Chương 16

4.7K 481 99
                                    

Thiệu Hiển vẫn luôn thuận buồm xuôi gió, gần như chưa chịu thất bại bao giờ.

Hắn hiểu cho Trần Bách Châu, hắn cho là Trần Dục rất quá đáng, nhưng hắn cũng không thực sự hiểu rõ cảm giác tuyệt vọng là như thế nào.

Nhưng nếu suy nghĩ minh bạch.

Trần Bách Châu xưa nay đều không làm gì sai, có lỗi thì cũng chỉ là xúi giục bạo lực, mặc dù Trần Bách Châu sai người đánh gãy chân Trần Dục, cũng là do Trần Dục tự chuốc lấy.

Cho nên đến khi nghe được câu trả lời "Phải" bất an của đứa nhỏ, trái lại hắn trở nên thoải mái.

Sau khi run giọng trả lời, trong lòng Trần Bách Châu dâng lên cay đắng cuồn cuộn.

Cậu đê hèn* như vậy, cậu sai khiến người đánh Trần Dục, có phải Thiệu Hiển chán ghét cậu rồi không?

*đê hèn: đê tiện, hèn hạ.

"Xin lỗi, tôi không nên đánh người..." Đứa nhỏ mang theo tiếng khóc nức nở đáng thương xin lỗi.

Thiệu Hiển thở dài, rút một tờ giấy, thay cậu lau nước mắt, ôn nhu nói: "Cậu có lỗi, cậu đã sai vì dùng loại thủ đoạn không nên này."

Trần Bách Châu lập tức sửng sốt, trong đôi mắt tràn đầy mê man, một hạt nước mắt treo trên lông mi muốn rơi cũng không xong.

Nuôi hơn một tháng, đứa nhỏ thoát khỏi dáng vẻ xanh xao vàng vọt khi trước, hiện tại sắc mặt hồng hào khỏe mạnh, màu da trắng nõn, thêm ngoại hình ưa nhìn, thực sự khiến người khác không đành lòng nói nặng lời.

"Cậu nghĩ loại thủ đoạn nhỏ kia thật sự sẽ không ai tra ra được?"

Thiệu Hiển ý vị sâu xa, "Việc tìm người đúng là rất khó và phiền phức, nhưng người khác cũng sẽ không biết là cậu ra tay sao. Ngay cả tôi cũng có thể đoán được là cậu làm, Trần Dục sẽ không đoán được sao? Trần Xương Kiến sẽ không đoán được sao? Chờ đến lúc bọn họ trả thù lại thì cậu nên làm gì? Bây giờ cậu có thể đường đường chính chính làm bọn họ ngậm miệng lại không?"

Đương nhiên, một đứa nhỏ mười tuổi có thể làm được đến mức độ này, đã tương đối khá.

Trần Bách Châu nghe cực kỳ nghiêm túc, vừa nghe vừa lộ ra ánh mắt sùng bái.

Trong lòng Thiệu Hiển có chút hổ thẹn khó giải thích, cảm giác mình giống ông ngáo ộp chuyên đi lừa gạt trẻ con.

"Hơn nữa, phong cách làm việc nhà chúng tôi, từ trước đến giờ chú ý nhất là quang minh chính đại, không phải nói không thể dùng thủ đoạn, nhưng nếu có người như vậy thì vẫn rất buồn nôn, người buồn nôn cần được đối xử đặc biệt hơn, bất kể nói thế nào, nếu chúng ta muốn đối đầu, trước tiên cần phải làm cho mình không đứng cạnh bờ vực thẳm trước."

Thấy đứa nhỏ nghe lọt, Thiệu Hiển trong lòng yên tâm không ít.

"Bây giờ cậu còn nhỏ, chưa thể cùng bọn họ phô trương năng lực, các cụ có câu: Quân tử trả thù mười năm chưa muộn, cậu thấy đúng không?" Thiệu Hiển dụ dỗ từng bước một, nỗ lực thay đổi tư duy của đứa nhỏ.

[ĐM/TRỌNG SINH] Kẻ Thù Của Tôi Vừa Ngọt Ngào Vừa Dính NgườiWhere stories live. Discover now