Chương 10: Khai giảng

625 40 0
                                    


Trời ban ngày vào tháng mười ở thành phố B vẫn còn rất nóng, vầng thái dương vẫn sáng loá như vậy mà treo trên đỉnh đầu, ở trên đường các cô các chị đều vội vàng bung dù ra để che nắng.

Ánh mặt trời chói chang, những tán cây xanh biếc.

Vườn trường đại học A có phong cảnh rất đẹp. Chỗ ngồi này là tòa nhà có lịch sử lâu đời, bức điêu khắc uốn cong cũ xưa trên cửa bằng đá cẩm thạch a ở cửa phía Bắc, "Bác vật trí tri " bốn chữ lớn viết theo lối viết thảo được khắc ở phía trên, là do một vị học giả lão làng, qua đời đã lâu nhưng vẫn rất được kính trọng, tự tay viết.

Ông cũng là hiệu trưởng đầu tiên của Đại học A, bởi vậy Đại học A vẫn duy trì trường theo phong cách "Nghiêm khắc với mình khoan dung với người, chăm chỉ học tập".

Hôm nay là ngày đón học sinh mới sau lễ quốc khánh, Bạch Đa Đa sau khi ra ngoài ở cũng đã xin trường được phép ở ngoài. Cho nên dù trong túc xá còn giữ lại một cái giường cho cậu, thì về sau cậu cũng đi từ nhà đến trường, buổi tối cũng về lại nhà.

Khoảng cách không tính là rất gần, cho nên một cách tự nhiên Triệu Bình Phong đảm đương luôn vai trò lái xe đưa đón.

Tuy những người khác cũng đưa đón bạn trai bạn gái của mình đi làm, anh lại còn là đưa đón người yêu mình đi học mà! Thế nhưng đồng chí Triệu Bình Phong không hề có một chút cảm xúc xấu hổ nào khi mình đang là 'trâu già gặm cỏ non'.

Ngoại trừ nguyên nhân vẫn chưa 'gặm' được, còn có điều chính rằng anh rất tận hưởng cảm giác được chiều Bạch Đa Đa đến từng li từng tí như thế này.

Bé yêu của anh cũng chỉ cần làm một sinh viên ngây thơ đơn thuần, Triệu Bình Phong nghĩ, thế giới bên ngoài quá mức ô uế, tự một mình anh chìm nổi ở trong đó là đủ rồi.

Trong xe đang bật điều hòa, dọc theo đường đi Bạch Đa Đa cũng ngồi nói nhảm ở vị trí kế ghế lái.

Cậu ôm cặp đi học của mình, ngoan ngoãn ngồi trên mình, trong miệng cũng không ngừng kể về những chuyện hay ho trong trường đại học của mình cho Triệu Bình Phong nghe.

Triệu Bình Phong vừa đánh tay lái vừa nghe cậu nói nói, khóe miệng vẫn luôn hiện ra nụ cười nhẹ nhõm, lâu lâu lại ừm với cậu một tiếng, hết sức để ý đến cảm giác của bạn nhỏ Bạch.

Bạch Đa Đa trò chuyện hăng say, cũng hết cách, tuy là trong miệng nói không muốn đi nhập học, thế nhưng cuộc sống đại học vẫn luôn rất đặc sắc, đã lâu không gặp mấy đứa bạn học, cậu vẫn thấy nhớ vô cùng.

Sáng hôm nay cậu không có lớp trong tiết 1, cho nên hai người đi rất nhàn nhã. Triệu Bình Phong đậu xe bãi đỗ xe sau ởĐại học A, tự tay kéo lại Bạch Đa Đa, người đang muốn chui ra khỏi xe liền sau khi đã tháo thắt lưng an toàn ra.

Bạch Đa Đa vừa muốn "phấn khích đi ra khỏi xe", đã cảm nhận được lực ngăn trở truyền đến từ góc áo, nghi ngờ quay đầu lại hỏi người đàn ông đang kéo cậu lại: "Còn có chuyện gì sao Triệu tiên sinh?"

"Cậu mang theo những thứ này nữa", Triệu Bình Phong nhìn đường nét trong suốt của cậu khi bị ánh mặt trời chiếu vào, đưa cho cậu hai thứ -- một ly nước chanh và một cái ô.

Lỡ bao nuôi phải đại gia đích thực, làm sao bây giờ? (edit/ sủng công/hoàn)Where stories live. Discover now