Chương 2

635 51 1
                                    

Chương 2 ~ Ngôi nhà mới, cuộc sống mới sau khi kết hôn
.

Lý Thắng Hiền đã ở nhà của Chí Long được hai ngày rồi, cậu đang bắt đầu học thêm được một vài điều trong gia đình. Ví dụ như buổi sáng phải thức dậy sớm cùng đầu bếp nấu đồ ăn sáng, buổi trưa và tối cũng đều phải như thế. Vì Thắng Hiền là con trai không thể nào nấu ăn tốt nhưng cậu vẫn phải vào bếp. Việc dọn dẹp nhà cửa là của người giúp việc, nhưng họ chỉ lau dọn các gian phòng lớn. Còn phòng ở cá nhân thì phải tự mình dọn dẹp. Lý Thắng Hiền sẽ phải tự mình tổng vệ sinh hàng tuần.

"Con dâu trong nhà phải là người lo toàn bộ việc trong nhà. Từ chuyện chi tiêu nhỏ nhất cho đến lớn nhất. Nhớ những ngày lễ quan trọng trong nhà. Phải hiểu ý từng người một để chuẩn bị mọi thứ chu toàn nhất."

"...." Đây thực sự không phải là ở công ty đó chứ, Sau phải có nhiều việc như thế này.

"Một bữa ăn phải gồm năm món hai nặm hai nhạt và một canh. Phải cân bằng đầy đủ dinh dưỡng."

"Dạ....."

Sau một buổi sáng nói chuyện với mẹ chồng Thắng Hiền cảm thấy mình nhức đầu kinh khủng. Việc bước vào gia đình của Chí Long còn khó khăn hơn cả làm báo cáo tiểu luận để nộp cho giảng viên. Cậu chỉ mong rằng một năm sớm trôi qua để có thể tìm một lý do mà ly hôn. Nơi này không phải dành cho cậu.

"Chí Long, Thắng Hiền đã chuẩn bị áo vest và ủi áo sơ mi cho con chưa?"

"Dạ rồi." Quyền Chí Long mỗi buổi sáng đi làm đều tự mình chuẩn bị quần áo. Bây giờ dù là đã có Thắng Hiền nhưng anh rất lười việc hướng dẫn người khác chuẩn bị đồ cho mình. Tốt nhất vẫn là tự mình làm. Đương nhiên điều này anh sẽ không để mẹ biết, nếu không Thắng Hiền sẽ gặp rắc rối lớn.

Buổi tối Chí Long vừa đi ra từ phòng tắm thì thấy cậu đang ngồi trên bàn học, còn tưởng là đang học bài. Lúc đi vòng ra sau lưng cậu để lấy tài liệu trên kệ sách thì mới vô tình thấy được màn hình máy tính của Thắng Hiền. Cậu đang tìm hiểu về các ngày lễ của người Hàn Quốc.

Quyền Chí Long không khỏi ngạc nhiên "Vì sao lại tìm những cái này?" Lại còn ghi chú rất đầy đủ vào giấy. Đây không giống như là đang làm bài tập.

"Mẹ nói là gia đình chúng ta sẽ có rất nhiều ngày lễ của Trung Quốc lẫn Hàn Quốc." Vì gia đình Chí Long trước đây là người Hàn, bản thân Chí Long cũng có sinh ra lớn lên ở Hàn Quốc. Sau này mới chuyển hẳn sang Trung Quốc. Đây cũng là lý do anh có đến hai quốc tịch. Sắp tới có ngày lễ trung thu rồi, người Hàn thường làm lễ rất lớn. Ở đây không phải là Hàn Quốc nên việc tìm mua nguyên liệu làm món ăn xem chừng khó khăn.

"Mấy ngày lễ đó không cần quá chú trọng đâu."

Quyền Chí Long chỉ nói như thế, sau đó mang tài liệu đến bàn làm việc để đọc. Anh trước giờ vốn chẳng hề mặn mà với những bữa tiệc.

Mỗi buổi tối Thắng Hiền đều đi trò chuyện với ông nội. Trong gia đình này cậu còn chưa thể làm quen với bất cứ ai kể cả là Chí Long. Vậy nên cậu chỉ có thể nói chuyện với ông. Ông nội là người lớn nhưng ông rất hiểu tâm lý của cậu nên rất thường xuyên hỏi han.

CƯỚI TRƯỚC RỒI SẼ YÊU SAU [NyongTory/Gri]Where stories live. Discover now