nên sẽ không làm thế với người khác.

Trong lúc đợi nước sôi. Nhược Ca rửa rau và nấm, hành lá và một ít ngò thật sạch. Nước sôi liền cho rau vào rồi vớt ra ngay, chia đều ra 4 tô. Tiếp đó cho mì vào trụng sơ, vớt lên cho ra 4 tô đã có rau lúc nãy. 

Đổ nước bỏ, lại đun một nồi nước khác. Bếp bên cạnh thì bắt chảo, cho mỡ lợn vào. Một bên lại nhanh tay sắc hành tím thành lát. Nhược Ca hướng Lạc Hy đang sắc thịt nói.

'Lạc Hy, đưa thịt cho đệ'. Nhược Ca lấy phần thịt đã được Lạc Hy thuần thục thái thành lát mỏng. Cho thịt heo vào chảo nóng, xào sơ qua. Lại thêm Củ hành tím vào. Nêm gia vị vừa ăn vào thịt, canh lửa vừa chín đem xuống. Chia thịt đều ra 4 tô.

Lạc Hy ở một bên không khỏi kinh ngạc. Khoanh tay trước ngực yên lặng theo dõi. 'Phò mã, từ khi nào người biết  nấu ăn?'

Tay đang lưu loát bỗng dưng dừng lại. Đúng a, thân thể này lúc trước có lẽ không biết nấu ăn đi. Lạc Hy thông minh như vậy, lẽ nào nàng nhìn ra sơ hở gì?

'Ân. Rảnh rỗi ta có xuống đây học hỏi mà'. Nhược ca lại tiếp tục công việc của mình. Đợi nước sôi lần nữa thì đổ vào tô. Sắt nhuyễn hành lá và ngò bỏ lên trang trí. lại thêm 1 ít tiêu lên trên. Chọn 4 chén nhỏ, rót xì dầu và thái vài lát ớt vào. 

Nhanh chóng cho hai tô vào khay, đưa cho Lạc Hy. Còn mình mang hai tô trong một khay khác.

'Lạc Hy, phần này của tỉ và Tuyết Nhi'. 

'Ân. Tạ ơn Phò mã'. 

Nhược Ca nghe ra giọng nói của Lạc Hy không ổn. Nhưng hiện giờ không phải thời điểm thích hợp để truy vấn.

---

Đến phòng, nhẹ nhàng gõ cửa. Rất sợ Trường Ngưng sẽ ngủ. 'Trường Ngưng! là ta. Ta có thể vào không?'

'Mời Phò mã'. Là Tuyết Nhi tỉ mở cửa. 

Nhược Ca vào trong, đặt khay xuống bàn. Nhìn Trường Ngưng nằm nghiêng trên giường đọc sách. Y phục mỏng manh, tóc rơi tùy ý trên vai, trên ngực. Nhược Ca lắc đầu, đuổi đi những suy nghĩ không nên có.

'Trường Ngưng. Nàng đọc sách như vậy không đủ ánh sáng'

'Ân'. Trường Ngưng trả lời ngắn gọn nhưng vẫn không có ý định dừng lại. Nhược Ca ngồi xổm bên cạnh, đoạt lấy cuốn sách. 'Trường Ngưng, nàng vẫn chưa ăn gì. Ta có nấu mì, nàng đến nếm thử'

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ