Chương 21

2.2K 176 33
                                    

Ngày thứ hai của lễ hội săn bắn, Dạ Quân chỉ cần bồi các phi tần cưỡi ngựa bắn cung, hoặc đơn thuần là đi dạo cho khuây khỏa cũng được. 

- Hoàng thượng, người có thể dạy thần thiếp cưỡi ngựa không?

- Hoàng thượng, hay là bắn cung đi. 

- Hoàng thượng...

- Hoàng thượng...

Các phi tần mỗi người gọi một tiếng, đủ làm Khả Vi nhức đầu. Cuối cùng, Dạ Quân quyết định để mấy vị cấm vệ dạy họ cưỡi ngựa. Lễ hội săn bắn này diễn ra hằng năm, thế nên phi tần căn bản ai cũng biết cưỡi ngựa, rất nhàm chán. 

- Hôm qua vừa thấy quý phi cùng thống lĩnh cấm vệ quân cùng nhau cả buổi chiều luận kiếm thuật. Không biết hôm nay có được mở rộng tầm mắt.- Dương tần đột nhiên nói. 

Khả Vi đang nhàm chán ngồi một bên nghe thấy cái danh hiệu quen thuộc của mình bèn nâng mắt lên. Cố ý nhấn mạnh mấy chữ "cùng nhau cả buổi chiều" là ý gì? Đây là tiết tấu muốn ly gián sao?

- Ân.- Khả Vi nhàn nhạt đáp một tiếng, sau đó nhìn về phía Dạ Quân. 

Dạ Quân ngoài mặt không biểu hiện gì, nhưng trong lòng đã nghĩ tới hình phạt dành cho Dương tần. 

- Được.- Y đồng ý. 

Khả Vi mỉm cười, sau đó đứng dậy, rút kiếm của một thị vệ ra, cũng đem giày đế cao bỏ lại. Nàng ném luôn đôi tất mỏng ra, chân trần đi xuống nền cỏ. 

- Nếu vậy, thỉnh hoàng thượng bồi thần thiếp đi.- Nàng nheo mắt.

Ánh mắt này của Khả Vi làm cho đầu ngón tay Dạ Quân hơi tê dại. Y hơi nhếch môi, đi lại chỗ một cấm vệ, rút kiếm đeo bên hông của người đó ra. 

Vốn Dương tần không hề biết khả năng của Khả Vi, vốn nói như vậy chỉ là muốn khiến hoàng thượng nghi ngờ nàng cùng làm bẽ mặt nàng một phen. Đơn giản bởi vì hậu phi ai lại đi học cái này. Thế nhưng Dương tần lại không ngờ Khả Vi thế mà làm thật, lại dám mở lời với hoàng thượng. Hoàng thượng sáu tuổi đã bắt đầu luyện kiếm, sao có thể thực sự so kiếm với y? Nhất định là muốn thu hút sự chú ý của hoàng thượng mà thôi. 

Ban đầu còn nghĩ là đọ kiếm chơi, ai ngờ hoàng hậu lại đi lên đài, ngồi xuống. Các phi tần thấy vậy cũng về chỗ ngồi. Sau đó không ngờ thừa tướng lại như đánh hơi được trò vui, dẫn theo các đại thần đi tới vô cùng đúng lúc. 

Khả Vi nhìn xung quanh. 

- Đông người.- Nàng thở dài. 

- Nàng không thích?- Dạ Quân hỏi. 

- Ừm. Bắt đầu nhé?- Khả Vi nâng mắt lên nhìn Dạ Quân. 

- Ừ.- Dạ Quân gật đầu, về tư thế sẵn sàng. 

Đột nhiên, ánh mắt của Khả Vi thay đổi. Nàng cầm kiếm lao vào. Kiếm đầu tiên đã chém thẳng vào điểm yếu hại. Dạ Quân không hề bị bất ngờ, lập tức đáp trả. Trận đấu đột nhiên trở nên nghiêm túc tới đáng sợ. Tiếng kim loại va chạm với nhau, ánh mắt cả hai nhìn nhau, cả hai đều khiến cho những người ở ngoài nghĩ bọn họ thực sự muốn giết nhau. 

[Nữ nam] Vi QuânUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum