Chương 5.

5.4K 351 84
                                    

Chiều hôm đó vẫn là Chu Phàm đến đón Chu Ninh Hinh tan học, Chu Ninh Hinh không hiểu, ngẩng mặt lên hỏi sao mẹ lại không đến đón nó.

Chu Phàm: "Mẹ con có việc rồi."

Chu Ninh Hinh trừng Chu Phàm, "Ba à, có phải ba lại cãi nhau với mẹ nữa rồi không, mẹ tức giận cho nên mới không đến đón con nữa?"

Chu Phàm: "..."

"Không phải." Mất một lúc sau Chu Phàm mới trả lời.

Trên đường lái xe về nhà, Chu Ninh Hinh ngồi ở hàng ghế sau, nhấn nút hạ cửa xuống lại nâng cửa lên, lên xuống xuống lên, chơi đến không còn biết trời đâu đất đâu. Chu Phàm nhìn bé con qua kính chiếu hậu, đột nhiên hỏi: "Hinh Hinh, con có muốn sau này chỉ sống với một mình ba hay không?"

Chu Ninh Hinh hỏi ngược lại: "Là đang chơi trò thương mẹ hay thương ba hơn sao?"

Câu trả lời khiến Chu Phàm không nói nên lời, Chu Ninh Hinh ngược lại tiếp lời, "Nhất định phải chọn một người sao? Mọi người cùng ở bên nhau chẳng lẽ không tốt sao? Hinh Hinh hi vọng ba, mẹ, bà ngoại, ông ngoại, bà nội đều ở bên con, còn có chú Dương, thầy Tống, Tiểu Điệp và Phương Phương nữa. Hinh Hinh thích mọi người đều ở bên nhau, nếu như chỉ được chọn một người thôi thì quá cô đơn rồi, mà người không được ai chọn cũng quá thảm luôn."

Trong khoảnh khắc đó, Chu Phàm đột nhiên có chút kích động muốn khóc.

Bởi vì hắn phát hiện bản thân đang làm một chuyện tàn nhẫn biết bao với con gái mình, đã có một khoảnh khắc nào đó, hắn từng nghĩ có phải để con gái đi theo Phương Lăng Nhã sẽ tốt hơn không, nhưng hắn lại không nỡ buông tay...

Khi hai người về đến nơi, trong nhà một mảnh hắc ám, Phương Lăng Nhã vẫn chưa về.

Chu Ninh Hinh tự giác đi vào phòng làm bài tập, Chu Phàm ngồi trên sofa thất thần. Qua một tiếng đồng hồ sau, Chu Ninh Hinh thò đầu ra khỏi phòng, nói vọng ra phòng khách: "Ba ơi, con đói rồi, khi nào ba mới nấu cơm vậy?"

Chu Phàm đứng dậy: "Ba nấu ngay."

Chu Phàm đứng đực ra trong nhà bếp, mở tủ lạnh ra, do dự nửa ngày, lấy một quả trứng gà nấu bát mì, nấu xong thì đổ vào trong tô, trứng gà tan nát không thành hình, nước mì trông cực kì nhạt nhẽo.

Chu Ninh Hinh hào hứng cầm đũa lên ăn một miếng, cũng không ăn tiếp miếng thứ hai, bé con lại uống một muỗng nước canh, quệt miệng nhỏ tiếng uyển chuyển nói: "Ba ơi, con ăn no rồi."

Chu Phàm tìm được một miếng bánh kem đưa cho bé con, "Đi đi."

Chu Ninh Hinh mang miếng bánh kem trở về phòng, Chu Phàm vẫn ngồi lại bên cạnh bàn ăn, từ từ ăn hết tô mì, rồi rửa sạch tô.

......
Đợi đến hơn 6 giờ tối, cuối cùng Phương Lăng Nhã cũng về nhà, Chu Ninh Hinh lại bắt đầu nghi thức hoan nghênh về nhà của mình. Sau đó, Phương Lăng Nhã tự nhiên mà bắt đầu chuẩn bị bữa tối, Chu Phàm và Chu Ninh Hinh lúc này lại có chút hiểu ý ngầm, hai người không hề nhắc đến một chữ nào về tô mì lúc nãy.

Sau khi ăn xong cơm tối, Chu Ninh Hinh để tô vào bồn rửa chén liền chạy đi coi phim hoạt hình của mình, Chu Phàm bước đến tắt tiếng TV đi, nói với bé con: "Hinh Hinh, ba mẹ có chuyện muốn nói với con."

Tích Tích - Thiết Mã Đương Lang.Where stories live. Discover now