Nước tẩy trang micellar water nếu chủ quan khi dùng thì da xấu đi như chơi

21 1 0
                                    

Nước tẩy trang micellar water là thứ xuất hiện tại hậu trường của mọi show diễn thời trang, trên bàn trang điểm của hầu hết beauty blogger cũng như của tất cả các cô nàng yêu makeup. Nếu nói nước tẩy trang micellar là cuộc cách mạng trong khâu làm sạch da toàn cầu cũng chẳng ngoa. Đơn giản vì nó giúp tẩy trang nhanh chóng, dễ dàng chỉ với một miếng bông cotton. Cũng vì quá tiện lợi và hiệu quả nên chúng mình nhiều khi sử dụng nó chưa đúng cách gây hại nhiều hơn là lợi.

Micellar water là gì?

Nước tẩy trang micellar water xuất hiện lần đầu tiên tại Pháp. Sản phẩm sử dụng các phân tử Mixen (nhóm phân tử Nano có một đầu ưa nước và một ưa dầu). Khi tiếp xúc với da, đầu ưa nước ngay lập tức liên kết lại với nhau, quay đầu ưa dầu ra ngoài. Với cơ chế lấy dầu để hoà tan dầu, những phân tử Mixen này giúp đánh tan dầu nhờn, chất cặn bẩn trên bề mặt da một cách mạnh mẽ. 

Dùng micellar water không đúng cách có thể gây hại cho da

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Dùng micellar water không đúng cách có thể gây hại cho da

Cần hiểu rằng, không phải dùng nước tẩy trang quá nhiều sẽ gây hại cho da, mà là bởi bạn tẩy trang xong và... cứ để nguyên nó như thế. Bác sĩ da liễu cho hay: "Nước tẩy trang micellar water về cơ bản là chất làm sạch bề mặt chứa các phân tử dạng lai của dầu và nước. Nhiều người da khoẻ có thể chịu được việc một ít phân tử mixen còn sót lại trên da. Nhưng những người da nhạy cảm thì hoàn toàn không". 

Các chất hoạt động trên bề mặt da thường được cho là vô hại trong lĩnh vực làm đẹp nhưng nếu bạn sở hữu làn da khô hoặc nhạy cảm, tốt nhất là nên tránh những thành phần đó, ví dụ như Sodium Lauryl Sulfate (SLS) có mặt trong hầu hết những loại nước tẩy trang phổ biến. Không những sẽ để lại trên da một vài thành phần có hại, việc chưa loại bỏ hoàn toàn nước tẩy trang có thể là nguyên nhân chính gây ra mụn hoặc khiến các sản phẩm dưỡng da sau đó (serum, kem dưỡng) kém hiệu quả đi.

Nên làm sạch da một lần nữa sau khi dùng micellar water

Vấn đề nghe có vẻ nghiêm trọng nhưng sẽ được giải quyết hoàn toàn bằng cách rửa mặt thật sạch sau khi dùng nước tẩy trang (ngay cả khi hãng quả quyết rằng bạn không cần rửa lại với nước nữa). Và hãy đảm bảo rằng nước tẩy trang micellar water của bạn là loại tốt, đủ để đánh bay mọi loại makeup và cặn bẩn. Vì dùng nước tẩy trang kém chất lượng thì chẳng thể làm sạch sâu, rồi mụn ẩn, mụn viêm sẽ đua nhau kéo tới thôi. 

 

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
Làm đẹp và chăm sóc da { Part 2 }Where stories live. Discover now