Bác sĩ da liễu chỉ ra 5 nguyên nhân da mãi xỉn màu dù vẫn chăm skincare

15 1 0
                                    


Làn da nhợt nhạt, xỉn màu chính là nỗi ám ảnh khiến các chị em đau đầu. Dù tình trạng này không gây khó chịu hay mất thẩm mỹ như mụn nhưng chúng lại khiến tổng thể khuôn mặt kém sức sống, mệt mỏi. Bạn thường thắc mắc: mặc dù bạn đã chăm chỉ dưỡng da đều đặn mỗi ngày, nhưng tại sao da vẫn sạm, xỉn màu, không có sức sống?

Để giúp các chị em có lời giải đáp cho câu hỏi trên, chúng ta cùng tìm hiểu 5 nguyên nhân chính khiến da xỉn màu và giải pháp cải thiện để da hồng hảo, tươi trẻ rạng ngời.

Để giúp các chị em có lời giải đáp cho câu hỏi trên, chúng ta cùng tìm hiểu 5 nguyên nhân chính khiến da xỉn màu và giải pháp cải thiện để da hồng hảo, tươi trẻ rạng ngời

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

1. Không tẩy tế bào chết

Không, bạn không nhìn lầm đâu – làn da xám xịt có thể là dấu hiệu cho thấy các tế bào da chết đang tích tụ rất nhiều trên bề mặt da. Bác sĩ Mona Gohara (New York) cho biết: "Chúng ta có hàng triệu tế bào da mỗi ngày, vì vậy trừ khi bạn làm gì đó để chủ động loại bỏ những tế bào da chết không thể bong ra tự nhiên, bạn sẽ sở hữu một làn da xám xịt bất kể tông màu da của bạn nhu thế nào" còn giáo sư da liễu tại trường Y Yale giải thích thêm: "Hãy tưởng tượng những tế bào chết tích tụ trên da như hạt bụi. Cho đến khi bạn lau chúng đi, chúng vẫn tạo thành một lớp cáu bẩn ngăn cản làn da của bạn phản chiếu ánh sáng/có độ căng bóng".

Giải pháp: Tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần với những sản phẩm tẩy da chết vật lý hoặc tẩy da chết hóa học.

Giải pháp: Tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần với những sản phẩm tẩy da chết vật lý hoặc tẩy da chết hóa học

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

2. Vấn đề: Ô nhiễm môi trường

Ô nhiễm môi trường - không chỉ tác động xấu đến mà còn là kẻ thù số 1 của làn da. Không khí ô nhiễm chứa rất nhiều các loại hạt siêu nhỏ, như bụi bẩn và lưu huỳnh dioxide (SO2), gây ra các gốc tự do trên da của bạn. Gốc tự do phá hủy collagen (thủ phạm gây ra nếp nhăn) và kích thích sự sản sinh của sắc tố melanin theo thời gian – và khi tông màu và kết cấu da của bạn trở nên kém đồng đều, làn da sẽ khuếch tán ánh sáng thay vì phản chiếu, và trông xỉn màu hơn.

Làm đẹp và chăm sóc da { Part 2 }Where stories live. Discover now