Chương 78

4.9K 236 38
                                    

'Đến! Có Bổn cung ở đây sẽ không ai dám làm hại Thái tử'. Trường Ngưng hài hước kéo tay Nhược Ca.

Nhược Ca thì lại phì cười bởi câu nói của nữ nhân khiến cả đời mình phải mê đắm. 'Từ khi nào Bổn Thái tử phải để Thái tử phi xinh đẹp chân yếu tay mềm bảo vệ đây?'

'Từ khi Thái từ trở thành Phò mã của bổn cung. Bổn cung luôn bảo vệ người khỏi những nữ nhân khác'. Trường Ngưng thật biết cách chọc cười người khác. Hôm nay đặc biệt Trường Ngưng không trưng mặt lạnh ra a.

'Haha. Ta nghĩ đêm nay Ngưng nhi đã hết thời gian ở cữ a'. Nhược Ca vừa đùa vừa né tránh trảo thủ của Trường Ngưng. Thật sự Trường Ngưng để Nhược Ca cô đơn lẻ bóng suốt một thời gian dài rồi.

'Ta nói hai người các ngươi đừng đùa nữa. Nhanh qua đây a'. Hoàng hậu nhắc khéo nhi tử và con dâu của mình. Đã lớn rồi còn đùa giỡn.

Nhược Ca nhìn Trường Ngưng, hai người nhìn nhau nén cười. Trở lại bên cạnh Hoàng hậu cùng Hoàng thượng. Trường Ngưng lúc này thay Hoàng thượng bế Tiểu Hoàng tử trong lòng, đứa nhỏ thật ngoan ngoan nằm trong lòng mẫu thân, không la hét đùa giỡn như khi bên cạnh phụ thân hắn.

Hoàng thượng ra lệnh yến tiệc bắt đầu, Tần tướng quân tuy chức quan lớn nhưng do khuất mắt về chuyện Tần Bá vì vậy tên của Tần Đạo bị gạch trong danh sách khách mời.

Quan viên tuy yêu thích tiểu hoàng tử, nhưng thân phận tôn quý của tiểu hoàng tử bọn họ không thể đến bế hoặc sờ. Chỉ có thể đứng xa xa mà nhìn. Nhược Ca bây giờ thay hoàng thượng đáp rượu bọn họ. Đi hết một vòng trở lại chỗ ngồi bên cạnh Trường Ngưng. Không nhìn thấy Tiểu Nô, Nhược Ca khó hiểu hỏi mới biết Tiểu Nô thật vội vã chạy ra ngoài. Lo lắng có chuyện không hay, liền hướng bên ngoài đi.

'Thái tử...Huyên...Huyên phi tự sát'. Tiểu Nô định trở lại điện Thái Hòa bẩm báo, đã thấy Thái tử đi đến, lắp ba lắp bắp nói.

'Ngươi lặp lại'

'Huyên Phi tự sát'. Lần này Tiểu Nô tỉnh táo hơn.

'Trở lại bảo vệ tốt Tiểu hoàng tử cùng Thái tử phi'. Nhược Ca bỏ lại một câu mệnh lệnh, lặp tức chạy thẳng đến Vĩnh Hiên Cung.

Vĩnh Hiên cung tuy không được Thái tử ghé qua, nhưng cung nữ cung cấp cho Huyên phi không ít, bọn họ đang tập trung tại trước phòng của Huyên phi, không còn cách nào ngoài việc khóc lóc.

'Tham kiến Thái tử điện hạ' - Tất cả đều hành lễ khi phát hiện Thái tử đã đến.

'Lui ra hết. Không có lệnh của ta không được bước vào phòng'

'Dạ'
---

Bên trong phòng, thi thể Huyên phi đang treo trên trần nhà. Nhược Ca nhìn cảnh này rất quen mắt. Ánh mắt lạnh lùng, chính tay cắt đứt sợi dây, cẩn thận đỡ Hiên Huyên nằm xuống đất. Tay đặt nhẹ lên mũi, không còn hơi thở. Nhược Ca đứng dậy nhìn khắp phòng. Cảm giác rất lạ, nước ở trần nhà rơi xuống bả vai, nhìn sang hốt hoảng. Thì ra không phải nước, là mùi tanh của máu.

Rất nhanh một bóng lớn rơi xuống, Nhược ca nhận ra là Lạc Hy, liền ôm lấy nàng, bế nàng đặt lên giường, lo lắng dò khắp người.

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYWhere stories live. Discover now