Chương 5

2.1K 174 13
                                    

Chương 5 

Mạnh Dao đến Vân Thâm Bất Tri Xứ đã nửa năm, vốn là đệ tử ngoại môn của Lam gia, chỉ là Mạnh Dao thiên tính thông tuệ, đối với nội dung học nhìn qua là không quên được, Lam Hi Thần lại thấy hắn ngoan ngoãn lanh lợi, liền nói với Lam Khải Nhân thu hắn làm đệ tử nội môn.

Cửu Vĩ Hồ không giống tu sĩ người phàm ỷ lại quá mức vào vũ khí, Ngụy Anh sử dụng pháp thuật nhiều hơn. Nhưng Lam Khải Nhân không muốn hắn dùng pháp thuật bị người khác nhìn ra manh mối, muốn hắn dùng linh kiếm làm môi giới thi thuật, vì vậy Lam Khải Nhân cố ý chế tạo một linh kiếm cho hắn, sau khi đúc thành, Lam Khải Nhân dò hỏi Ngụy Anh muốn lấy kiếm tên gì, Ngụy Anh không thèm quan tâm đáp: "Tùy tiện", từ đó bội kiếm của hắn tên là Tùy Tiện.

Tuy rằng Ngụy Anh không lấy bội kiếm làm chủ lực, nhưng Lam Khải Nhân vẫn dùng bí pháp vì hắn mà tỉ mỉ chế tạo linh kiếm này, nhìn bội kiếm mình cực khổ chế tạo, trên chuôi kiếm khắc hai chữ "Tùy Tiện", Lam Khải Nhân tức giận chỉ vào Ngụy Anh mắng to hắn phí phạm của trời.

Sau khi có bội kiếm, Ngụy Anh chỉ mới lạ một thời gian, sau đó liền ném bừa khắp nơi, mỗi lần hắn ném đều được Lam Trạm nhặt về cất cẩn thận. Lam Trạm cũng từng nghĩ sẽ sửa lại tật xấu ném kiếm lung tung của hắn, nhưng mỗi lần hắn làm nũng nói: "Ta chỉ là tiểu hồ ly nhu nhược, chỉ cần Nhị ca ca bảo hộ là đủ rồi."

Hôm nay, Lam Khải Nhân muốn Lam Hi Thần thay ông tham gia Thanh Đàm hội do Nhiếp thị tổ chức, Lam Hi Thần hiện giờ đã 16, Lam Khải Nhân muốn từ từ giao việc trong gia tộc cho y xử lý. Sau khi Ngụy Anh nghe được, liền quấn lấy lôi kéo Lam Trạm và Mạnh Dao muốn đi cùng, Lam Hi Thần không còn cách nào khác, cuối cùng chỉ có thể đồng ý mang theo Ngụy Anh, Lam Trạm và Mạnh Dao cùng đi.

Sau khi tới Thanh Hà, Ngụy Anh đối với Thanh Đàm hội không có chút hứng thú nào, chỉ muốn tìm nơi nào vui chơi, cuối cùng Nhiếp Minh Quyết chỉ có thể để cho đệ đệ Nhiếp Hoài Tang của mình mang Ngụy Anh đi dạo khắp Thanh Hà, hai người mới gặp mà như quen thân đã lâu, rất có cảm giác gặp nhau quá muộn, thường xuyên đi chơi đến thâu đêm không muốn về.

Từ sau khi Ngụy Anh đến Vân Thâm Bất Tri Xứ, Lam Trạm chưa bao giờ tách hắn ra quá lâu, ở Thanh Hà nhiều ngày, Ngụy Anh luôn bị Nhiếp Hoài Tang kéo đi chơi đùa khắp nơi. Y đi theo Lam Hi Thần dự Thanh Đàm hội, không thể ở cùng hắn, không ở bên cạnh hắn được nhiều, Lam Trạm luôn cảm thấy không quen. Đã nhiều ngày hắn trở về càng ngày càng khuya, Lam Trạm luôn chờ, ngày rời khỏi Thanh Hà, nhìn Ngụy Anh và Nhiếp Hoài Tang kề vai sát cánh, lưu luyến không rời mà từ biệt, Lam Trạm chỉ rũ mắt không nói, lạnh lùng nhìn Nhiếp Hoài Tang liếc mắt một cái.

[Bản edit chỉ được đăng tải tại Wattpad của Ngáo (wattpad.com/user/nguyenguyen9473). Nếu thấy ở những web khác đều là sản phẩm ăn cắp, xin thẳng tay báo cáo.]

Sau khi rời khỏi Bất Tịnh Thế, Ngụy Anh khuyến khích Mạnh Dao xin Lam Hi Thần dẫn bọn họ đi săn đêm, Mạnh Dao cũng muốn thử xem tu vi của mình hiện giờ như thế nào, liền đáp ứng Ngụy Anh tự mình đi hỏi Lam Hi Thần, cuối cùng bốn người một đường theo hướng từ Thanh Hà trở về Vân Thâm Bất Tri Xứ mà săn đêm.

[EDIT - HOÀN] [Vong Tiện đồng nhân] Tiểu Hồ Ly của taWhere stories live. Discover now