Chương 13

2.9K 228 17
                                    

Không may mắn như Dạ Quân, cơn sốt của Khả Vi sau hai ngày mới thối lui. Sau khi khỏi hẳn, nàng liền lập tức trở lại làm việc khiến Mân Hoa kêu khổ không thôi. Thế nhưng quả thật Khả Vi còn rất nhiều chuyện muốn làm. Quản lý và phát triển sản nghiệp của chính mình, nghĩ ra phương án phát triển để giúp đỡ Dạ Quân, sau đó nghĩ ra một số thứ "tiêu khiển", cuối cùng là thông báo tìm thợ thủ công lành nghề. Khả Vi không thể tin tưởng quá nhiều người, thế nên phần lớn nàng đều tự mình làm. 

Đương nhiên, hành động của Khả Vi lớn như vậy, đương nhiên sẽ thu hút sự chú ý của người khác. 

- Ngày nào phủ thừa tướng và Vĩnh hòa cung cũng đưa thư?- Hoàng hậu nhướn mày. 

- Phải đó hoàng hậu nương nương. Quý phi lấy cớ là nhớ nhà. Quả thực, coi mình là trẻ lên ba sao?- Dương tần nhíu nhíu mày. 

- Thần thiếp cũng rất tò mò. Rốt cuộc nhớ nhà tới mức nào mới có thể ngày nào cũng đưa thư qua lại.- Thục phi cắn một miếng điểm tâm, tựa như coi nó là Khả Vi mà cao ngạo nhìn xuống. 

- Sao muội không thử điều tra xem. Bản cung nhớ muội rất giỏi cái này.- Hoàng hậu mỉm cười. 

- Thần thiếp sao lại không muốn chứ. Thế nhưng người đưa thư là của phủ thừa tướng. Mà thư, lại đặt trong một cái hòm có khóa. Sau khi đưa vào cung, quý phi sẽ khóa thêm một lần nữa, đưa ngược lại phủ thừa tướng. Thừa tướng bên đó sau khi mở khóa lại đưa vào cung cho quý phi để nàng tự mở khóa ra. Làm kĩ như vậy, thần thiếp muốn điều tra cũng không được. - Dương tần thở dài.

- Thật khiến người ta hiếu kì. Nếu như vậy, cho người đánh ngất kẻ đưa thư kia rồi phá khóa là được. Dù sao quý phi cũng không biết là ai làm.- Dương tần tiếc rẻ nói.

- Quá lộ liễu rồi.- Hoàng hậu cười nói.

- Thần thiếp biết chứ. Thế nhưng người không thấy quý phi gần đây quá lộng hành sao? Xây đài ngắm sao không nói, còn đóng cửa không thỉnh an người, thực sự là ngông cuồng.- Dương tần ấm ức nói. 

- Được rồi. Quý phi không tới thỉnh an, các muội không phải cũng thoải mái hơn sao?- Hoàng hậu lắc đầu. 

- Đương nhiên, thấy mặt cô ta là muội mất hứng. Hại hoàng hậu nương nương suýt nữa mất đi Ngũ hoàng tử, vậy mà khuôn mặt lại luôn giống như mọi sự không liên quan tới mình.- Thục phi nhíu mày. 

- Không phải Ngũ hoàng tử hiện tại rất khỏe mạnh sao?- Hoàng hậu cười.- So đo cái đó làm gì.

- Hoàng hậu nương nương. Người quên chuyện ở Ngự thư phòng rồi sao?- Thục phi kinh ngạc. 

- Còn có, hôm trước, hoàng thượng còn ở Vĩnh hòa cung cả một ngày, cũng không thượng triều. 

Hoàng hậu ngoài cười nhưng trong không cười nói.

- Đó đều là ý muốn của hoàng thượng, chúng ta làm gì được chứ. Được rồi, các muội trở về đi. Thục phi, muội đi đứng cẩn thận một chút.- Hoàng hậu dặn dò.

- Vâng.

Sau khi cả hai rời đi, hoàng hậu mới gọi thái giám thân cận của mình dặn dò đôi câu. 

[Nữ nam] Vi QuânWhere stories live. Discover now