Chapter 57

** PRECIOUS POV**

NASA Dinning kaming lahat ngayon at tahimik na kumakain ng tanghalian.

Ramdam ko ang titig ng lahat saming dalawa ni Sir Chris kaya napapalingon ako sa mga matang nakatitig samin. Pakiramdam ko kasi parang hindi parin sila sanay na nandito kami at kasama nilang kumakain, naka upo at gumagalaw sa sariling  silya.

"Would you like to share what really happened after the incident? I mean, the whole story about saving Keme? I still don't understand how you survived when, in fact, we're the ones who buried your body in the cemetery. Will you guys enlighten us?" Bakas ang pagkalito sa mukha ni Madam Alta or Tita Josephine as what Momma call her. Napalingon ako kay tito Chris at sinenyasan na sya na ang mag kwento since may laman ang bibig ko.

Tito Chris cleared his throat.

"Ganito kasi yan. I started following Precious when I knew something about her personal background. I found out, Na sya ang nawawalang anak ni Alex. I did follow her wherever she went. Nasaksihan ko din kung paano sya minaltrato ni Izella sa loob ng SC. But I do trust her, so I let her be. Habang lumilipas ang mga araw, napag alaman ko din na muling nagbalik si Shami para ipagpatuloy ang naiwan nyang pag hihiganti, nagkakilala sila ni Izella sa isang bar. Izella sold her body to him so she could get what she wanted. Binayaran sya ni Shami ng malaking halaga kapalit ng katawan ni Izella. They also make a deal: she will be his slave for one year, and Shami will do what he promised to the Girl. At yun ay ang tutulungan niya si Izella na mawala sa landas niya si Precious." Bumuntong hininga si Tito saka bumaling sakin, tinanguan ko Lang sya para magpatuloy. " Hystt.. Nang malaman kong si Precious ang target nila  ay gumawa kaagad ako ng way para matulungan sya. Two months before Precious and Aljon's wedding day, narinig ko ang plano nilang kikidnapin si Precious sa mismong araw ng kasal nila,I prepared my man, too, for the rescue.

Two days before the wedding day, may namatay na batang babae sa tabi kong unit. She was only 19 years old. She died the same day the tragedy happened. Mahirap lang sila at walang kaya sa buhay. Hindi nila kaya ang gastusin para sa pagpapalibing. The corpse is just stocked inside their home at mukang wala silang balak ipalibing ito.

---

Nang madatnan namin si Precious sa likod ng puno ay wala na siyang malay at puno ng dugo ang tagiliran nya sa may bandang tiyan. It was Izella, the bitch, who did it to her. I immediately took her to my car and brought her to my unit. I tell the family of the poor young lady that I will be the one to pay for her funeral. They thanked me at pinaubaya sa akin bangkay ng batang babae. I put a facial mask on her face; this facial mask is my invention. Before, I made a mask that looked like Precious. Then I splattered fake blood on her body, and then I scribbled a small line on her tummy to indicate that she was 9 months pregnant. Then I go back to the place where I took Precious and replace the corpse of the young lady. I saw Shaixien busy fighting with those assholes. I know that she can do it herself, so I let her be. But I assured her that she wouldn't get killed. I have my silent gun with me the whole time, so she won't notice. Right after she found out about Precious's condition, she ran towards the place where I left the fake corpse of Precious and fell to my plan."

" But the doctor said she could be alive if she fights her death?" Naguguluhang tanong ni Momma.

" Because her doctor is one of my colleagues. " Simpleng sagot nya. Napa singhap ang lahat at di maka paniwalang napatingin kay Tito Chris.