Chương 33

7K 314 42
                                    

Thường Nguyệt nhìn thấy một vật thấp thoáng trong chăn, nàng cẩn thận vén chăn lên. Là một miếng vải trắng dính một ít máu. Miếng vải có bản to, rất dày, quấn thành nhiều lớp. 

'Không thể nào?' Linh cảm của nàng cho biết, nhất định có bí ẩn phía sau. Nàng không hi vọng suy nghĩ của nàng là đúng.

****

Nhược Ca và Lạc Hy trở về Phò mã phủ. Lại tiếp tục cuộc sống trống vắng. Nếu không có Lạc Hy mỗi ngày ba buổi đều nhắc nhở Nhược Ca dùng bữa. Có lẽ bản thân mình cũng không thiết tha đến chuyện ăn uống nữa rồi.

'Lạc Hy, ta muốn đi dạo một chút'

'Ta đi cùng Phò mã'

'Ân'

Nhược ca cùng Lạc Hy rời khỏi phủ đã là buổi chiều, nắng không còn gây gắt. Không khí bắt đầu nhộn nhịp. Nếu không có Lạc Hy bên cạnh, cảm giác thất tình đau thấu tim can có thể thiêu chết con người.

Hiên Huyên là một ký ức của kiếp trước. Chỉ có thể yêu, chưa một lần được đáp lại. Nhưng đối với Nhược Ca. Trường Ngưng không chỉ là tình yêu, mà là cả một đời. Trường Ngưng như dòng máu trong cơ thể, mỗi ngày thấy nàng như máu chảy về tim, có thể sống, có thể thở, có  thể vui vẻ, có thể buồn phiền.

Trường Ngưng ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống của mình. Không có nàng, đời này không còn ý nghĩa. Nhưng bên cạnh còn Lạc Hy, bản thân thật không thể bỏ nàng lại. Nàng sẽ bơ vơ một mình.

'Lạc Hy, tỉ có ý trung nhân chưa?'

Lạc Hy bị hỏi có chút bất ngờ, ngượng ngùng lảng tránh. 'Phò mã hỏi để làm gì?'

'Gả tỉ đi. haha'. Nhược Ca đi bên cạnh cười vui vẻ, cố điều chỉnh cảm xúc để không ảnh hưởng đến Lạc Hy.

'Ta không có. Không cần phải gả. Hay là Phò mã chán ghét tỉ tỉ này rồi?'. Lạc Hy gương mặt trầm trọng. Giọng điệu như là đe dọa 'Ngươi dám nói chán ghét ta thử xem?'

'A. Ta làm sao chán ghét tỉ. Nếu không ai dám lấy tỉ ta sẽ bao nuôi tỉ cả đời a'

'Phò mã nói đó'

'Một lời đã định'

Tối này, Nhược Ca có dịp nhìn ngắm đường phố cổ đại. Quá xá nhỏ có, lớn có. Cuộc sống chính là bươn chảy. Ai cũng muốn có tiền để lo cho cuộc sống gia đình. Haiz. 

Nhược Ca ghé một quán chè nhỏ bên đường. Gọi hai chén chè hạt sen. Nhược Ca đời trước không thích ngọt, không thích chè hạt sen. Nhưng mà thấy quán chè này, lại nhớ lần trước Ngưng nhi nói muốn ăn chè hạt sen. Chính mình chưa có cơ hội nấu cho nàng. Vào ăn một chút xem có học hỏi gì không?

'Lão bà. Cho cháu hai chén chè'

'Có ngay'. Bà lão chậm rãi trả lời. Bà lão chỉ có một mình, buôn bán cũng không đắc lắm. Thấy vậy Nhược Ca tự đến lấy chè, không cần phiền bà lão.

'Bà sống một mình sao? con cháu bà ở đâu? sao không đến ?'

'Ta sống một mình, bán chè mưu sinh. Năm trước đứa con trai duy nhất trong nhà theo lệnh tòng quân. Vẫn chưa đến hạn trở về'. Bà kể mà nước mắt ươn ướt.

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYWhere stories live. Discover now