Chương 6.

5.3K 341 37
                                    

Nhân viên mở cửa kính ra, tươi cười hỏi: "Xin chào ngài, xin hỏi đi mấy người?"

Chu Phàm nắm tay Chu Ninh Hinh, "Hai người."

Sau khi kết thúc cuộc họp phụ huynh, Chu Phàm dẫn Chu Ninh Hinh đến một nhà hàng phương Tây, Chu Ninh Hinh thích nhất phần ăn trẻ em ở đây, chỉ là nhà hàng này cách nhà bọn họ không tính gần, hơn nữa công việc của Chu Phàm lại bận bịu, cho nên số lần một nhà ba người cùng đến có thể nói là đếm trên đầu ngón tay.

Chu Phàm nhìn Chu Ninh Hinh ngồi đối diện chậm rì rì mà xiên đồ ăn, hỏi: "Không ngon sao?"

Chu Ninh Hinh cắn môi lắc đầu, "Lúc họp phụ huynh xong con thấy thầy Tống kêu ba lại nói chuyện, là vì thành tích thi của con không tốt đúng không? Lần sau con sẽ cố gắng hơn."

Chu Phàm: "Không phải, thầy Tống nói tháng sau có hoạt động cho cha mẹ đến tham gia với con mình, hỏi ba có thời gian đến dự hay không thôi."

"Hả?" Chu Ninh Hinh kinh ngạc trừng lớn mắt, nghiêng đầu nói, "Đúng rồi ha, sắp đến lễ Thiếu Nhi rồi! Vậy ba đồng ý với thầy Tống chưa?"

Chu Phàm: "Đồng ý rồi, ba nói sẽ đưa con đến cùng với mẹ nữa."

Chu Ninh Hinh đột nhiên nhìn hắn không nói gì.

Chu Phàm ôn nhu nhìn lại, nói: "Hinh Hinh nhớ mẹ rồi phải không?"

Chu Ninh Hinh hít hít mũi, vẫn là không nói gì.

Chu Phàm lại nói tiếp: "Qua vài hôm nữa ba dẫn con đi gặp mẹ nhé? Ba đã nói với con rồi mà, cho dù ba với mẹ đã li hôn, con sẽ không mất bất kì hai trong hai người đâu. Lúc con nhớ mẹ ba sẽ đưa con đi gặp; con muốn ngủ cùng mẹ thì sáng hôm sau ba vẫn sẽ đến đón con đi học, giống như lúc ngủ lại nhà bà nội vậy; để ba mua cho con một chiếc điện thoại, con lúc nào cũng có thể gọi cho mẹ cả."

"Mọi suy nghĩ của Hinh Hinh, đều có thể nói với ba." Chu Phàm lau nước mắt cho bé con, "Ba chỉ hi vọng Hinh Hinh có thể vĩnh viễn ngây thơ, hoạt bát, vui vẻ."

Chu Ninh Hinh khóc đến chóp mũi ửng hồng, âm thanh mang theo giọng mũi, "Có thật không?"

Chu Phàm gật đầu.

Chu Ninh Hinh nín khóc mỉm cười, rốt cuộc cũng lộ ra nụ cười thật lòng đầu tiên, cũng rất hài lòng bắt đầu thưởng thức phần ăn trẻ em của mình.

Hôm nay đến phiên Chu Phàm trực ca đêm, khi ra khỏi nhà hàng Tây, Chu Phàm phải lái xe chở Chu Ninh Hinh đến nhà mẹ, lúc đi ngang qua một quảng trường, tiếng nhạc từ bên ngoài truyền đến, Chu Ninh Hinh ngồi trên ghế phó lái, ngón tay chỉ ra bên ngoài nói: "Ba ơi, đài phun nước kìa!"

Vì vậy Chu Phàm dừng xe lại ở bên đường, yên tĩnh ngồi bên cạnh Chu Ninh Hinh, cùng bé con xem hết một màn phun nước âm nhạc.

Chu Ninh Hinh cực kỳ hưng phấn mà nhìn ra ngoài cửa xe, đôi khi sẽ phát ra tiếng hô kinh ngạc, Chu Phàm dựa vào ánh đèn xanh đỏ nhìn chằm chằm gương mặt non nớt của bé con, sự ôn nhu trong tim nháy mắt trở thành một cái hồ sâu.

......
Quán bar Thâm Cảng nằm sâu trong hẻm, ồn ào náo nhiệt, nam nam nữ nữ, múa may quay cuồng.

Tống Dao buồn bực ngán ngẩm dựa người lên ghế sofa, cúi đầu lướt điện thoại, trước bàn bày một vài ly rượu.

Tích Tích - Thiết Mã Đương Lang.Where stories live. Discover now