C2 : Khai giảng.

422 29 2
                                    

Sau vài tuần tìm hiểu, học hỏi thì hắn cũng bắt chước được nhiều thói quen của Nobita nguyên bản như ngủ trưa. Quả thật lúc ban đầu hắn kinh ngạc muốn rớt hàm luôn, cậu ta vừa nằm xuống chưa được 1 giây đã ngủ mất tiêu.

Hắn cũng thành thạo hết tất cả đường đi trong khu phố, nhớ rõ mặt rất nhiều người như Jaien, Suneo, Shizuka và còn một người trong trí nhớ của Nobita nguyên bản nữa cơ mà hắn ở đây gần một tháng rồi vẫn không thấy người đó đâu cả.

Nobita ngáp ngắn ngáp dài sửa soạn đồ đạc rồi xuống nhà làm vệ sinh, thay quần áo trong vòng 5 phút, sau đó đi vào nhà bếp. Hắn mở miệng nói rồi ngồi xuống :

" Chào buổi sáng ba, mẹ. "

Sau đó là đón nhìn hai ánh mắt kinh ngạc nhìn hắn, Nobita mờ mịt ngẩn đầu nhìn bọn họ, sau đó mới nhớ tới, một trong những thói quen xấu của Nobita là rất ham ngủ, thường xuyên dậy trễ nên có thể lý giải hai ánh mắt khác thường đó.

" Trời hôm nay chắc có bão à nha, Nobita hôm nay không cần gọi cũng tự giác xuống nhà rồi. "

Mẹ Tamako bưng đồ ăn lên sau đó trêu đùa vài câu. Bố của Nobita - Nobisuke ngồi đọc báo rồi cười chứ không nói gì.

Nobita nhanh chóng vét sạch thức ăn rồi lấy cặp đi học, cảm nhận khí trời mát mẻ của mùa thu, rất thoải mái. Lâu lắm rồi hắn mới được trải nghiệm cuộc sống an bình như thế nhưng chính vì thế khiến hắn cảm thấy khá khó để thích ứng nhưng lâu dần cũng đã thành thói quen. Trên đường đi hắn gặp Shizuka cũng vừa bước ra khỏi cửa, cô ấy nhìn thấy Nobita liền hét lên rồi chạy một mạch tới trường. Còn Nobita chỉ ngơ ngác rồi tiếp tục đi bộ hóng gió chứ không đuổi theo, gặp hiện tượng như vậy không chỉ có Shizuka mà còn có Jaien, Suneo, Dekisugi,...

Nobita chỉ cảm thán một tiếng rồi thong thả tới trường, lúc tới trường vẫn còn sớm chán, mới có 7 giờ thôi. Nhìn cả đám bạn đang đứng thở hồng hộc ở đó làm hắn không khỏi buồn cười, trong lòng đã biết nhưng vẫn mở miệng hỏi :

" Sao các cậu chạy như chó rượt vậy? "

Cả đám điều hòa lại hơi thở sau đó mới trừng mắt nhìn Nobita, Jaien thì mạnh bạo hơn nhiều đi tới trước mặt hắn mà quát lên, khuôn mặt đầy vẻ khó chịu và bất mãn :

" Nobita, tại cậu chứ ai. Bình thường cậu toàn đi trễ, hôm nay lại đi sớm như thế, bọn tớ phản ứng như vậy rất bình thường!! "

" Đi sớm cũng là lỗi của tớ? "

Nobita buồn cười hỏi, đôi mắt đều tràn đầy nụ cười nhưng nếu nhìn sâu hơn chỉ thấy một mảnh bình tĩnh không gợn sóng.

" Ừm!! "

Cả đám nhất trí gật đầu.

Nobita : "..."

Sau khi giờ học kết thúc thì thấy giáo có khen ngợi Nobita, hôm nay hắn thật sự rất giỏi. Nobita nghe thế thì sau ót đã xuất hiện vài vạch hắc tuyến rồi.

Đùa, lão nhân mấy vạn tuổi kiến thức gì mà chưa từng trải qua? Vài ba cái bài toán tiểu học làm sao làm khó được hắn? Nhắm mắt vẫn có thể giải được!!

" Nobita, chiều nay đi chơi bóng chày không? "

Jaien đi lại gần hắn, một tay khoác lên vai hắn hỏi. Bởi vì Jaien cảm giác Nobita đã thay đổi, trở nên lợi hại hơn nhiều, xứng đáng để cậu ta coi là đối thủ xứng tầm, với lại sau vài lần quyết đấu thì cậu ta càng bội phục Nobita hơn. Thế nên mới có tình cảnh bây giờ!!

" Cũng được, mấy giờ? "

Dù sao hắn cũng rất rảnh, làm bài tập chỉ mất 10 phút là xong ngay ấy mà!!

" 3 giờ chiều, gặp nhau ở bãi đất trống ở gần bờ sông nhé!! Tớ đi trước nha!! "

Jaien vui vẻ nói, sau đó vỗ vỗ vai Nobita rồi rời đi với Suneo. Shizuka cũng vừa lúc chạy lại, cô ấy cười híp mắt nói :

" Nobita, lát cậu rảnh không? Qua nhà tớ học nhóm đi!! "

Phải lật lại cái này ở hai tuần trước, lúc đó hắn vừa mới đi đấu bóng chày về, vô tình gặp Shizuka và Dekisugi đang thảo luận bài tập. Thấy bọn họ " tình cảm " như này hắn cũng không muốn làm phiền mà dứt khoát đi hướng khác, ai ngờ lại bị Shizuka phát hiện, gọi hắn lại học nhóm chung. 

Lúc đó Shizuka và Dekisugi đang giải một bài toán nâng cao của sơ trung*, hắn cũng đánh giá cao IQ của hai người này, bài toán nâng cao này có khi học sinh sơ trung cũng không làm được vậy mà học sinh tiểu học có thể giải được gần nửa bài. Sau đó hình như bọn họ mắc kẹt ở một điểm nào đó, Nobita nhìn nhìn một tí liền chỉ điểm, hai người bọn họ liền kinh ngạc nhìn Nobita, sau đó dựa theo cách của Nobita mà giải xong bài toán. Họ cũng thay đổi 180° thái độ với Nobita luôn nhưng thật ra Nobita cũng không để bụng!!

" Chiều nay tớ có hẹn đi chơi bóng chày rồi.. Xin lỗi cậu nhé!! "

Nếu lựa chọn giữa đi chơi và học tập thì hắn vẫn chọn đi chơi, dù sao hắn cũng rất thích môn bóng chày này nha!!

Shizuka có vẻ thất vọng, sau đó liền nở nụ cười nói :

" Cũng được, vậy chiều nay tớ sẽ ra cổ vũ cho các cậu!! "

" Tốt, tớ về trước nhé!! "

*Sơ trung là từ lớp 7 đến lớp 9.

【Đồng Nhân】Mythology Nobita!!Where stories live. Discover now