Chương 1

1.4K 58 7
                                    

Hello, đây là Midory của năm 2021. Cùng nhau đi tiếp quãng đường tiếp theo với bộ truyện 'Cưới trước rồi sẽ yêu sau' nhaaaa.
Time to relaxxx!!!!



___________
Chương 1 ~ Kết hôn.



Hôm nay là một buổi tối ngày mùa xuân, bầu trời đêm rất đẹp trên nền trời đen có điểm một vài ngôi sao sáng. Khung cảnh rất đẹp, nhưng trong lòng người lại chất chứa rất nhiều bộn bề. Lý Thắng Hiền là một sinh viên sắp ra trường. Cuộc sống của một người trẻ tuổi cậu còn chưa được hưởng thụ bao nhiêu, bỗng nhiên phải sớm kết hôn. Hôn nhân sắp đặt vốn tưởng rằng chỉ ở thời phong kiến, không nghĩ đến là bây giờ cậu lại là người phải tuân theo. Dù Thắng Hiền đã có không biết bao nhiêu cuộc nói chuyện với ba mẹ. Nhưng kết quả vẫn là không thể thay đổi được. 

Người mà cậu phải kết hôn không phải là một cô gái, mà là một người đàn ông. Người này lại còn hơn cậu nhiều tuổi. Bố mẹ cậu nói vì ngày trước gia đình họ có một món nợ ân tình nào đó, hai gia đình đã có một lời hứa cho hôn nhân của thế hệ sau. Lý Thắng Hiền không hiểu, dù gì cũng đều là hai người con trai vì sao lại chấp nhận chuyện kết hôn với nhau. 

"Bố không rõ, nhưng ông nội của con và ông nội của nhà bên đó đã có một thỏa thuận như thế. Cho nên...."

"Nhưng mà con yên tâm. Bố mẹ biết con không thích chuyện này. Con chịu khó một thời gian đầu nhé, sau đó mẹ sẽ sắp xếp với gia đình bên đó tìm một lý do nào đó rồi sẽ cho các con ly dị."

Và cuối cùng thì chuyện kết hôn vẫn diễn ra. Hôm nay chính là ngày cưới của Lý Thắng Hiền. Cho đến dần ngày cưới cậu mới có thể gặp được người chồng của mình. Trong tâm trí của cậu tưởng tượng thì phải là một người đàn ông lớn tuổi, tóc bạc và có râu ria. Nhưng không phải, là một người trông cũng còn khá trẻ. Lần đầu tiên nhìn thấy người này là khi anh ta từ trên lầu đi xuống, mặc một bộ trang phục thoải mái ở nhà. 

Hôm nay thì lại xuất hiện với bộ vest màu đen rất lịch lãm, dáng người rất phù hợp để mặc những bộ đồ như thế này. 

"Em sẽ xưng hô với anh như thế nào đây ạ?" Ít ra cậu cũng cần biết tên và tuổi của người này. Hai người dù gì cũng kết hôn rồi.

"Gọi tôi là Long."

Long? Chỉ một từ 'Long' gồm bốn chữ cái thôi ư? Người này muốn cậu xưng hộ và gọi tên theo kiểu gì cho phải phép đây. 

Buổi kết hôn diễn ra tại nhà lớn của gia đình chồng của cậu. Gia đình này phải nói là rất giàu có vì ngôi nhà này Thắng Hiền còn chưa đi tham quan hết được. Khách mời chỉ vỏn vẹn là người thân trong nhà và một vài vị khách hàng hay là đối tác gì đó. Thắng Hiền đứng bên cạnh nghe loáng thoáng họ là "Giám đốc Trình, chủ tịch Khang..." và rất nhiều những nhân vật có tiếng tăm khác. 

Gia đình của chồng cậu còn có một người con trai nữa, người này là con trai cả tên là Chí Dương. Tính tình có vẻ tốt hơn người đứng bên cạnh cậu một chút. Chí Dương ít ra còn cười nói và đôi khi đi đến hỏi cậu có muốn uống nước hay không, có muốn ăn một chút hay không. Đúng là việc đứng tiếp khách có một chút mệt nhưng Thắng Hiền không đói lắm cậu có thể ăn sau. 

CƯỚI TRƯỚC RỒI SẼ YÊU SAU [NyongTory/Gri]Where stories live. Discover now