Xông mặt giúp cho da sạch thông thoáng, lỗ chân lông nhỏ và mụn không còn

17 0 0
                                    


Xông mặt là một biện pháp chăm sóc da rất hữu hiệu, rẻ tiền và không tốn thời gian. Nó giúp loại bỏ những chất bẩn bám vào lỗ chân lông, giúp da mặt trở nên hồng hào sau khi tẩy sạch mọi cặn bã. 

Ngoài ra hơi nước còn làm cho mạch máu giãn ra, tuần hoàn da được tốt hơn

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ngoài ra hơi nước còn làm cho mạch máu giãn ra, tuần hoàn da được tốt hơn. Các lỗ chân lông được thông thoáng, sạch sẽ tạo điều kiện cho các chất dinh dưỡng thấm qua dễ dàng khi bạn chăm sóc bằng mỹ phẩm dưỡng da. Dưới đây là một số công thức xông đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà vào dịp cuối tuần.

Công thức xông mặt đơn giản:

Xông hơi với cánh hoa hồng/hoa cúc

Nguyên liệu: Cánh hoa hồng và thêm hoa phơi khô.

Thực hiện: Đun sôi khoảng 500 ml nước và thả nguyên liệu vào nước để các dưỡng chất được hòa tan và bốc hơi. Kế đến kê mặt gần nồi nước đã đun (không nên kê quá sát để tránh bị bỏng da) để hấp thụ các dưỡng chất từ hơi nước, dùng chiếc khăn lớn ủ quanh phần đầu và nồi xông để đạt hiệu quả xông hơi cao nhất.

 Kế đến kê mặt gần nồi nước đã đun (không nên kê quá sát để tránh bị bỏng da) để hấp thụ các dưỡng chất từ hơi nước, dùng chiếc khăn lớn ủ quanh phần đầu và nồi xông để đạt hiệu quả xông hơi cao nhất

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Khuyến cáo: Thực hiện 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Lợi ích: Trong cánh hoa hồng chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, D, E, K... và một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, chống viêm lỗ chân lông, làm giảm vết thâm, giảm mụn, mang đến làn da mềm mại, mịn màng. Kết hợp xông hơi cùng cánh hoa hồng sẽ giúp da thải độc tố và hấp thụ các dưỡng chất từ cánh hoa hồng khiến da trở nên mịn màng, hồng hào hơn.

Xông hơi với sả cây

Nguyên liệu: 5-6 cây sả tươi.

Thực hiện: Rửa sạch rồi đạp dập cây sả để thu được nhiều tinh dầu nhất có thể. Cho sả và nước rồi đun sôi, sau khi sôi bạn đợi 5 phút để nước hãm bớt nhiệt (phòng trường hợp quá nóng dẫn đến bỏng da) rồi tiến hành xông mặt.

Làm đẹp và chăm sóc da { Part 2 }On viuen les histories. Descobreix ara