Nhử mồi nhá thính: Mở đầu

4.7K 366 1
                                    

Mở đầu

.

Harry tỉnh dậy từ cơn ác mộng, lưng ướt đẫm mồ hôi. Bên ngoài trời vẫn tối. Ngài vơ lấy chiếc đồng hồ bên bàn.

Ba giờ sáng.

Ngài thở dài.

Đã bao nhiêu năm rồi, thói quen này vẫn không đổi.

Ngài cũng không định ngủ tiếp, nhẹ nhàng bước xuống giường. Hơi vội vàng, đôi chân già cỗi ngay lập tức lên án ngài. Harry nhíu mày, nhưng rồi cũng bỏ qua cơn đau ấy. Ngài nghĩ mình cần một ly socola nóng.

Căn nhà rộng lớn, tối tăm, không một bóng người. Harry chống một chiếc gậy gộ có đính hoa văn tinh xảo.

Ngài cũng đã quá quen thuộc với cuộc sống cô độc như thế.

Chỉ một vài tiếng lạch cách rất nhỏ, trong khoảng không trống trải lại tựa như dội lại từ bốn bề. Mùi thơm của socola tràn vào buồng phổi ngài, làm ấm trái tim ngài, như cái cách nó đã làm rất nhiều năm.

Harry thở ra một hơi dài, tay ngài hơi run run đặt chiếc cốc xuống bàn.

Cạch.

Âm thanh buồn tẻ khi chiếc cốc chạm vào mặt bàn.

Harry theo thói quen, sờ vào một bên túi áo, rút ra một tấm hình cũ. Tấm hình đã ố vàng, nhăn nhúm, như thể đã được gấp đi gấp lại rất nhiều lần. Ba đứa trẻ chỉ tầm mười một tuổi, mặc áo chùng đen, tươi cười với ống kính.

Harry nhìn tấm hình, trầm lặng rất lâu. Dường như khoảng thời gian trôi qua đã vượt quá một thế kỉ. Ngài vuốt ve tấm hình, mỉm cười.

Harry nhẹ nhàng ôm tấm hình ấy, siết chặt vào lồng ngực, bằng cả hai tay. Ngài nhắm mắt, cảm nhận điều gì đó, đẹp đẽ, nhưng lại xa vời.

Phút chốc, ngài thấy lòng mình lặng lại, thân thể nhẹ đi.

Những dòng duy nghĩ vụt qua đầu óc ngài - trước khi nó dừng hoạt động hẳn, là tâm trạng thư thản. Mọi chuyện thế là kết thúc rồi, ngài đã sống một cuộc đời quá vất vả. Hy vọng rằng, chuyến hành trình kế tiếp, trên toa tàu lửa nọ, ngài gặp lại vị giáo sư quá cố đã nhiều năm của mình, nói lời cảm ơn.

.

Nhật Báo Tiên Tri: "Thương tiếc đưa tin ngài Harry James Potter, cựu Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật, đã từ trần tại nhà riêng. Không vợ và con cái, ngài dành toàn bộ tài sản của mình cho Quỹ từ thiện phù thủy và Quỹ hỗ trợ phù thủy gốc Muggle."

Thế giới pháp thuật rơi vào một hồi trầm trồ náo nhiệt, nhưng rồi rất nhanh cũng qua đi, một vị Bộ trưởng khác lại được bổ nhiệm. Mọi người cũng dần quên đi một vị pháp sư hùng mạnh từng làm chao đảo thế giới phép thuật năm nào, như cái cách họ đã luôn làm.

"Nếu phép màu chỉ đến với những con người bình phàm, cớ gì lại ban phát cho chúng ta những điều bất hạnh?"

.

Vài mong muốn của tác giả trước khi bạn bắt đầu đọc câu chuyện này: Nếu được, các bạn nên nghe bài hát này trong suốt quá trình đọc truyện. Nó sẽ khiến bạn high hơn =)))))))) Cũng giống như tôi khi viết truyện, nghe bài này sẽ rất high.

Demons của Fatboy Slim.

P/s: Đeo tai nghe khi thưởng thức bài hát này sẽ làm bài hát phepha hơn nữa =))))))) "Demons" của Imagine Dragon (theo tôi) là một thứ gì đó xen lẫn giữa tội lỗi và tuổi trẻ. Còn "Demons" của Fatboy Slim là một con ác quỷ thật sự, với tôi bài hát này, nó rất quyến rũ, gợi cảm và đầy sự phô trương.

À còn một số bài hát khác tôi đính ở đầu một số chương. Mong các bạn cũng sẽ nghe. Cảm ơn các bạn.

|𝓥𝓸𝓵𝓗𝓪𝓻/𝓐𝓑𝓞/𝓕𝓾𝓵𝓵 |𝓦𝓱𝓪𝓽 𝓘𝓼 𝓖𝓸𝓲𝓷𝓰 𝓞𝓷?Место, где живут истории. Откройте их для себя