160919.

27 3 0
                                    



"Nhân giả tiên nan nhi hậu hoạch, khả vị nhân hĩ

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Nhân giả tiên nan nhi hậu hoạch, khả vị nhân hĩ."

"Người có đức nhân chịu gian khó trước, thu hoạch sau, đó là người có đức nhân."

- Khổng Tử

.
.

Quân tử khí tiết tiêu sái tựa lan hoa, ngọc thụ lâm phong, một đời không ngại trắc trở để vươn mình thanh cao, tao nhã.

Lee Hoseok năm xưa ngoài nhược quán, độ tuổi có thể xem là khá lớn để ra mắt trong một nhóm nhạc rồi, trạc tuổi anh lắm người đã đi đến năm thứ hai, thứ ba trên con đường hào nhoáng ấy. Còn anh thì sao? Vẫn chật vật ngày đêm trong cuộc thi khắc nghiệt, trên tay không có lấy một tấm vé chắc chắn nào cả. Nhưng trời thương kẻ chí cao, cố gắng mãi cũng đến lúc đạt lấy được mơ ước, đứng dưới ánh đèn mà giương lên ánh mắt đầy tự hào, vui vẻ.

Muôn thuở, đường đời dĩ nhiên chẳng dễ đi, bước đầu chạm đất bước tới đã chạm miệng hố sâu. Ngày đó khó khăn thế nào không cần nói nữa, chỉ cần đem nước mắt của Hoseok ra cân. Những chiếc cup mong đợi thật lâu không thể cầm được, lời xin lỗi anh từ đó đã nói nhiều lần, tất thảy chúng ta đều tiếc nuối, xót xa. Và vì anh là Lee Hoseok, vì nhóm là Monsta X,  gian nan mấy rốt cuộc cũng công thành danh toại.

Hiện tại vị trí của nhóm, của Hoseok trong nền âm nhạc Hàn Quốc khó khăn đầy rẫy này chưa tính là cao nhất, nhưng chí ít trong tim em thì là một trong những vị trí sáng nhất, ấm áp nhất. Anh không bảo em trải hoa đẹp, lụa mềm, không mong mang đến thảm nhung, chiếu gấm cho anh, nên em chỉ biết đi sau nhìn vào giọt mồ hôi cùng nước mắt của anh, đó mới là thứ vô cùng quý giá mà anh đã nhanh tay tự trải trước cho chúng em.

Yêu mến một người, đồng nghĩa với việc noi theo những gì hay ho người đó làm. Hoseok lại giống lan hoa, kiên cường ương ngạnh mà nở rộ, từng đóa từng đóa ngẩng cao đầu, nỗ lực bỏ ra chưa từng thấy thẹn. Em so với lan hoa còn kém, so với Hoseok thậm chí kém cỏi hơn, chỉ là anh vẫn ngày qua ngày cố gắng chẳng ngừng, em phải biết sống tốt như anh.

Em không thích lan hoa, cơ mà em thích Hoseok, người đức nhân tâm địa thiện lương, luận về ý chí lẫn phép tắc cư xử đều rất đáng để tán dương, ngưỡng mộ.

Tĩnh dạ tùy bút. Where stories live. Discover now