Chương 14

2.7K 237 21
                                    

Sau khi tiễn cách sứ giả lên đường về nước, Dạ Quân thậm chí còn không nhìn tới những người đang đứng phía sau mình, chỉ nói.

- Thục phi, nàng hiện tại đang dưỡng thai, nên an an ổn ổn ở trong Vĩnh Thọ cung. Không có lệnh của trẫm, đừng ra ngoài. 

- Thần thiếp... tuân chỉ...- Thục phi run run cúi đầu. 

- Hoàng thượng.- Hoàng hậu lên tiếng.- Thần thiếp có chuyện muốn tâu. 

- Nói đi.- Dạ Quân vẫy lui tất cả mọi người trong điện, lẳng lặng nhìn hoàng hậu. 

- Hoàng thượng.- Hoàng hậu cúi đầu.- Những ngày trước đây, thần thiếp nghe tin quý phi luôn luôn cho người đưa thư vào cung, nên đã cho người nghe ngóng thử. Thế nhưng thần thiếp lại nghe được, quý phi vậy mà lại có âm mưu làm phản.

-  Hoàng hậu. Nàng biết, vu khống là tội nặng cỡ nào không?- Dạ Quân ánh mắt lạnh như băng nhìn hoàng hậu.

Hoàng hậu rùng mình, nhưng không thể không nói tiếp. Nàng ta rút từ trong tay áo ra một bức thư, dâng lên cho Dạ Quân. 

- Hoàng thượng, thần thiếp thực sự có chứng cứ. 

Dạ Quân im lặng không nói, chỉ mở bức thư ra xem, sau đó gấp lại.

- Hoàng hậu, làm cách nào mà nàng lấy được thứ này?

- Thần thiếp...- Hoàng hậu ngập ngừng.- Thần thiếp có trách nhiệm quản lý lục cung. Trong cung hoặc là viết gia thư, hoặc là nhận gia thư, trước tiên thần thiếp hoặc hoàng thượng đều phải xem qua. Thế nhưng quý phi lại cho người khóa kĩ như vậy, thần thiếp sinh nghi, thế nên đã cả gan bắt người để kiểm tra, ai ngờ tra được âm mưu động trời như vậy. 

- Hoàng hậu. Nàng đang bắt trẫm lựa chọn giữa Quốc quân phủ và Thừa tướng phủ?- Dạ Quân mặt không biểu cảm hỏi.

- Hoàng thượng?! Sao người có thể không tin tưởng thần thiếp? Này là kế hoạch tạo phản, này... Thần thiếp chỉ muốn tốt cho hoàng thượng.- Hoàng hậu kinh ngạc, mở lớn mắt. 

- Từ công công.- Dạ Quân gọi. 

- Có thần.- Từ công công đi vào.

- Hoàng hậu không có biểu hiện của trung cung quốc mẫu, vu khống hậu cung, nghi ngờ trọng thần, làm việc thất trách, cấm túc một tháng.- Dạ Quân lạnh giọng. 

- Hoàng thượng? Thần thiếp...- Hoàng hậu mở lớn mắt, dường như không tin vào tai mình. 

- Nàng đối phó quý phi, đây là tội thứ nhất. Nàng vì nghi ngờ, muốn lật đổ quý phi, nên đã trái phép bắt giữ người, đây là thứ hai. Quý phi chuyển gia thư vào cung, chuyện này trẫm biết, trước khi thư được đưa vào, đã có thái giám ở phủ thừa tướng kiểm tra. Là chính trẫm cho phép quý phi cùng người nhà trao đổi thư từ thường xuyên, nàng nghĩ trẫm sẽ để chuyện này xảy ra?- Dạ Quân cầm bức thư lên, không nhanh không chậm xé tan.- Nàng nghĩ, không có đích tôn, thừa tướng sẽ làm phản? Làm phản rồi thì sao? Thừa tướng sẽ cho con nàng lên ngôi à?- Dạ Quân vứt đống giấy vụn kia xuống đất. 

- Hoàng thượng. Chỉ là hiểu nhầm. Những chuyện này thần thiếp hoàn toàn không biết.- Hoàng hậu hoảng sợ.

- Không biết? Nàng không biết là, khi phi tần đưa thư vào cung đều là bởi vì trẫm đã cho phép, hay nàng không biết quý phi không thể mang thai? Trẫm tưởng, nàng chính là người làm ra chuyện đó?- Dạ Quân khẽ nhướn mày, từ trong ngăn kéo tủ lấy ra một tờ giấy, ném xuống trước mặt hoàng hậu. 

[Nữ nam] Vi QuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ