Chương 222: Mặt trời mùa xuân

344 27 4
                                    

Muốn nói về hai vị chân nhân vừa về tông môn này, Túy Tinh chân nhân tính tình tốt nhất.

Thiên Lưu chân nhân cổ hủ đoan chính, nói chuyện làm việc đều theo nề nếp, trừ phi là tu sĩ cùng thế hệ, tỷ như Bạch Anh chưởng tôn hoặc là Diệp Vô Cấu nói chuyện với ông ta, thời điểm khác thái độ Thiên Lưu chân nhân đối với các đệ tử đều là cao cao tại thượng, một bộ tư thái ta là sư thúc các ngươi các ngươi đám cặn bã này đều phải tới kính trọng ta.

Đương nhiên, Thiên Lưu chân nhân làm tu sĩ Nguyên Anh còn tại của Tinh Hải phong —— bên ngoài Giản Thành vẫn là Kim Đan —— cũng có tư cách lấy tư thái giám sát để đối đãi với hậu bối đệ tư, chính là thái độ ngạo mạn của lão nhân này khi nói chuyện làm người ta muốn đánh = =

Nếu không phải Trần Húc Chi đã tiến giai Nguyên Anh, chỉ swoj Thiên Lưu chân nhân sẽ răn dạy Trần Húc Chi một trận trước.

Ai bảo lúc trước Trần Húc Chi cũng tán đồng đem Luân Hồi Đài cho Giản Thành đâu?

Thiên Lưu chân nhân ngược lại không phải là bất công, tư duy của ông ta đơn giản trắng ra là, đại để tử đích truyền của Lan Hải chưởng tôn là Tiêu Thâm Thủy, mặc dù Lan Hải chưởng tôn sau lại đem Luân Hồi Đài kia của Giản Thành, vậy cũng là Lan Hải đã làm sai, nếu Tiêu Thâm Thủy một lần nữa tỉnh lại, vậy Luân Hồi Cung nên từ Tiêu Thâm Thủy kế thừa.

Chức vị quyền hành của tông môn không thể thả nhẹ, nếu ai cũng giống như Lan Hải chưởng tôn, nhìn thấy ai thuận mắt hoặc ai thân thiết, liền đem trọng Khí truyền thừa xuống tặng đi, vậy truyền thừa của tông môn về sau không phải là toàn nhìn tâm tình của chưởng môn?

Người nắm giữ quyền hành của tông môn có thể thực lực thấp kém, nhưng nhất định phải phẩm tính đoan chính, lão luyện thành thục, lấy lý phục người, nếu không cứ thế mãi, Đại Nhật Tiên Tông lại tái diễn biến cố Hắc Sóc năm đó một lần nữa, không có một chút quy củ luật lệ.

Đúng là bởi vì hành động của Thiên Lưu chân nhân một lòng vì tông môn, Bạch Anh chưởng tôn dù cho cũng có chút phiền vị sư đệ này, lại vẫn như cũ kính trọng Thiên Lưu chân nhân, ông cũng bày cho Trần Húc Chi không nên cùng Thiên Lưu chân nhân phát sinh xung đột, ông còn cố ý nhắc nhớ Trần Húc Chi, chờ Giản Thành trở lại, trước tiên chào hỏi với Giản Thành một cái, bớt cho Giản Thành cùng Thiên Lưu chân nhân đánh nhau.

Lúc này sau khi Trần Húc Chi nhìn thấy Giản Thành, chưa nói mấy câu đã nói cho Giản Thành chuyện này trước.

Bất quá so với Thiên Lưu chân nhân cổ hủ, quan hệ của Trần Húc Chi cùng Túy Tinh chân nhân càng hòa hợp.

Túy Tinh chân nhân tuy rằng tính cách lười biếng, nhưng hắn không ngu.

Phải biết rằng, năm đó hắn chính là thành công hố Linh Nguyệt chưởng tôn, để Linh Nguyệt chưởng tôn lưu lại làm trâu làm ngựa, chính mình rời đi tông môn chơi nhiều năm như vậy mới trở về, bởi vậy có thể thấy được Túy Tinh chân nhân tuyệt đối không phải kẻ ngốc.

Vì hắn trở về sớm, đã bị Bạch Anh chưởng tôn nhét cho chuyện đệ tử đại bỉ, Túy Tinh chân nhân mới đầu muốn đem việc đều đẩy cho đồ đệ, kết quả đồ đệ Quản tu sĩ chối đây đẩy, tỏ vẻ mình có rất nhiều công chuyện ở Giới Luật Đường, tròng mắt Túy Tinh chân nhân vừa chuyển, liền có chủ ý.

Chỗ nào không đúng (201-312)Where stories live. Discover now