Chương 1.

8.8K 413 70
                                    

"Tôi đến trước cửa cửa hàng tiện lợi rồi." Chu Phàm gọi điện thoại.

Đầu bên kia nhận máy trả lời: "Đã biết! Tôi lập tức đến ngay, phiền anh đợi một chút!"

Vài phút sau, một cô gái trẻ tuổi với chiếc áo khoác màu trắng chạy đến, mở cửa xe ra ngồi vào ghế phó lái.

Chu Phàm xoay vô - lăng, nói: "Seatbelt."

Cô gái nhanh chóng quay người cài seatbelt lại, sau đó cúi đầu lướt điện thoại, lâu lâu sẽ ngước đầu lên nhìn đường đi ngoài cửa sổ.

Thành phố lúc nửa đêm, mọi thứ đều đang chìm trong bóng tối, đèn đường hai bên phố vẫn đang thắp sáng, người đi trên đường đã không còn bao nhiêu nhưng vẫn luôn có tiếng người mơ mơ hồ hồ truyền đến.

Cô gái lướt điện thoại được một lúc lâu, hạ cửa kính xuống, cho gió đêm thổi loạn mái tóc dài của cô, rồi lại đóng cửa sổ lại.

Âm thanh máy móc từ ứng dụng hướng dẫn đường đi trong điện thoại vang lên: "Rẽ phải ở ngã tư phía trước, hãy chạy vào làn đường thứ hai*."

*: làn đường thứ hai là làn đường dành cho xe chuẩn bị quẹo.

Âm thanh vừa dứt, trong xe lại hồi phục yên tĩnh lúc đầu.

Chiếc Ford màu xám đậm lướt đi trong đêm đen tĩnh mịch, qua một lúc lâu sau, ngón tay cô gái vẫn còn đang lướt trên màn hình điện thoại, đột nhiên nói: "Bác tài, chính là đầu đường phía trước, dừng lại ở ven đường là được rồi."

Chu Phàm nghe tiếng nhìn qua, dừng ngay đầu đường còn phải đi qua một cái hẻm nhỏ tối om om, đến một cây đèn đường cũng chẳng có. Chu Phàm hỏi: "Đến tiểu khu bên trong sao?"

Cô gái nói: "Vâng, đường này là một chiều nên chạy xe vào không tiện lắm, nếu không lại phải vòng một vòng lớn mới quay trở lại được, anh dừng ở đầu đường là được rồi."

Chu Phàm lại nói: "Trời tối, để tôi đưa đến cửa tiểu khu."

Đôi tay cô gái còn đang chuẩn bị gỡ seatbelt ra thì dừng lại, quay đầu cười với Chu Phàm, "Cám ơn bác tài."

......

Vòng một vòng lớn từ cuối đường nhỏ ra lại đường lớn, Chu Phàm đặt điện thoại lên taplo*, hạ cửa sổ bên trái xuống, thở ra một hơi thật sâu.

*: taplo là nơi thường hay trang trí chó lắc đầu, chai nước hoa, tượng phật,...

Nhận xong đơn cuối cùng, rốt cuộc đã có thể chuẩn bị tan ca về nhà rồi.

12 giờ 43 phút.

Chu Phàm mở cửa nhà ra, phòng khách đã tối om, hắn biết hẳn là vợ và con gái đã ngủ cả rồi. Chu Phàm cởi quần áo ra, bước vào phòng tắm rửa ráy đơn giản, lại đi đến trước cửa phòng con gái Chu Ninh Hinh, nhẹ nhàng đẩy cửa ra nhìn một lúc, cả căn phòng không chút ánh sáng vốn cũng chẳng nhìn thấy gì, nhưng Chu Phàm vẫn cứ đứng đó nhìn bóng dáng nho nhỏ của con gái một lúc lâu mới đóng cửa lại, trở về phòng ngủ của mình.

Phương Lăng Nhã, vợ hắn, cảm nhận được ngọn đèn đầu giường được bật lên, mơ mơ hồ hồ nói một câu: "Về rồi sao?"

Tích Tích - Thiết Mã Đương Lang.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ