Chương 8.

5.1K 337 16
                                    

Sự cự tuyệt rõ ràng của Chu Ninh Hinh khiến cho cuộc đối thoại này chấm dứt ngay lập tức, Phương Lăng Nhã như thế nào cũng không nghĩ đến Chu Ninh Hinh sẽ phản ứng như vậy.

Trước khi về, Chu Ninh Hinh nhỏ giọng nói với Phương Lăng Nhã: "Mẹ ơi, con không muốn có ba mới." Nó nắm lấy tay Chu Phàm rời đi, không ôm theo món đồ chơi kia, cũng không cầm lấy tấm vé.

......
Trên đường về nhà, đang ngồi trong xe, Chu Phàm hỏi: "Ăn no rồi chưa?"

Chu Ninh Hinh gật gật đầu.

Một lúc sau, Chu Ninh Hinh nghiêng đầu sang nhìn Chu Phàm hỏi: "Ba, vì mẹ muốn để chú Dương làm ba mới của con, cho nên ba mới cãi lộn với mẹ có phải không?"

Đèn đỏ, Chu Phàm đạp thắng xe.

Chu Phàm nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay của Chu Ninh Hinh, đáp: "Đúng vậy."

Chu Ninh Hinh: "Vậy là mẹ đã sai rồi sao?"

Chu Phàm nhìn vào đôi mắt của nó, "Có rất nhiều việc không thể nói đúng hay sai được, không cần phải gấp gáp đưa ra phán đoán, đợi đến khi con lớn rồi, con hãy suy nghĩ cho kỹ. Nhưng có một việc này, không cần biết giữa ba và mẹ con xảy ra chuyện gì, tình yêu của mẹ đối với con từ đầu đến cuối vẫn sẽ không thay đổi."

Đèn xanh, chiếc xe từ từ khởi động.

Chu Ninh Hinh nhìn chằm chằm ra cửa sổ xe, cái hiểu cái không mà gật đầu. Tuy rằng hiện tại nó không thể hiểu được hết ý nghĩa trong lời nói của Chu Phàm, nhưng nó đã có một ít trải nghiệm rồi. Chu Ninh Hinh nghĩ, đây nhất định là một chuyện rất phức tạp, nhưng cũng không sao, chỉ cần đợi đến khi mình lớn rồi sẽ hiểu ra thôi; còn bây giờ điều mà nó nghe hiểu chính là, ba và mẹ đều rất thương mình.

......
Là một người thầy tận trách, từ trước đến nay Tống Dao đều rất tình nguyện nói chuyện với phụ huynh của các em học sinh, không cần biết đối phương đặt ra câu hỏi như thế nào đều có thể nhẫn nại trả lời, khoảng thời gian gần đây vị phụ huynh liên lạc thường xuyên với y nhất chính là ba của Chu Ninh Hinh, Chu Phàm.

Chỉ có điều lúc đối diện với Chu Phàm, trong lời nói của Tống Dao vẫn luôn có chút ý khác, hay là nói bóng nói gió gì đó, Tống Dao không phải không nhìn ra thái độ của mình đôi lúc đã khiến cho Chu Phàm nghi hoặc, hỏi về nguyên tắc, Tống Dao không nhịn được đỡ trán thở dài.

Hết thảy đều bắt nguồn từ một ngày cuối tuần nào đó, y tình cờ gặp mặt Phương Lăng Nhã trong siêu thị, Tống Dao đứng từ xa nhìn thấy Phương Lăng Nhã thân mật khoác tay một người đàn ông, hai người hiển nhiên là đang yêu, nhưng người đàn ông đó lại không phải Chu Phàm.

Chỉ với một nháy mắt đó, có lẽ đã giải thích được không ít vấn đề.

Nhưng việc này dẫu sao cũng là việc nhà của người khác, Tống Dao lại không có sở thích lo chuyện bao đồng, hơn nữa, sau đó lại có một cuộc điện thoại gọi đến đã khiến y đến bản thân cũng không lo được nữa.

Hôm đó, sau khi tan lớp Tống Dao phát hiện trong điện thoại có rất nhiều cuộc gọi nhỡ của mẹ Tống, y lập tức gọi lại, mẹ Tống dùng ngữ khí trầm trọng mà thông báo với y hai chuyện: bệnh tim của ông nội Tống Dao đột nhiên phát bệnh qua đời rồi, ba của Tống Dao lại đúng lúc này bệnh cũ tái phát, cũng vào bệnh viện luôn rồi, cần Tống Dao về nhà lo liệu hậu sự.

Tích Tích - Thiết Mã Đương Lang.Where stories live. Discover now