210919.

18 4 0
                                    

nói ra khá dị thường, một người sống ở thời đại 4D này, nghiện mạng xã hội như em này, thi thoảng lại bị thế giới ảo đó làm cho ngộp thở, dù acc facebook chỉ thực sự kết bạn với người quen.

em thấy sợ, rất là sợ. cảm giác không hề an toàn. những lúc như thế em khoá acc đi, rồi lại đăng nhập vào một acc khác, không-kết-bạn-với-ai-cả, không like bất kì trang nào, bảng tin chỉ có một màu trắng xoá. kì lạ là em lại có thể bình tâm.

cũng là mạng xã hội, wattpad này, góc nhỏ kia vì anh này, em biết, sẽ đến một lúc buộc phải ngừng thôi, theo cách nào đó mà em sẽ không thể ngờ tới, có thể vui, cũng có thể buồn.

thích anh, gói ghém vào con chữ vụng về, có những ngày lựa mãi để tìm một bức ảnh đăng lên, và bởi anh xinh quá, chọn tới chọn lui vẫn chẳng thể vừa ý. lại có khi kéo dọc twitter, vô tình thấy khoảnh khắc anh của em thật đẹp, thật đáng yêu, kiềm lòng không đặng liền lách cách viết ra tâm sự, rồi đăng. lẩn quẩn một vòng như vậy, ngày qua ngày, tuy đăng bài rời rạc, lại lắm lúc dở hơi khoá đi (do lòng ngổn ngang, bức bách, em không muốn chính mình ngu ngốc viết ra thứ gì đó ẩm ương tại góc nhỏ của anh), nhưng em cảm thấy rất mãn nguyện rồi. em vẫn viết, nghĩ gì viết đó, uốn nắn câu từ cho tốt đẹp vì Yoo Kihyun.

em lường trước sẽ đến ngày phải buông tay, dù cho chưa phải bây giờ, cơ mà em biết, sẽ đến thôi. khi ấy có lẽ em còn thích anh, thích thật nhiều, chỉ là bất đắc dĩ mới phải dừng lại câu chữ đang dang dở. cả wattpad nữa, đến khi câu chuyện vẫn còn nhưng thực tại không cho phép em tiếp tục viết ra, thì em ngừng.

vì biết trước ngày đó, nên bây giờ em vẫn luôn cố gắng viết, viết hết mức có thể, để sau này hai nơi ấy dẫu có bám đầy bụi, lâu lâu nhìn lại sẽ không thấy tiếc nuối.

dù sao thì, em mãi mong chính mình có thể chấm dứt trong êm đẹp, chẳng vì một thời khắc buồn bã, sóng gió nào. hoặc là, có thể tiếp tục lâu, thật lâu.

.
.

hôm nay em dở hơi thôi, như nhiều ngày đã từng như thế, vì em thấy nặng nề, ngột ngạt.

Tĩnh dạ tùy bút. Where stories live. Discover now