Chương 13

378 57 18
                                    

Đêm hôm đó, Dạ Sở Thiên trở lại cũng không lập tức đi ngủ mà ngồi ở thư phòng tới tận nửa đêm. Y cũng không phải suy nghĩ về Dạ Vĩnh Quân, mà là suy nghĩ về những tử sĩ kia.

Ban nãy, khi nhìn qua những cái xác, Dạ Sở Thiên thấy được một số dấu hiệu trên người chúng. Dấu hiệu đặc trưng của tử sĩ của Vân Y phái là cổ có ba chấm đỏ. Đó không phải là đánh dấu hay kí hiệu gì cả, mà là dấu vết của việc bị cấy trùng từ nhỏ.

Vân Y phái lâu nay đều nuôi tử sĩ, cốt là để làm những nhiệm vụ cực kì nguy hiểm. Mà trong những nhiệm vụ đó, để đảm bảo tử sĩ không phản bội, cũng không bị bắt khai thác thông tin, Vân Y phái chọn cách cấy cổ độc vào người chúng. Cổ độc kia sẽ biến đám tử sĩ thành những con rối gỗ vâng lời, không thể phản bội, cũng không thể nói dối chủ nhân, nếu không sẽ chịu đau đớn chết không được sống không xong.

Những kẻ mang trùng trong người không có cảm xúc, cũng không biết đau. Chúng có thể lực đáng nể, thế nhưng phải được duy trì bằng đại lượng thuốc. Thuốc kia sẽ áp chế cổ độc trong người, không để chúng giết chết vật chủ. Thành phần của thuốc này có nhiều loại dược vật mang độc tính. Đó là lý do tử sĩ không thể sống quá ba mươi tuổi.

Để những kẻ như vậy làm một nhiệm vụ ám sát mà biết chắc chắn sẽ không thành công...

Dạ Sở Thiên hơi nheo mắt.

Đứng đầu Vân Y phái hiện tại là Bạch Lâm. Lão ta cùng với Đường Túc trước kia là đồng môn, hiện tại cũng duy trì quan hệ thủ túc tốt đẹp.

Dạ Sở Thiên từ lúc sống lại đã luôn luôn nghi ngờ việc tạo phản của Duệ vương có điểm đáng ngờ.

Y trước khi đăng cơ đã luôn đề phòng những Vương gia không ở kinh thành. Sau khi đăng cơ, y đã lần lượt tước toàn bộ quyền trong tay những kẻ đó, âm thầm đè toàn bộ xuống, Duệ vương cũng không ngoại lệ.

Duệ vương là hoàng thúc của y, có thói ăn chơi hưởng lạc, không hiểu chuyện trị quốc, đừng nói tới việc suy nghĩ tạo phản. Lần cuối cùng Dạ Sở Thiên nhận được báo cáo về gã, gã vẫn còn đang say bí tỉ trong thanh lâu. Tài chính trong Vương phủ gần như cạn kiệt, người hầu cắt giảm một nửa, điền trang cũng thu hoạch không tốt, đã bán đi một chút. Đó là lý do mà Dạ Sở Thiên hoàn toàn không lường được người tạo phản lại chính là Duệ vương.

Người bên cạnh Duệ vương là người của y, không có chuyện có hiểu nhầm hay che giấu gì ở đây được.

Cách giải thích duy nhất đó chính là vào lúc y ngừng theo dõi Duệ vương, để mặc gã tự sinh tự diệt, đã có một nguồn tiền từ đâu đó trút vào, dựng dậy vương phủ, còn đủ cho gã nuôi binh.

Vậy nguồn tiền đó từ đâu mà tới?

Kết luận duy nhất đó là phía sau Duệ vương có một kẻ khác, mà kẻ đó có nguồn tiền cực lớn. Các vương gia khác thì không thể nào.

Kiếp trước, Dạ Sở Thiên chỉ thấy viễn cảnh sau khi Duệ vương liên ngôi, đất nước vì vậy mà sụp đổ. Những chuyện khác, y hoàn toàn không thấy chi tiết, cũng không biết được ai là người đứng sau.

[ĐM] Nguyện cùng người sóng vaiWhere stories live. Discover now