Ưu điểm và hạn chế của 4 biện pháp ăn kiêng hot

26 0 0
                                    


1. New Atkins Diet (Chế độ ăn kiêng Atkins kiểu mới)

Phương pháp ăn kiêng Atkins kể từ khi được giới thiệu vào năm 1970 đã gây nên nhiều tranh cãi bởi nhiều người cho rằng đây là một phương pháp thiếu lành mạnh. Tuy nhiên vì hiệu quả nhanh của nó, vẫn có nhiều người sử dụng phương pháp này. Và đặc biệt, đã có một phương pháp cải tiến mới đã được đưa ra là New Atkins Diet.

Chế độ ăn kiêng mới này đã được phát triển tại Bệnh viện Johns Hopkins để cung cấp một chế độ ăn kiêng ít hạn chế: có thể ăn thoải mái protein và khuyến khích lượng tiêu thụ chất béo. Cuốn sách "New Atkins for a New You diet" khuyên rằng, nữ giới trung bình nên nạp khoảng 112gr protein (bằng khoảng 453gr thịt) mỗi ngày và nam giới khoảng 126gr.

 Cuốn sách "New Atkins for a New You diet" khuyên rằng, nữ giới trung bình nên nạp khoảng 112gr protein (bằng khoảng 453gr thịt) mỗi ngày và nam giới khoảng 126gr

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chế độ ăn uống mới này hoạt động bằng cách biến cơ thể của bạn thành một máy đốt cháy chất béo khi bạn cắt carbohydrate ra khỏi chế độ ăn kiêng của mình.

- Trong giai đoạn đầu, nó được thiết kế để bạn có thể giảm cân nhanh chóng với việc ăn những bữa ăn giàu chất đạm mà không có giới hạn về chất béo và chế độ ăn hàng ngày với lượng carbohydrate từ 20 - 25gr.

- Trong ba giai đoạn tiếp theo, việc giảm cân có thể sẽ dần dần chậm lại và bạn được khuyến khích tập thể dục thường xuyên. Nhiều carbohydrate sẽ được đưa vào trong chế độ ăn uống của bạn nhằm mục đích nghiên cứu xem lượng carbohydrate lý tưởng của bạn là gì và từ đó giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh cho cuộc sống.

- Giai đoạn đầu được thiết kế để giúp bạn giảm được khoảng 7kg trong hai tuần, và giảm tiếp 1kg - 1,5kg trong giai đoạn hai.

a) Ưu điểm:

- Bạn không cần phải cân đo quá chi tiết lượng thức ăn chính nạp vào người.

- Có tác dụng nhanh chóng trong thời gian ngắn.

- Bạn không cần phải kiêng khem quá nhiều, có thể ăn uống thoải mái với chế độ này.

b) Nhược điểm:

- Dù có hiệu quả cao nhưng đây được coi là chế độ thiếu cân bằng, về lâu dài sẽ gây nên những nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

- Phản ứng phụ thường gặp nhất là táo bón. Mọi người trong chế độ ăn uống cần ăn rau cải có chất xơ để ngăn ngừa và uống nhiều nước.

2. GM Diet (Giảm cân nhanh trong 7 ngày)

Kế hoạch này tập trung vào việc giới hạn chế độ ăn uống hàng tuần của bạn với những món ăn như trái cây, rau, gạo nâu và gà. Chế độ ăn uống này tập trung vào tiêu thụ các carbohydrates phức tạp (thường thấy ở dạng thô, nhiều chất xơ, giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất - có lợi cho sức khoẻ), rau xanh ít calories, trái cây, và tăng lượng nước uống để giúp giảm cân đến 7,5kg chỉ trong 7 ngày.

Làm đẹp và chăm sóc da { Part 2 }Where stories live. Discover now