110520.

16 2 8
                                    

Tôi cảm thấy nhiều người thật đáng sợ. cái này thuộc về phạm trù quan điểm cá nhân, tôi không có quyền bắt người ta theo mình, nhưng cũng vì quan điểm cá nhân tôi quá khác họ, nên tôi thấy sợ.

chuyện cách đây vài ngày rồi mà lúc này mới có thời gian tử tế viết lại, về một master của Monsta X. vắn tắt mà kể thì chị này cùng với một master nữa tổ chức sự kiện mừng kỉ niệm năm năm nhóm debut. vấn đề ở chỗ là họ dùng ảnh sáu thành viên, nên khiến không ít người nổi đoá, thành ra bắt đầu có những tài khoản nhảy vào công kích, hay hỏi Wonho đâu với giọng điệu có chút gắt gỏng. chắc vì bản thân chị master không vui, nên sau đó trả lời lại cũng dùng câu từ chẳng đẹp cho lắm. kết quả bị quy vào lỗi không tôn trọng, buông lời thoá mạ xúc phạm fan quốc tế; và, vâng, lỗi ủng hộ OT6.

tôi chẳng phải kiểu đội master lên đầu đâu, nhưng đúng sai phải rõ ràng.

việc chị này cáu kỉnh nên xúc phạm fan quốc tế thì tôi không bênh. chị sai rành rành ra đấy kia mà. nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu ngay từ đầu vài bạn hỏi han tử tế thì chị này đâu cần phải gắt làm gì. kiểu vuốt ngay cái vảy ngược của người ta rồi muốn người ta phải phản ứng nhẹ nhàng dịu dàng, đổi ngược là các bạn, các bạn có làm được không?

tiếp theo đương nhiên là cãi cọ, chị chỉ trở lời thêm vài câu nữa rồi im luôn, trước đấy để lại một dòng bảo mệt, muốn về nhà ngủ. ừ thì chị ngủ, nhưng cả trăm fan khác đâu có hứa là ngủ theo chị. gõ tên fansite lên thành tìm kiếm liền ra hàng loạt tweets tế chị, rủ nhau bỏ theo dõi chị, tẩy chay chị vì chị là O-T-6.

thật ra lập fansite cho mỗi một thành viên, chị muốn OT mấy là quyền của chị. lại quyết định đảm đương tổ chức sự kiện cho cả nhóm, công sức bỏ ra nhiều ít chưa biết, nhưng chỉ trong một hôm bị ném liên hoàn gạch, tôi cảm thấy có chút bất công.

trước đây yên bình, người ra kẻ vào tài khoản của chị, thay nhau lưu về mấy con ảnh lung linh, cũng không nhiều người để lại tiếng cảm ơn hay chí ít khích lệ vài lời. hầu hết ai nấy đều chỉ chuyên tâm lấy hình, thậm chí có người còn chẳng buồn nhớ tên fansite. vô tình thế đấy, như kiểu lướt qua đời nhau không thèm quay đầu nhìn lại. nhưng nực cười là khi vừa có biến, cơ hồ tất cả lập tức tụ họp chung một chỗ, bắt đầu công kích một chiếc fansite.

mà buồn cười hơn nữa là chị này chưa từng viết ra một câu nào xúc phạm Wonho cả. chỉ vì muốn toàn tâm ủng hộ một Monsta X sáu người nên nghiễm nhiên trở thành..."tội đồ".

à không, đó chưa phải buồn cười nhất. buồn cười nhất là khi tôi dò tìm tài khoản instagram của chị, vừa truy cập vào thì con ảnh Wonho đập ngay vào mắt tôi. chị đi chơi với master fansite Wonho, chị âm thầm ủng hộ Wonho, thậm chí còn vì chưa level up ở fancafe của anh nên gào tên Hoseok ở caption.

tôi đã như kiểu "wow, tình huống gì thế này....".

chắc có âm mưu gì đấy chứ OT6 ai lại rỗi hơi đi ủng hộ người đã rời nhóm bao giờ, nhờ.

buồn cười chưa. tôi buồn thay chị một tẹo, và cười ha hả vào cái mắt nhìn phiến diện chỉ quan tâm bề nổi của những người công kích chị ấy.

là fan, đứng ra bảo vệ Wonho khỏi bắt nạt mạng. chớp mắt một cái, lại dùng cái danh nghĩa đó đi bắt nạt người khác trên mạng... đang làm trò hề đấy à?

đứng ngoài cuộc theo dõi tôi nhận ra hai điều (thật ra từ lâu đã hiểu được rồi, nhưng càng chứng kiến càng thấm thía hơn):

một là, nếu đi ngược lại với đám đông, bạn nhất định phải có được thần kinh sắt thép để chịu hết thảy những công kích. và đảm bảo mọi thứ khi đó không hề nhẹ nhàng, bởi chúng khủng khiếp hơn bạn tưởng đấy.

hai là, đừng nên đôi co trên mạng xã hội làm gì. bạn sẽ ngoài ý muốn bị biến thành một kẻ xấu xa theo ý của mọi người. lời bạn nói có thể bị bóp méo, mồm của bạn sẽ bị nhét đầy chữ, và những gì bạn thanh minh hay than vãn sẽ chẳng có nhiều người nghe đâu.


đáng sợ chưa.

Tĩnh dạ tùy bút. Donde viven las historias. Descúbrelo ahora