Chương 17

372 52 6
                                    

Kết quả đã biết từ trước, Dạ Sở Thiên đối với Đại hội lần này không hứng thú. Lần này y tới là để chắc chắn hai điều. Thứ nhất chính là Dương Hạ có thể thuận lợi tiếp quản vị trí của Đường Túc, thứ hai chính là Bạch Lâm thuận lợi sang thế giới bên kia.

Nhân dịp này, Dạ Sở Thiên cũng muốn để Dạ Vĩnh Quân ra bên ngoài trải nghiệm một chút, cũng là để bản thân tận mắt nhìn những thứ xưa nay chỉ có thể thấy qua vài dòng báo cáo của ám vệ và của người Minh Tông đường.

- Phụ hoàng, người dự định sớm trở về sao?

Trái với Dạ Sở Thiên, Dạ Vĩnh Quân khá lo lắng với việc bọn họ rời đi. Hắn không lo lắng về việc sẽ có người phát hiện ra ám vệ cải trang mà lo lắng Dạ Sở Thiên có thể gặp nguy hiểm.

- Xong chuyện ắt sẽ trở lại.- Dạ Sở Thiên nhàn nhạt nói.

Dạ Vĩnh Quân thở dài. Hắn đứng từ phía sau, nhẹ nhàng ôm lấy Dạ Sở Thiên. Dạ Sở Thiên đang đứng bên cạnh chậu cây nhỏ, chậm rãi tỉa lá. Bị Dạ Vĩnh Quân ôm, ánh mắt của y chỉ khẽ dao động một chút, sau đó rất nhanh bình tĩnh trở lại, động tác tỉa lá cũng không chậm đi chút nào.

- Khi nào thì người mới chịu nhận ra rằng ở nơi này rất nguy hiểm.- Dạ Vĩnh Quân bất đắc dĩ nói.

- Trẫm có thể tự xoay sở. Hơn nữa còn có ám vệ, ngươi cùng Nguyệt Lam.- Dạ Sở Thiên thản nhiên nói.

- Nhưng sẽ có những lúc nhi thần và Lam nhi không thể ở bên người, ám vệ cũng không xoay sở được.

- Trẫm không yếu tới mức đó.- Dạ Sở Thiên đặt kéo xuống, hơi quay đầu lại.

- Nhưng người cũng không thể một mình chọi mười, hai mươi cao thủ.- Dạ Vĩnh Quân lại tiếp.

- ... Vĩnh Quân.- Dạ Sở Thiên gọi.

- Có nhi thần.

- Ngươi lo quá xa rồi.- Dạ Sở Thiên quay người lại, đối mặt với hắn.

- Có thể không lo sao?- Dạ Vĩnh Quân bất đắc dĩ nói, trong ánh mắt của hắn tràn ngập ôn nhu cùng dung túng.- Nhi thần chỉ muốn giữ người trong hoàng cung, bảo hộ người thật tốt.

- Trẫm không cần.

- Phải. Cho nên nhi thần sẽ ở bên cạnh người. Vĩnh viễn bảo hộ người. Có được không?- Dạ Vĩnh Quân tiến tới một chút, để khoảng cách của hai người thu hẹp.

Dạ Sở Thiên nhìn gương mặt của hắn ở gần sát, mùi hương của hắn tràn ngập cánh mũi, bao lấy y, ấm áp vô cùng. Trái tim trong lồng ngực y đập nhanh, cả người tràn ngập một thứ cảm giác không tên.

Dạ Sở Thiên vòng tay ôm lấy Dạ Vĩnh Quân, đem đầu đặt ở vai hắn. Y chắc chắn nói:

- Được.

Dạ Vĩnh Quân sửng sốt, lồng ngực và tứ chi đều tê dại đi. Y vừa do dự một chút, Dạ Sở Thiên đã tách ra. Y nhìn hắn còn ngây ngốc, ở khoảng cách gần thực sự buồn cười. Dạ Sở Thiên khẽ nhếch môi. Y nghiêng người, chuẩn xác dán môi lên môi Dạ Vĩnh Quân sau đó thong thả đi ra ngoài.

Dạ Vĩnh Quân đứng im như trời trồng một khắc đồng hồ, sau đó đột nhiên ôm mặt, ngồi thụp xuống đất. Cả gương mặt và vành tai hắn đỏ bừng như gấc, cả người tràn ngập trong thứ cảm giác hưng phấn không thể kiềm chế. Vừa muốn hét lên thật lớn vừa muốn đem chính mình chôn xuống cái hố nào đó. Quả thực là phức tạp.

[ĐM] Nguyện cùng người sóng vaiWhere stories live. Discover now