5. Ngoài ý muốn

15.8K 952 145
                                    

Chương 5 - Ngoài ý muốn . . .

Thật lâu thật lâu về sau, rất nhiều nhà sử học đã miêu tả hình ảnh phát sinh trước mặt bằng cách so sánh như thế này: Đồng hồ cát vận mệnh đột nhiên bị một hạt cát không phù hợp chặn lại, bánh xe lịch sử lăn trật đường ray, thời khắc định mệnh của người được hậu thế xưng là thái hậu hiền lương mẫu mực cùng với hoàng hậu bắt đầu lần đầu tiên. Sao Hỏa đâm vào nhau, sao Chổi kéo theo cái đuôi thật dài lướt qua bầu trời.

Tất nhiên là những chuyện đó không liên quan gì đến ta.

Ta nhớ rõ mình nhìn thấy khuôn mặt của thái hậu, tương lai vài chục năm sau hay là cho đến chết thì có một vấn đề mà ta vẫn mãi suy nghĩ, vì sao mà cái tay của ta lại bỉ ổi dám kéo bức rèm ra như vậy?

Chẳng lẽ không biết cái gì gọi là bí mật sao?

Bí mật của con người là không muốn để người khác nhìn thấy chân tướng, vì bảo vệ chân tướng, thậm chí còn có người đại khai sát giới.

Ta nghĩ là do tuổi ta còn rất trẻ, phạm phải sai lầm mà ai cũng không tránh khỏi, nhịn không được lòng hiếu kỳ, mở ra chiếc hòm Pandora.

Ta tin rằng hậu thế sẽ vô cùng quan tâm đến dung nhan của thái hậu, thực sự muốn biết rõ bề ngoài nàng như thế nào, là béo hay là gầy, là cao hay là thấp, hoặc căn bản là nàng không tồn tại. Có vài nhà nghiên cứu dùng cả đời để tìm ra chân dung của thái hậu, nhưng mà trên thực tế quả thật là chân dung của nàng không hề được lưu lại, lịch sử dân gian miêu tả thái hậu là một bà lão lớn tuổi, thân hình gầy gò trên mặt thì đầy nếp nhăn, ánh mắt của nàng luôn lóe ra ánh sáng lạnh lùng nguy hiểm, tay của nàng bởi vì dùng sức cầm ngọc tỷ quá độ mà biến dạng...

Trong mắt ta thái hậu chính là một người như vậy, quả thật khiến cho người ta đau lòng mà.

Nàng rất gầy, mỏng như trang giấy, thiếu dinh dưỡng, giống như mỗi bữa cơm chỉ ăn một chén cơm không ăn thịt chỉ ăn đồ ăn.

Người mỏng như giấy vô cùng yếu ớt, trên cổ lại mang theo đủ loại đồ trang sức, nặng đến nổi giống như muốn đem nàng áp ngã.

Cánh tay và chân của nàng đều nhỏ như gậy trúc, da thịt trắng nõn như tuyết lộ ra bên ngoài, non mịn như trẻ con, trong suốt đến nỗi có thể thấy được mạch máu nhỏ bên trong.

Mặt của nàng lớn cỡ một bàn tay, chính là hình dạng của một cái trứng ngỗng phóng đại vài lần, miệng cũng nho nhỏ, hồng hào mềm mại, bởi vì có gương mặt nhỏ nên cái mũi cũng nhỏ lại rất thẳng, tuy nhỏ nhưng nhìn rất xinh đẹp.

Cặp mắt của nàng lại rất lớn, mắt hai mí, lông mi rậm uốn cong. Lúc nhắm mắt lại, mi rũ xuống giống như có người lưu loát vẽ vài nét trôi chảy trên trang giấy trắng.

Lông mày cong như lá liễu, ấn đường sáng tỏ, giữa hai hàng chân mày còn có một dấu chu sa đỏ tươi, giống như một chấm màu hồng trên miếng đậu hủ trắng.

Ta dùng ánh mắt thông cảm nhìn nàng, thì ra nàng cũng giống như ta, khó trách luôn tránh phía sau bức rèm không muốn người khác nhìn thấy.

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuМесто, где живут истории. Откройте их для себя