Chương 54

6.3K 306 18
                                    

Trường Ngưng cẩn thận bước xuống xe ngựa. Chưa bao giờ nàng cảm thấy thất thố như hôm nay. Trước mắt nàng không phải ngoài cổng thành, cũng không phải hừng đông. Mà nàng và Nhược Ca đang đứng ở giữa sân rộng lớn, nền lót đá nhám màu trắng xám, giữa các khe hở được trồng cỏ xanh nhỏ, các chậu hoa đủ màu sắc được sắp theo trật tự. Đầy đủ các kiểu, hương hoa tự nhiên, nhè nhẹ. Trường Ngưng thật thích không gian này. Nàng cảm nhận chính mình đang hòa cùng thiên nhiên ở một nơi cao sang như Hoàng cung Đại Đường.

Buổi sáng mặt trời lên cao như vậy mà Phò mã còn không gọi nàng dậy, đứng trước mặt nàng là bao nhiêu cung nữ, Thái giám. Thật mất mặt Trường Ngưng nàng mà.

Không những vậy, một người mặt long bào, một người đội mũ hậu. Đây không phải là nàng quá thất lễ, để phụ Hoàng và mẫu hậu đứng dưới nắng đợi đứa con dâu như nàng sao? Ngày đầu tiên về đã không phải đạo rồi.

'Ngưng nhi, đừng căng thẳng. Theo ta đến đây'. Trường Ngưng nhìn Phò mã thoải mái mỉm cười, trong lòng nàng không có thoải mái như Phò mã. Dù sao hai người kia cũng là phụ hoàng và mẫu hậu của Phò mã, bảo nàng sao không căng thẳng.

'Lăng nhi tham kiến phụ hoàng, mẫu hậu'

'Đứng lên đi'. Trường Ngưng nhìn người mặc Long bào này, chắc chắn rằng Phò mã được di truyền nụ cười ôn nhu là từ phụ hoàng. 

Hoàng hậu bên cạnh thì không nghĩ vậy. Vẻ mặt của người có phần căng thẳng. 'Lăng nhi cuối cùng con cũng chịu trở về?'

'Lăng nhi đã đạt được ước nguyện, cũng nên trở về bồi tội cùng phụ hoàng và mẫu hậu'

'Con nói mang Thái tử phi về ra mắt, làm hai lão già chúng ta phải dậy từ rất sớm để trông ngóng'. Hoàng thượng nói câu này làm Trường Ngưng nàng từ nãy giờ luôn cuối đầu, nay càng không dám ngẩng mặt.

Nhược Ca từ đầu đến giờ vẫn luôn nắm chặt bàn tay Trường Ngưng không buông. Nhìn nàng căng thẳng như vậy Nhược Ca không đành lòng, liền muốn nhanh chóng trở về.

'Phụ Hoàng, mẫu hậu. Thái tử Phi của Lăng nhi chính là người đứng bên cạnh. Nàng gọi Trường Ngưng, Trưởng công chúa của Đại Minh'. Nhược Ca nói xong còn dùng ngón tay trỏ khều nhẹ lòng bàn tay của Trường Ngưng. May mắn thay Trường Ngưng hiểu ý, liền đối với hai trưởng bối - cũng chính là phụ hoàng và mẫu hậu của nàng sau này hành lễ.

'Trường Ngưng xin ra mắt Phụ hoàng, mẫu hậu'

Hoàng Thượng và Hoàng hậu nhìn Trường Ngưng hành lễ, không khỏi ngẩn ngơ. Tiểu Tử nhà mình là nữ nhi, lại có khả năng rước được một nữ nhân xinh đẹp không tì vết, thoạt nhìn thoát tục thế này.

Nhưng Hoàng hậu cũng là nữ nhân, nàng sẽ không nhìn người bằng mắt. Rõ ràng nàng đã định Hiên Huyên sẽ là Thái tử phi. Vậy mà Trưởng công chúa Đại Minh đã đoạt trước. Mặc dù nàng rất vừa lòng từ ngoại hình đến cử chỉ của Trường Ngưng, nhưng cũng không thể dễ dàng bước vào cửa Đường Gia như vậy.

Nhược Ca mắt thấy phụ hoàng và mẫu hậu nhìn chầm chầm vào Ngưng nhi, cũng chưa miễn cho nàng đứng dậy. Người xót nhất vẫn là Nhược Ca.

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYWhere stories live. Discover now