Chương 39: Tiểu thê tử bỏ trốn của đế vương xã hội đen (12)

711 48 0
                                    


"Hai người đang nói gì vậy?" Trương Thần Phi lại gần, quyết định chen vào nói chuyện.

"Đang nói chuyện làm ăn thôi." Một câu không thể nói rõ được chuyện này nên Lý Anh Tuấn chỉ trả lời chung chung.

A, nói mập mờ thế, đúng là trong lòng có quỷ.

"Anh thì có chuyện làm ăn gì có thể bàn với em ấy? Nói chuyện làm ăn thì bàn với tôi." Đế vương xã hội đen nói tiểu kiều thê đổi ghế với mình để tránh xa cái tên nam trà xanh (1) này ra.

(1) Nam trà xanh ý chỉ người ngoài mặt thì tỏ ra ngây thơ nhưng trong lòng có đủ loại bày mưu tính kế.

"Nói với anh? Như vậy, ba ba Thần Phi có ngàn vạn fan nữ có thể làm đại diện phát ngôn cho sân chơi của tôi không?" Nhìn máu ghen của Trương đại tổng tài, Lý Anh Tuấn hết sức phiền muộn, người này... không phải là hắn chỉ từng xem mắt Tiêu Tê một lần thôi à, sao đến giờ vẫn cứ đề phòng hắn vậy?

"Suỵt, đừng ồn nữa, bắt đầu rồi." Tiêu Tê nghiêng đầu sang nói với Lý Anh Tuấn, nhanh chóng ngăn hai người nói chuyện tiếp, lỡ như ông xã nhà mình đồng ý lại chụp ra hình tuyên truyền phong cách xã hội đen thì đúng không xong.

Buổi họp báo ra mắt phim bắt đầu, MC bước lên bục giới thiệu đạo diễn và diễn viên, truyền thông nhân lúc này nhanh chóng chụp ảnh, lát nữa chiếu phim sẽ không cho mở camera nữa.

"Lần này Tiêu Nghi lão sư không diễn vai dì nhỏ nữa, cô có gì muốn nói không?" MC đưa micro cho mẹ Tiêu.

"Diễn cái gì thì cũng phải theo kịch bản thôi, tôi cũng không phải cố ý nhận nhiều vai 'dì nhỏ' như thế." Mẹ Tiêu đã lăn lộn trong giới giải trí nhiều năm rồi, trò nào cũng tiếp được cả, "Còn nữa, cho dù tôi không diễn vai 'dì nhỏ' thì mọi người cũng vẫn cứ gọi tôi là Tiêu Nghi (2) nha!"

(2) Tiêu Nghi = /xiāo yí/. Dì nhỏ (tiểu di) = /xiǎo yí/. Hai từ này đồng âm. Ý của mẹ Tiêu là dù sao mọi người vẫn gọi bà ấy là Tiêu Nghi, cũng giống như gọi dì nhỏ (tiểu di) vậy.

Bên dưới vang lên một tràng cười.

"Nghe nói hôm nay con trai cô cũng đến đây đúng không?" MC chuyển đề tài câu chuyện, chuyển đến trên người Tiêu Tê.

Về cái tên Tiêu Nghi này, vẫn luôn luôn là đề tài thảo luận bị người ta lấy ra để trêu đùa.

[Lúc bé khi con trai đến trường, giáo viên hỏi cậu "Mẹ con tên là gì?", con trai nói "Tiêu Nghi". Giáo viên kinh ngạc, sao mẹ lại là dì nhỏ (3) vậy? Con trai lại nói "Mẹ con chính là Tiêu Nghi nha", giáo viên rất đồng tình nói "Ai, quan hệ gia đình con phức tạp quá".]

(3) Dì nhỏ ở đây còn là cách gọi các bà vợ khác của ba mình.

Mẹ Tiêu hơi đổi sắc mặt, thản nhiên nói: "Lúc đi quay phim thì không có nhiều thời gian gặp mặt bạn bè, nhân dịp này cũng mời vài người đến."

Nhưng mà lại có một vài người giống như nghe không hiểu câu nói này, camera trực tiếp chuyển đến hàng ghế ngồi dành cho khách quý ở hàng đầu tiên. Đảo qua Ma Vương và Đoạ Thiên Sứ, hai người còn vẫy tay với camera, sau đó thì quay đến Tiêu Tê.

Tiêu Nghi đứng ở trên bục có chút không vui, vốn gọi con trai và Thần Phi tới vì bình thường mình không ở nhà nên nhân lần này gọi hai đứa đến để gặp mặt. Không nghĩ đến mấy người này dám có gan nói chuyện với bà để đẩy trọng tâm câu chuyện qua Tiêu Tê.

"Cuối cùng hôm nay cũng được thấy mặt người thật rồi, để chúng ta cùng hỏi Tiêu tổng một chút, lúc còn bé bị giáo viên hỏi thế thì giải quyết thế nào?" MC đưa micro cho Tiêu Tê.

Tiêu Tê vẫn không thay đổi sắc mặt, nhận lấy micro, đang cân nhắc nên nói thế nào, vẫn chưa mở miệng thì micro đã bị Trương Đại Điểu đoạt lấy.

"Lý Anh Tuấn, cái kế hoạch tuyên truyền này có vấn đề à?" Trong mắt người đỡ đầu xã hội đen, đây chính là âm mưu của Lý gia nhằm vào tiểu kiều thê, "Lần sau nếu không đủ tiền thì đến mượn tôi, đừng có tìm loại MC không chuyên nghiệp này."

Trong nháy mắt, hội trường yên tĩnh lại, MC tự chủ trương lập tức xấu hổ đỏ mặt, chậm rãi bước về chỗ mình giải thích: "Đùa thôi, đùa thôi đó mà, dù sao cái này cũng sẽ được thu hình lại, hậu kỳ sẽ cắt đoạn này."

Lý Anh Tuấn cũng có chút không vui, cho một ánh mắt cảnh cáo. MC đứng trên bục vô cùng xấu hổ, nhanh chóng chuyển đề tài qua vấn đề khác, làm cho nhanh cho xong.

Tiêu Tê thật sự không muốn trả lời câu này, dù sao cái tên này là do mẹ cậu tự đặt, Trương Đại Điểu giải vây cho cậu vô cùng hoàn hảo. Đèn trong rạp tối đi, màn ảnh sáng lên, xung quanh bắt đầu im lặng.

Tiêu Tê mượn ánh sáng từ màn hình nhìn nhìn ông xã nhà mình, không thể không nói, lúc người này đoạt lấy micro nhìn rất đẹp trai.

Thấy tiểu kiều thê đang sùng bái nhìn mình, Trương Thần Phi nghiêng đầu mặt dán mặt với cậu: "Bảo bối, không cần cảm kích tôi như vậy. Em là nam nhân của tôi, ai ăn hiếp em chính là đang gây khó dễ với Dior Trương tôi."

Tiêu Tê nhịn cười.

"Nhưng mà, tôi có một chuyện muốn hỏi em."

"Hửm?"

"Hồi bé lúc giáo viên hỏi thế thì em trả lời làm sao?"

"..."

Phim chiếu xong rồi nhưng sau đó vẫn còn có buổi phỏng vấn dành cho diễn viên và đoàn làm phim, tạm thời không thể bước ra ngoài. Tiêu Tê không hứng thú gì, cúi đầu xử lý công việc trong công ty.

Mẹ Tiêu vẫn tức giận vì chuyện vừa rồi, trực tiếp đẩy phóng vấn ra sau, ngồi cạnh hai cậu con trai: "Gần đây đâu có người kỳ quái nào tìm hai đứa đúng không?"

Tiêu Tê ngẩng đầu từ trong emai: "Người kỳ quái gì?"

"Ai, con còn nhớ bảo mẫu La Mỹ Hương không?" Mẹ Tiêu thở dài, vốn không muốn nói cho Tiêu Tê, "Con trai của bà ấy bị cái gì đó mà bị bắt rồi. Bà ta nói với người ta biết chúng ta nên hôm qua có cơ hội tìm ba con."

Tiêu Tá Nhân tính sẽ tự mình giải quyết chuyện này, đêm qua mẹ Tiêu nghe được thì không yên tâm, sợ cái người tệ hại này đến để gây phiền phức cho con trai nên muốn nói cho hai người biết.

"Có con ở đây, Viêm Viêm sẽ không có chuyện gì." Người đỡ đầu xã hội đen không đồng ý.

Lúc tan cuộc, khách quý rời đi, mẹ Tiêu vẫn cần chụp ảnh tuyên truyền nên chồng chồng hai người bước ra ngoài trước. Mới bước ra khỏi rạp chiếu thì nghe thấy một trận tranh cãi ầm ĩ phía trước.

DIOR TIÊN SINHWhere stories live. Discover now