36. Hả...

7K 533 44
                                    

Chương 36 – Hả...

Ngự trù lập tức hiện ra biểu cảm kinh ngạc, tất nhiên là chỉ rất nhỏ, không dám lộ ra quá, hắn khuyên ta không cần làm như vậy "Nương nương, hậu cung không thịnh hành ăn bánh bao"

"Không thể ăn bánh bao sao?"

"Cũng không phải, thỉnh thoảng ăn bánh bao cũng rất ngon. Tại trù phòng có một nữ ngự trù chuyên làm bánh bao, có thể nói là bánh bao của nàng làm là thiên hạ đệ nhất bánh bao, vừa mềm lại vừa ngon"

Ta nghĩ người đó hẳn là Yêu Mẹ, ta nói "Ngươi cũng biết bánh bao ăn ngon, tại sao không thêm vào thực đơn"

"Nương nương, ăn bánh bao là đánh mất thân phận của người hoàng tộc, ngươi nghĩ thử xem, ngươi có một đôi tay ngọc ngà như vậy mà dùng để cầm bánh bao, không những vậy mà còn dùng ngón tay thon dài xé bánh bao bỏ vào miệng, hình ảnh ấy có phải rất tầm thường hay không? Cho nên vì sao ta mới khuyên nương nương không nên tính đến việc cho người làm bánh bao"

"Thì ra là nguyên nhân này, ta còn nghĩ là do các vị phi tần không thích ăn bánh bao nữa chứ"

Ngự trù nở nụ cười nói "Nương nương, thật không dám giấu diếm ngươi, ai cũng thích bánh bao hết, càng lớn càng thích"

"Khụ khụ, để mấy cái bánh bao to ấy sang một bên đi. Chúng ta sẽ thay vào đó những chiếc tiểu bánh bao Bát Bảo thật lung linh"

"Đó là cái gì?"

"Ngươi đừng nói gì hết, cứ viết ra cho ta. Ngoài ra, còn nữa, đồ ăn cho thái hậu chuẩn bị xong chưa?"

"Nương nương, ngươi không biết rồi. Theo như thường lệ, đến mỗi khi cuối năm, thái hậu cũng sẽ không ăn đồ ăn do chúng ta chuẩn bị, chúng ta không cần lo lắng thay cho ngài ấy"

"Tại sao lại như vậy? Vậy ngươi chuẩn bị vài món điểm tâm nhẹ đi, lễ mừng tân niên trong dân gian đều chuẩn bị một ít thức ăn. Ngươi đi làm vài món để ta dâng lên thái hậu"

Ngự trù lộ vẻ mặt khó xử "Nương nương, ngươi lại không biết nữa rồi. Chuyện này đều chính tay thái hậu tự làm, chúng ta không cần chuẩn bị, cũng không cần dâng lên gì hết"

"Vậy các ngươi có thể làm cái gì?"

"Hễ là đồ ăn cho thái hậu thì chúng ta không cần làm. Thái hậu cũng dặn chúng ta không được nói ra vì sao" Hắn đưa tay múa may diễn tả.

Xong. Ta thật sự bội phục.

"Hơn nữa, ta nghe nói mỗi khi đông đến thân thể thái hậu sẽ không tốt, đồ ăn vẫn bưng lên mỗi ngày nhưng không hề được động vào, cứ thế bưng nguyên trạng trở về. Mấy hôm trước thái hậu có chạm qua mấy đũa, ăn được một chén cháo nhỏ, mấy ngày nay vẫn không thấy nàng ăn gì hết" Ngự trù cho rằng ta rất muốn biết tin tức của thái hậu, liền cuồn cuộn nói ra không ngừng.

Ta nói "Ừ, thì ra là vậy" Nàng không ăn cơm kể với ta làm gì.

"Vậy nương nương...đồ ăn tính..."

"Như vậy đi, ngươi bảo Yêu Mẹ làm mấy loại bánh bao có hương vị khác nhau, đến lúc đó ta mang qua" Ta nghĩ hẳn là nàng sẽ thích ăn bánh bao.

[BHTT][Edited]Đối tượng ngoại tình của hoàng hậu ở hậu cung là thái hậuحيث تعيش القصص. اكتشف الآن